โชว์พลังคนเลี้ยงสัตว์ผ่านงาน MAJOR Dog Day 2022 อีเว้นท์กลางแจ้งใหญ่ที่สุดที่รวมน้องหมากว่า 1,000 ตัว ตอกย้ำเมเจอร์ฯ ผู้นำตัวจริงคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้อันดับหนึ่งของไทย

  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เชื่อหรือไม่ว่าสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งดัชนีชี้วัดทางสังคม โดยมีข้อมูลระบุว่าประเทศพัฒนาแล้วจะมีสัดส่วนของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในรูปแบบสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพื่อใช้งาน เช่น เลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้านหรือเลี้ยงแมวไว้จับหนู เป็นต้น สำหรับในประเทศไทยการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง โดยเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัวเริ่มมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น

เมื่อสัตว์เลี้ยงกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ก็มักจะมีกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเที่ยวเล่น การออกไปเดินเล่น หรือบางครั้งไปทานอาหารที่ร้านอาหารด้วยกัน และถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสทางธุรกิจ หากธุรกิจเหล่านั้นเปิดโอกาสให้สัตว์เลี้ยงเข้าไปใช้บริการได้ด้วย จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายที่มีสัตว์เลี้ยงกลายเป็นลูกค้าของธุรกิจเหล่านั้น

 

พัฒนาอสังหาฯ เจาะกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงรายแรก

ซึ่ง Pain Point ในปัจจุบันของคนเลี้ยงสัตว์ คือ ไม่มีสถานที่สำหรับกิจกรรมใดๆ กับสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงสถานที่ต่างๆ ที่ไม่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าไป ไม่เว้นแม้แต่คอนโดที่พักอาศัยที่ส่วนใหญ่มักจะมีกฎห้ามเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่อาศัย และนั่นทำให้ MAJOR DEVELOPMENT มองเห็นถึงความต้องการของกลุ่มคนผู้รักสัตว์เลี้ยง ทั้งเรื่องของที่พักอาศัยและพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกับสัตว์เลี้ยง

 

 

นั่นจึงทำให้เกิดกลยุทธ์ Pet-friendly Residences หรือก็คือการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิดที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเลี้ยงได้ในทุกโครงการ ทั้งโครงการแนวราบ อย่างโครงการหมู่บ้านและบ้านเดี่ยว และโครงการแนวสูง อย่างกลุ่มคอนโดมิเนียม

 

สัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกับคนในบ้านผ่านการดูแลภายใต้แนวคิด MAJOR PETSCAPE

ซึ่งเกิดจากการเก็บรวบรวมองค์ความรู้ในการดูแลโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้มากว่า 20 ปี  MAJOR DEVELOPMENT จึงได้นำข้อมูลต่างๆ มาจัดเตรียมเป็น “MAJOR PETSCAPE” ที่ใช้ในการบริหารจัดการพื้นที่ให้ตอบโจทย์ทุกบริบทการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงภายในโครงการคอนโดมิเนียม

 

 

ซึ่งเป็นแนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกมิติของการใช้ชีวิตร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นการออกข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน (PETSCAPE Guide), การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (PETSCAPE Design), สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง (PETSCAPE Privilege) และ 4.การสร้างชุมชนคนรักสัตว์เลี้ยง (PETSCAPE Community)

โดยมีการเลือกใช้วัสดุพื้นผิวแบบ SPC ที่มีความหนาถึง 4 มม. ทนต่อรอยเล็บขีดข่วน ดีต่อสุขภาพอุ้งเท้าของสัตว์เลี้ยง ในขณะเดียวกันยังทำความสะอาดง่าย ทนความชื้น ไม่เก็บกลิ่น มีความยืดหยุ่นสูง รวมถึงการเลือกใช้สี Non-Toxic และการเลือกใช้วัสดุปิดผิวที่ได้มาตรฐาน Zero VOC เป็นมิตรต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง มีนวัตกรรม Double Wall ซึ่งเป็นกำแพง 2 ชั้น ออกแบบให้มีช่องว่างระหว่างยูนิต 20 มม. ช่วยกันเสียงรบกวนได้ถึง 47 เดซิเบล เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย

การออกแบบราวกันตกบริเวณระเบียงที่มีระยะห่างซี่ไม่เกิน 7.5 เซนติเมตร เพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงมุดลอด การเลือกใช้พื้นกระเบื้อง Hygienic Tile ในห้องน้ำและห้องครัว เพิ่มประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรีย พร้อมระบบ Smart Floor Drain กักเก็บเส้นผมและขน ลดกลิ่นจากท่อระบายน้ำ และยังมีอีกหลากหลายฟังก์ชั่นที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทั้งคนและสัตว์เลี้ยงไปพร้อมกัน ติดตั้งเครื่องปล่อยประจุ Naoe-X เพื่อฆ่าเชื้อโรคบนพื้นผิวต่างๆ

 

ร่วมกับพันธมิตรจัดงาน MAJOR Dog Day 2022 สร้างประสบการณ์ใหม่

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ต่อยอดองค์ความรู้ MAJOR PETSCAPE สู่การออกแบบและพัฒนาเมืองเพื่อสร้างสมดุลและความสุขของทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์และไม่ได้เลี้ยงสัตว์ให้อยู่ร่วมกันได้ด้วยความสุขที่เท่าเทียมกันในพื้นที่สาธารณะ นำร่องติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับคนรักสัตว์ภายในโซนพื้น โดยทางกทม. ได้นำร่อง “Dog Park” สวนป่าเบญจกิติ พร้อมกิจกรรมพิเศษ MAJOR Dog Day 2022 ครั้งแรก! โดยเป็นกิจกรรมที่ชักชวนเจ้าของน้องหมาและคนรักสัตว์ร่วมกิจกรรมสุดสนุก

 

 

โดยภายในงานมีกิจกรรม DOG FUN RUN มินิมาราธอนสำหรับเจ้าของและน้องหมา รวมถึงกิจกรรม Meet & Greet เซเลบน้องหมากว่า 10 ชีวิต ดูดวงไพ่ทาโรต์สำหรับน้องหมา บริการ Dog Grooming-ฉีดวัคซีนฟรี และยังได้ทำบุญกับมูลนิธิเพื่อสุนัขจรอีก 3 แห่งที่มาร่วมภายในงาน ได้แก่ Soi Dog, The Man That Rescues Dogs และ The Voice เสียงจากเรา

 

 

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรที่เป็นอาหารสัตว์มาร่วมจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพให้กับสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงการเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท ซึ่งจะมาช่วยดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงรวมถึงฉีดวัคซีนฟรีภายในงาน โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คุณปาจริยา มหากาญจนะ ผู้อำนวยการสวนสาธารณะ 1 สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ร่วมพูดคุยถึงการอยู่ร่วมกันกับสัตว์เลี้ยง

ร่วมกับ สพ.ญ.ดร.วัลลิยา​ กาญจนพงศ์​กิจ หรือ คุณหมอขวัญ ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลสัตว์จัสโก้รัชดา (คชาเว็ท) และคุณเก๋ ชลดา ศิลปินดาราที่มีใจรักสัตว์เลี้ยงและคอยช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่มาร่วมเสริมความคิดเห็นในเรื่องของการอยู่ร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง

 

 

ช่วงท้ายของการจัดกิจกรรมเป็นการวิ่งมาราธอนของน้องหมาและเจ้าของที่ลงทะเบียนจำนวน 3 รอบ โดยระหว่างทางจะมีอ่างน้ำเย็นเพื่อให้น้องหมาสามารถลงไปแช่เท้า หลังจากวิ่งมาเป็นระยะทางไกลพอสมควร โดยน้องหมาทุกตัวจะได้รับเหรียญรางวัลในการเข้าร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้

 

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยให้คนรักสัตว์สามารถทำกิจกรรมร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้อย่างอิสระ ตอกย้ำภาพ MAJOR DEVELOPMENT ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการอยู่ร่วมกันระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงยังสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรที่ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ในการทำกิจกรรมร่วมกันในทุกๆ ด้านอย่างสมบูรณ์แบบ

 


  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE