เมื่อ Creativity ถูกต่อยอดสู่ Brand Iconic บันไดความสำเร็จของ “สปริงเคิล” ในบทบาทน้ำดื่มที่ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์

  • 11.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

Sprinkle

“รูป” และ “รส” ของน้ำดื่ม เป็นสัญลักษณ์ที่คนทั้งโลกเข้าใจตรงกันว่า สีใส ๆ นั้น คือ สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตทั้งมนุษย์และสัตว์ แต่จะให้ยึดติดกับภาพเดิมไปตลอดกาล ก็เห็นจะไม่ใช่แนวคิดของ Sprinkle” (สปริงเคิล) ซึ่งแน่นอนว่าตลอดระยะเวลา 30 กว่าปีบนเส้นทางน้ำดื่มรวมถึงน้ำดื่มบรรจุขวด ทำให้แบรนด์ได้เรียนรู้ตลาด และ มั่นใจว่าอะไรคือจุดแข็งอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

พูดถึงเอกลักษณ์ของสปริงเคิล ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เจ้าตลาดแต่เป็นหนึ่งผู้เล่นรายสำคัญของตลาดน้ำดื่ม ที่พยายามเติมลูกเล่นจากมุมมองใหม่ไปถึงมือของผู้บริโภค แม้หลายคนอาจจะมองว่า การดื่มน้ำนั้นควรให้ความสำคัญกับสิ่งที่บรรจุอยู่ภายในขวดมากกว่าการปรับเปลี่ยนขวดหรือฉลาก แต่บทเรียนที่เห็นจากสปริงเคิล…ทำให้เราต้องมองมุมใหม่!

Sprinkle

“รีแบรนด์” ด้วยการใช้ Creativity กลายเป็นกลยุทธ์ที่สปริงเคิลเลือกและหยิบมาท้าทายตนเอง เชื่อว่าหลายคนอาจมองว่าแบรนด์เดินเกมไม่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นกลายเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จว่า “สปริงเคิล ไม่เคยเดินหมากผิดเกม” ทั้งยังสร้างโอกาสบนถนนธุรกิจ เข้าถึงใจผู้บริโภคได้มากขึ้น และแน่นอนว่ากลายเป็นสีสันใหม่ของตลาดน้ำดื่มที่มาแรงสุด ๆ สร้างการพูดถึงและบอกต่อในวงกว้าง ด้วยความแปลกใหม่ที่สร้างความโดดเด่นให้ผลิตภัณฑ์เมื่ออยู่บนชั้นวาง หรือตู้แช่เครื่องดื่ม ทั้งหมดกลายเป็นแต้มต่อให้แบรนด์ได้โอกาสมากกว่าที่เคย

ปักธงเครื่องดื่ม Limited! น้ำสีใส…ทำไมขวดต้อง “ไร้สีสัน”

Sprinkle

กล่าวถึงประเด็นนี้กี่ครั้งก็ต้องยกความดีความชอบให้วิสัยทัศน์ของทีมผู้บริหาร ที่กล้าฉีกความจำเจของฉลากน้ำดื่มบนขวดใส ๆ ให้มีสีสันและกลายเป็น DNA ของแบรนด์สปริงเคิลไปได้ จากแนวคิดที่ต้องการต่อยอดความสำเร็จจากการผลิตน้ำดื่มขวดสีคอลเลกชั่นก่อนหน้า ซึ่งสร้างกระแสให้เป็นที่พูดถึงทั้งโลกออฟไลน์และออนไลน์แบบออแกนิก ทำให้โจทย์ของสปริงเคิลกับการเป็นน้ำดื่ม Limited Collection ถูกนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่เติมสีสันให้ขวดน้ำดื่ม แต่ต้องสร้างอิมแพคได้มากกว่าที่เคย เปลี่ยนภาพธุรกิจน้ำดื่มสีใสในขวดใส

ขยี้โจทย์ “Iconic” กับการ “Cross Collaboration” สู่ความสำเร็จ

เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ขึ้น สำคัญมากขึ้น ของสปริงเคิลในช่วงปลายปีนี้ ถูกยกระดับสู่ความร่วมมือแบบ Cross Collaboration ใครจะคาดคิดว่าแบรนด์น้ำดื่มจะหันไปจับมือกับตำนานภาพยนตร์ได้ แต่เมื่อมองเป้าหมายของแบรนด์ที่ต้องการผันตัวเองไปสู่ความเป็น Iconic” ของวงการน้ำดื่ม ก็ถือว่าลงตัว…เพราะการที่แบรนด์เลือกมา Collab กับ Star Wars” ที่เป็นแบรนด์ระดับตำนานมีฐานแฟนอยู่ทั่วโลก! นอกจากจะส่งเสริมให้ภาพของสปริงเคิลชัดเจนยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยให้สอดรับกับกระแสภาพยนตร์ดังกล่าวที่ภาคสุดท้ายกำลังจะเข้าฉายในช่วงสิ้นปีนี้พอดิบพอดีผ่านขวดน้ำดื่มเซ็ต Sprinkle “Star Wars” Limited Collection

"I am your water"พบกับปฐมบทใหม่ของ Star wars และน้ำดื่ม Sprinkle ได้แล้ววันนี้ที่ 7-11 ทั่วประเทศ (ยกเว้นภาคใต้), Gourmet Market, Home Fresh Mart, Villa Market, Tang Hua Seng, Golden Place, Foodland, UFM Fuji Super, B2S*Foodland จำหน่ายทุกสาขา ยกเว้นสาขาโคราช*UFM Fuji Super จำหน่ายเฉพาะสาขาสุขุมวิท 39สั่งซื้อทางonline : https://sprinkle-th.com/product_list.php

โพสต์โดย Sprinkle Drinking Water เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2019

ว่ากันถึงตำนานของ Star Wars สักหน่อย กับระยะเวลานับ 40 ปีของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้แบรนด์ได้จุดเชื่อมโยงในการผลักดันภาพลักษณ์ใหม่ สู่เป้าหมายการเป็น Iconic ได้อย่างลงตัว เพราะนอกจากความสนใจของภาพยนตร์ที่สามารถดึงดูดแฟนภาพยนตร์ได้อย่างล้นหลามในแต่ละภาค กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ดังกล่าวก็ยังได้รับความสนใจจากแฟนทั่วโลกเช่นกัน เมื่อแบรนด์ใช้ความร่วมมือเช่นนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาด นอกจากสร้างมิติใหม่ให้วงการน้ำดื่มไทยแล้ว ก็ยังเป็นการสะท้อน Imagination Come Alive ให้แฟนภาพยนตร์ได้รู้สึกเต็มอิ่มกับเรื่องราวใกล้ตัวได้ง่ายขึ้น ส่วนการเติมสีสันให้ธุรกิจนั้น…ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า สปริงเคิลสอบผ่านด้วยสิ่งนี้อย่างแน่นอน

“The bounty hunter”เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกล่าไปกับ Boba Fettได้แล้ววันนี้ ที่ 7-11 ทั่วประเทศ (ยกเว้นภาคใต้), Gourmet Market, Home Fresh Mart, Villa Market, Tang Hua Seng, Golden Place, Foodland, UFM Fuji Super และ B2S*Foodland จำหน่ายทุกสาขา ยกเว้นสาขาโคราช*UFM Fuji Super จำหน่ายเฉพาะสาขาสุขุมวิท 39————————-*ติดตามตัวละครใหม่ทุกอาทิตย์ ได้ที่เพจ SprinkleDrinkingWater #SprinkleBobaFett

โพสต์โดย Sprinkle Drinking Water เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2019

Sustainable สร้างด้วย “ชื่อ” ไม่พอ! ต้องเพิ่ม “ไอเดีย”

จุดเด่นของขวดน้ำดื่มคอลเลกชั่นสุดพิเศษนี้ แน่นอนว่าแบรนด์ใช้ชื่อ Sprinkle “Star Wars” Limited Collection เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างตรงตัว ว่าเป็นความร่วมมือกับภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ และเป็นความพิเศษสุด Limited ที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ

"Always remember I am fear"อย่าให้ความกลัวมาทำอะไรคุณได้ เผชิญหน้ากับความกลัวได้แล้ววันนี้ ที่ 7-11 ทั่วประเทศ (ยกเว้นภาคใต้), Gourmet Market, Home Fresh Mart, Villa Market, Tang Hua Seng, Golden Place, Foodland, UFM Fuji Super และ B2S*Foodland จำหน่ายทุกสาขา ยกเว้นสาขาโคราช*UFM Fuji Super จำหน่ายเฉพาะสาขาสุขุมวิท 39————————-*ติดตามตัวละครใหม่ทุกอาทิตย์ ได้ที่เพจ SprinkleDrinkingWater#SprinkleDarthMaul

โพสต์โดย Sprinkle Drinking Water เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2019

ไม่ใช่แค่คาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันบนขวดแต่ละขวด แต่จุดเด่นของฉลากยังอยู่ที่การสกรีนตัวละคร ลูกเล่นสี และฝาขวด ซึ่งมีการเติมสีใหม่อย่างสีน้ำเงินลงมาด้วยเพื่อให้ตรงตามคาแรกเตอร์ ขณะเดียวกัน ก็ยังคงความพิเศษด้วยเรื่องจำนวนที่มีจำกัด และใช้กลยุทธ์แบบทยอยเปิดตัวแบบละ 1-2 สัปดาห์ ไล่เรียงมาตั้งแต่ Star Wars ภาค 1-6 รวม 6 แบบ เรียกว่าเป็น Set Classic ประกอบด้วยคาแรกเตอร์ Darth Vader, Storm Trooper, Boba Fett, Darth Maul, Clone Trooper, และ R2D2 และคอลเลกชั่นที่ 2 Set The Rise Of Skywalker ประกอบด้วยคาแรกเตอร์ BB-8, D-O, First Order, Sith Trooper, Kylo Ren ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยขวด Rey ตัวละครเอกของภาค 9 ซึ่งจะเป็นขวดแบบสุดท้าย วางจำหน่ายในช่วงเดียวกับที่ภาพยนตร์เข้าฉาย เพื่อให้แฟน ๆ ได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศในช่วงดังกล่าวกับกระแสภาพยนตร์

เสิร์ฟ Mass Market เลือกขายผ่านร้านสะดวกซื้อ

Sprinkle

กลยุทธ์การเลือกช่องทางจัดจำหน่าย สปริงเคิลก็เลือกทำเลเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศอยู่แล้ว โดยเฉพาะ Sprinkle “Star Wars” Limited Collection แบรนด์ยิ่งต้องเพิ่มโอกาส โดยคำนึงถึงแฟน Star Wars และผู้บริโภคทั่วไป เราจึงได้เห็นช่องทางจำหน่ายถูกเลือกให้ขายผ่าน 7-Eleven ทั่วประเทศ (ยกเว้นภาคใต้), Gourmet Market, Villa Market, Foodland, CJ Express, ตั้งฮั่วเล็ง และ Golden Place เป็นต้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด ทั้งยังมีเว็บไซต์ Sprinkle ไว้ให้ผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้ใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้นด้วย

R2-D2 และ BB-8 หุ่นแอนดรอยด์ที่น่ารักที่สุดในจักรวาล ตามล่าความน่ารักได้แล้ววันนี้ ที่ 7-11 ทั่วประเทศ (ยกเว้นภาคใต้), Gourmet Market, Home Fresh Mart, Villa Market, Tang Hua Seng, Golden Place, Foodland, UFM Fuji Super และ B2S*Foodland จำหน่ายทุกสาขา ยกเว้นสาขาโคราช*UFM Fuji Super จำหน่ายเฉพาะสาขาสุขุมวิท 39————————-*ติดตามตัวละครใหม่ทุกอาทิตย์ ได้ที่เพจ SprinkleDrinkingWater#SprinkleR2D2andBB8

โพสต์โดย Sprinkle Drinking Water เมื่อ วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2019

เปิดเกมรุกเบอร์แรงขนาดนี้ เท่ากับว่า สปริงเคิลประกาศตัวเป็น “ผู้นำเทรนด์น้ำดื่มตัวจริง” รายอื่นจะขยับตัวตามมา หรือเดินเกมใหม่แบบไหน เชื่อว่า สปริงเคิลก็มีไม้ตายพร้อมตั้งรับทุกกระบวนท่า!


  • 11.4K
  •  
  •  
  •  
  •