Fashion Destination ภารกิจใหม่ Lazada กับการปักหมุด LazLOOK ศูนย์รวมแฟชั่น เพื่อตอบโจทย์ Gen Z #โดนทุกแฟได้ทุกฟีล

  • 40
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ถึงยุคนี้เราจะได้ยินคำคมที่ว่า ‘ตำแหน่งอยู่ไม่นาน…แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป’ อยู่บ่อยครั้ง แต่สำหรับแวดวงธุรกิจ คงใช้แนวคิดเดียวกันไม่ได้ เพราะ ตำแหน่ง เป็นเรื่องสำคัญ และน่ายินดีกว่าการเป็นตำนาน ยิ่งเมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคยุค Post Pandemic เปลี่ยนแปลง การทำธุรกิจจึงต้องเปลี่ยนไป โดยเฉพาะหลายๆ งานวิจัยที่ยืนยันว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคจะไม่กลับมาเป็นเช่นเดิม ยิ่งเป็นโจทย์ใหญ่ของแบรนด์ ในการปรับตัวเพื่อชดเชยความรู้สึกของผู้บริโภค ไม่ทำให้พวกเขารู้สึกว่าตนเองเป็นฝ่ายวิ่งหาแบรนด์

หากจะศึกษาแนวทางธุรกิจที่ปรับตัวอย่างรวดเร็วอยู่ตลอด คงต้องยกให้บรรดาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่แม้จะกลายเป็นช่องทางหลักในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค แต่ก็ไม่เคยหยุดต่อยอดแพลตฟอร์ม ทั้งยังพยายามยึดและขยายฐานลูกค้าเอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะ Lazada ที่ในช่วงนี้มีความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจน กับเป้าหมาย Fashion Destination สำหรับ Gen Z

 

จับตา ‘สินค้าแฟชัน’ ปี ‘64 โตกระฉูดเกือบ 170%

แม้จะขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ได้รับความนิยมจากนักชอปชาวไทยเป็นอันดับหนึ่ง แต่ Lazada ไม่เคยหยุดต่อยอดฟีเจอร์ สินค้า และบริการ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ผู้บริโภค และตอบรับกับเทรนด์การซื้อสินค้าออนไลน์

จากเทรนด์ในปี 2564 ที่ Lazada เปิดเผยสถิติว่า สินค้าแฟชั่น เป็นหนึ่งหมวดสินค้าที่มีการเติบโตอย่างน่าสนใจ ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็มียอดขายเติบโตถึงเกือบ 170% เมื่อเทียบข้อมูลระหว่าง 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. ปี 2563 และ ปี 2564 โดย 5 สินค้าที่มีผู้ค้นหาสูงสุด ได้แก่ เสื้อกันหนาว รองเท้าผู้หญิง กระเป๋าสะพายผู้หญิง กางเกงผู้หญิง และเสื้อผ้าผู้หญิง

แน่นอนว่ามาตรการล็อกดาวน์และการปิดห้าง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด COVID-19 เป็นหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคต้องเปลี่ยนช่องทางการซื้อผ่านออนไลน์แทน ส่งผลให้การช้อปออนไลน์ได้กลายเป็นพฤติกรรมที่คุ้นเคยของคนทุกกลุ่มในปัจจุบันไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งของ Gen Z และ Millennials ที่มีพฤติกรรมชอปสินค้าในกลุ่มแฟชันสูงที่สุด

 

Gen Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่แบรนด์ต้องการเข้าไปนั่งในใจมากที่สุด

Gen Z คือกลุ่มคนที่มีช่วงอายุระหว่าง 18 – 24 ปี และนับว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่มีวิถึการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปจาก Generation ก่อนๆ เนื่องจากพวกเขาเติบโตมาพร้อมกับโลกแห่งความก้าวหน้า และนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลนีดิจิทัลอันไร้ขีดจำกัด ส่งผลต่อความสนใจ พฤติกรรมการเลือกอุปโภคบริโภค รวมถึงยังตอบรับกับกระแสและเทรนด์ต่างๆ ที่ทันสมัยผ่านโซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็ว รายงานของ Google[1]  ระบุว่า กลุ่ม Gen Z จะได้รับแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากสินค้าที่กำลังอยู่ในกระแส รวมถึงประสบการณ์ใหม่ที่เปิดโลก และให้ความสำคัญกับความหลากหลาย โดย 43% ของ Gen Z ระบุว่าพวกเขาเข้าแอปชอปปิงทุกวัน เพื่อหาแรงบันดาลใจให้กับลุคการแต่งตัวของตนเอง ค้นหาเทรนด์แฟชั่น และมิกซ์แอนด์แมทช์ลุคใหม่ๆ

 

LazLOOK กับภารกิจ Fashion Destination มัดใจกลุ่ม Gen Z

สิ่งที่ Lazada ทำ เมื่อเห็นเทรนด์และอินไซต์การชอปของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว ถูกต่อยอดสู่ LazLOOK กับเป้าหมายในการเป็น Fashion Destination สำหรับ Gen Z แน่นอนว่ารายละเอียดของ LazLOOK คือ เป็นศูนย์รวมแฟชั่นทั้งหมดของลาซาด้า โดยเป็นการตอบโจทย์นักชอปแบบครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะสินค้าแฟชันกลุ่มไหน แต่งตัวสไตล์ใด อยากได้ลุคไหนเพียงเข้ามาที่ LazLOOK ก็สามารถค้นหาสินค้าได้ทุกแนวและชอปได้ง่ายๆ ตามแฮชแท็กของคอนเซปต์ที่ว่า #โดนทุกแฟได้ทุกฟีล

อย่างที่บอกไปแล้วว่าในฐานะเจ้าของแพลตฟอร์ม ทำให้ Lazada ได้เห็นทั้งเทรนด์และ Insight ที่เกิดขึ้น โซน LazLOOK จึงสามารถเป็นแหล่งจุดประกายไอเดียให้คนที่ต้องการติดตามสินค้าแฟชันในกระแสได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ติดตามข่าวสารแฟชัน LazLOOK ก็ช่วยไม่ตกเทรนด์ได้อย่างแน่นอน

 

รวมทุกแฟชั่น ผ่าน 130,000 ร้านค้าบนแพลตฟอร์ม

นอกจากการตอบโจทย์เทรนด์แฟชันให้ลูกค้าแล้ว LazLOOK ยังมีจุดเด่นในการเป็นศูนย์รวมไอเทมแฟชั่นของ Lazada ด้วยจำนวนร้านค้าแฟชันมากกว่า 130,000 ร้านในแพลตฟอร์ม จึงเปรียบเสมือนคลังสินค้าแฟชันราคาคุ้มค่าขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ไม่ว่าจะแฟชันแนวสตรีท หรูหรา วัยทำงาน ท่องเที่ยว ลุคสบายๆ หรือแม้แต่แนวแฟนซี LazLOOK ก็ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์

 

เทคนิคตามหาสินค้าตรงใจ ต้องอ่าน ‘รีวิว’ ก่อนซื้อ

ทั้งหมดนี้ แม้จะชัดเจนว่า Lazada ตั้งใจให้ LazLOOK ตอบโจทย์ด้านแฟชันอย่างครบครัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้วยรูปแบบของ Lazada กับการเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งสินค้าที่ลงขายต้องระบุรายละเอียดอย่างครบถ้วน ก็ยังมีภาพ วิดีโอ รวมถึงรีวิวจากลูกค้า ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่นักชอปออนไลน์ต้องการพิจารณาประกอบการตัดสินใจ ยิ่งย้ำว่า LazLOOK สามารถไปถึงเป้าหมายในการเป็นจุดหมายปลายทางของการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นของ Gen Z ได้อย่างแน่นอน

 

 

ชอปแฟชันไอเทมบน LazLOOK ได้ง่ายๆ เพียงเข้าแอพ Lazada กดไอคอน ‘LazLOOK’ หรือพิมพ์คำว่า ‘LazLOOK’ ในช่องค้นหาได้เลย เตรียมพบสินค้าแฟชันหลากหลายสไตล์ ราคาปัง  ตอบทุกลุคทุกฟีลการแต่งตัวที่ลาซาด้าที่เดียวเท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://s.lazada.co.th/s.5tBIH

 


  • 40
  •  
  •  
  •  
  •