“Stand By ข้างเธอ” โดยเดอะทอยส์ ครั้งแรกของ Mitsubishi Electric กับกลยุทธ์ Music Marketing หวังเข้าถึงคนรุ่นใหม่ให้รู้จักแบรนด์มากขึ้น

  • 4.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินหนุ่มมากความสามารถอย่าง “The Toys” และท่านผู้อ่านหลาย ๆ คนคงจะได้ฟังและได้ชม MV ภาพงาม ๆ จากเพลง Stand By ข้างเธอ” ของเขาไปแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เพลง ๆ นี้ได้มาพร้อมกับแนวคิดการตลาด มีกลยุทธ์และเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่…ใช่แล้วครับ เพลงเพราะ ๆ และ MV ภาพสวยล้ำที่ท่านได้เห็นในคลิปด้านล่างนี้ คือแคมเปญโฆษณาใหม่จาก Mitsubishi Electric ครับ

httpv://youtu.be/ihxHRYmnNFQ

Corporate Branding ครั้งแรกของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอิเล็คทรอนิกส์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 50 ปี

M_1

เมื่อพูดถึงแบรนด์ Mitsubishi Electric แล้ว สิ่งที่หลาย ๆ คนนึกขึ้นมาในหัวทันทีคงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่มีคุณภาพสูง แต่จริง ๆ แล้ว Mitsubishi Electric นั้นมีกลุ่มธุรกิจระดับโลกมากมาย ภายใต้การดูแลด้านนโยบายการบริหารงานจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งก็คือ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น โดยแบ่งธุรกิจออกส่วนเป็น 12 กลุ่ม แต่ให้สิทธิ์บริษัทลูกในประเทศไทยได้บริหารงานในธุรกิจ 6 กลุ่มแรกเท่านั้น โดยกลุ่มธุรกิจทั่วโลก ได้แก่ ระบบอาคาร (Building System), ระบบอัตโนมัติในโรงงานอุตสาหกรรม (Factory Automation),ระบบพลังงาน (Energy System),ระบบปรับอากาศ (Air Conditioning System), ชิ้นส่วนยานยนต์ (Automotive Equipment), เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (Home Electronics), ระบบสาธารณูปโภค (Public System), ระบบคมนาคม (Transportation System), ระบบอวกาศ (Space System), ระบบสารสนเทศและการสื่อสาร (Information&Communication System), ระบบภาพเพื่อการแสดงผล (Visual Information System) และ สุดท้าย คือ เซมิคอนดักเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ  (Semiconductors&Device)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://th.mitsubishielectric.com/th/index.page หรือ https://careers.mitsubishielectric.co.th/

ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi Electric มีหลากหลายและแตกต่างกัน บริษัทแม่จากญี่ปุ่นได้มอบหมายให้ บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ทำหน้าที่ประสานงานทั้ง 11 บริษัทในประเทศไทยไว้ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงการสื่อสารการตลาดให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงความเป็นกลุ่มก้อนเดียวกันของแบรนด์มากขึ้น จึงเป็นที่มาของแคมเปญ #MitsubishiElectricisEverywhere ที่มาในภาพลักษณ์ที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น

Music Marketing กลยุทธ์สำคัญในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน

M_2

ด้วยความต้องการที่อยากจะเข้าถึงและสร้างความใกล้ชิดกับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนวัยทำงานมากขึ้น Mitsubishi Electric ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่เพื่อสร้างการเข้าถึงแบรนด์เป็นครั้งแรกโดยการเลือกใช้กลยุทธ์ Music Marketing ทำออกมาเป็น Corporate MV ชื่อเพลงว่า Stand By ข้างเธอ” เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้สึกที่ดีและอยากรู้จักแบรนด์มากขึ้น ไปจนถึงเกิดแรงบันดาลใจอยากร่วมทำงานเป็นหนึ่งในองค์กร

The Toys ศิลปินผู้แต่งเพลง ผู้มีคาแรกเตอร์สะท้อนความเป็น Mitsubishi Electric

M_3

สำหรับการทำ Music Marketing ในครั้งนี้ ทาง Mitsubishi Electric ได้เลือกที่จะร่วมงานกับศิลปินหนุ่มที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ The Toys หรือ ทอย ธันวา ด้วยคาแรคเตอร์ของความเป็นศิลปินรุ่นใหม่ผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และสนใจในเรื่องของเทคโนโลยี ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของแบรนด์ ซึ่งได้สะท้อนออกมาผ่านเรื่องราวของโลกในอนาคตที่ล้ำไปด้วยเทคโนโลยี อย่างที่เห็นใน MV

Stand By ข้างเธอ” MV สวย ๆ ที่แฝงความเป็นแบรนด์ของ Mitsubishi Electric ไว้อย่างกลมกลืน

M_4

นอกจากภาพที่สวยงามของ MV และเนื้อเรื่องสุดโรแมนติกนั้น Stand By ข้างเธอ” ยังได้นำเสนอความเป็นแบรนด์มาอย่างกลมกลืน ซึ่งหากเราตั้งใจสังเกตจะเห็นสิ่งที่สะท้อนถึงผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจของแบรนด์ เมื่อเราดูจบจะรู้ได้ทันทีว่าแบรนด์นี้อยู่รอบตัวเรามาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็น

ระบบไฟฟ้าและพลังงาน

M_5

ระบบปรับอากาศและทำความเย็น

M_6

ระบบน้ำ

M_7

ระบบอวกาศ

M_8

ระบบอาคาร

M_9

มากกว่าเพลง คือการพูดต่อในโลกออนไลน์โดยเหล่า Influencer

นอกจากเพลงเพราะ ๆ ที่ยอดวิวทะลุ 1 ล้านไปแล้วนั้น แคมเปญ Stand By ข้างเธอ” ยังได้แพร่หลายออกไปในอีกหลายรูปแบบในโลกออนไลน์ โดยเหล่า Influencer ที่คิดกิจกรรมสร้างสรรค์ เกิดเป็น Interactive Campaign ที่มีการตอบรับจากบรรดาลูกเพจ หรือแม้แต่การวาดการ์ตูนที่อ่านแล้วชวนอมยิ้ม ก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าแคมเปญนี้ ได้ประสบความสำเร็จมากกว่าการเป็นแค่ MV แล้ว ซึ่งบรรดาเพจชื่อดังที่ร่วมสนุกในแคมเปญนี้ได้แก่

1.ผู้หญิง Salaryman Thailand

M_10

2.นัดเป็ด

M_11

3.ฉากนี้แม่งได้ว่ะ

M_12

4.อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

M_13

5.สัตว์โลกอมตีน

M_14

6.เรียนเจ้านายที่เคารพ

M_15

แบรนด์ต่อให้แข็งแรงแค่ไหน แต่หากไม่สื่อสารกับผู้บริโภคเลย ก็จะทำให้แบรนด์นั้นดูเก่าล้าสมัยและอาจหายไปในที่สุด การทำแคมเปญเพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ในครั้งนี้ของ Mitsubishi Electric นั้น ถือเป็นก้าวเดินที่สำคัญ เพราะการทำแคมเปญนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งเราคงต้องติดตามดูกันต่อไป ว่าทางแบรนด์จะสร้างสีสันอะไรให้เราเห็นอีกในอนาคตนี้

#StandByYou #MitsubishiElectricIsEverywhere #MitsubishiElectricThailand #สแตนด์บายข้างเธอ


  • 4.1K
  •  
  •  
  •  
  •