ตอกย้ำความสำเร็จ Line Sticker กรุงศรีฯ นำน้องหมีกลับมาสู้ศึกอีกครั้ง ในแคมเปญ #TheReturnOfHappiness

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ในยุคที่เราสื่อสารกันผ่านหน้าจอมือถือ อัตราของการโทรหากันเริ่มน้อยลงทุกที บทสนทนาต่างๆ เริ่มย้ายเข้ามาสู่แอพฯ แชทต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคนไทยนั้นถ้าไม่พูดถึง Line ก็คงไม่ได้ ตัวเลข user ไทยที่ใช้ไลน์กว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศแม่คือญี่ปุ่น ทำให้ Line เป็นแอพที่มีอิทธิพลมากของคนไทย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการแชทกันแล้ว Line Sticker ก็มีบทบาทสำคัญไม่น้อยเช่นกัน

และด้วยความที่Line Sticker มีความสำคัญและเพิ่มบทบาทมากขึ้น จึงกลายเป็นอีกคอนเทนต์ทางการตลาดหนึ่งที่หอมหวลสำหรับแบรนด์ แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าก็มีหลายแบรนด์ที่ไม่ประสบความสำเร็จกับการทำ LINE Sticker ซึ่งหลักๆ เลยที่ทำให้พลาดก็คือ ไม่สามารถสร้างความโดดเด่นหรือแตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ ได้ ซึ่งคู่แข่งนั้นไม่ได้มีแค่ Line Official เท่านั้น แต่ยังต้องสู้กับกลุ่ม creator ด้วย ดังนั้น กลยุทธ์ LINE Sticker Marketing จึงนับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งต่อแบรนด์

krungsri4

อย่างไรก็ตาม อีกแบรนด์หนึ่งที่เห็นว่าไปได้สวยทีเดียวกับการทำ LINE Sticker ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในการเพิ่มยอด follower จาก 7 ล้านเป็น 14 ล้านในเวลาอันรวดเร็ว ได้แก่ Krungsri แบรนด์แบงก์กิ้ง ที่ให้ความสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะช่องทางโซเชียล มีเดีย

และในวันนี้ “น้องหมี Billy & Bella” โดยKrungsri Line กลับมาอีกครั้งใน season 4 ภายใต้แคมเปญชื่อว่า #TheReturnOfHappinessซึ่งหนนี้น้องหมีไม่ได้มากันแค่ 2 ตัว แต่ยังพานักร้องสาวเสียงดีมาด้วย นั่นคือ“น้ำชา ชีรณัฐ นั่นเอง โดยมาในฐานะเทรนนิ่งบิวด์ความฟิตให้กับน้องหมีทั้งสองเพื่อนำความสุขกลับมาให้แฟนๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะสนุกและมีสีสันขึ้นกว่าเดิม แค่ไหนลองชมคลิปค่ะ

Krungsri Line Sticker4 พร้อมกลับมามอบความสุขแว้วว

httpv://youtu.be/DwT761rBBIo

จากในคลิปเราจะเห็น “กล่องของขวัญสีเหลือง” ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความสุขที่น้องหมีจะส่งมอบให้กับทุกคน ซึ่งตอนนี้ก็ได้ดำเนินการจัดส่งความสุขให้กับเหล่า Influencer คนดังไปบางส่วนแล้วด้วยค่ะ

krungsri ok2 krungsri ok3

ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้กลยุทธ์  LINE  Sticker  Marketing  ของ  Krungsri  ประสบความสำเร็จก็เพราะมีความโดดเด่นมากในส่วนของคาแร็คเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นตัวหมีที่ทำออกมาได้อย่างน่ารัก หรือการเลือกถ้อยคำทันสมัยเป็นศัพท์แสงที่ใช้ในการแชทได้ดี รวมทั้งการพากย์เสียงจากทีมพันธมิตร ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กวนฮาได้อย่างดีทีเดียว

และที่สำคัญคือยังใช้กลยุทธ์การสร้างการรับรู้ผ่าน  Online TouchPoint  ที่ครบทุกช่องทาง อย่างเช่นการใช้ Influencer มาสร้างกระแสในโลกโซเชียลฯ โดยที่ Influencer เหล่านี้จะโพสต์ภาพกล่องของขวัญสีเหลืองลงไปในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม รวมทั้งการปล่อยคลิปออนไลน์ออกมาอย่างที่นำเสนอไปช่วงต้น

krungsri ok

ดังนั้น อาจจะเรียกได้ว่าการทำ  LINE  Sticker  ของ  Krungsri  น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความสำเร็จที่แบรนด์ลงมาจับการตลาดในรูปแบบนี้ และถ้าคุณอยากจะรู้ว่าสติกเกอร์น้องหมีของ Krungsri น่ารักแค่ไหนก็ลองไปโหลดดูนะคะแล้วคุณอาจจะหลงรักพวกเขาก็ได้

สุดท้ายถ้าใครอยากจะมี Sticker จากธนาคารกรุงศรี ไปใช้ก็สามารถเข้าไปโหลดใน Application Line ได้แล้ววันนี้ โดย Search คำว่า Krungsri Simple ซึ่งนอกจากจะได้สติกเกอร์น้องหมีน่ารักไปใช้งานแล้ว ยังได้รับข่าวสารความรู้เกี่ยวกับเรื่องทางการเงินจากธนาคารกรุงศรีอีกด้วย ซึ่งนอกจากช่องทางไลน์แล้วยังมีช่องทางอื่นอีก www.krungsri.com และ Facebook Fanpage : www.facebook.com/KrungsriSimple

Copyright © MarketingOops.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •