FUJIFILM ดึง BNK48 เป็น Brand Ambassador เปิดตัวกล้องใหม่ ‘XA-5’ พร้อมอัดงบกว่า 100 ล้านบาทบุกตลาดปี 2018

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

HL word

FUJIFILM เตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ ‘X-A5’ เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นผู้รักการ Selfie พี่มาพร้อมกับแคมเปญ “Find Your Wonder-side” และ Brand Ambassador กลุ่มล่าสุด BNK48 เจ้าของเพลงฮิต “คุกกี้เสี่ยงทาย”วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ที่กำลังมาแรงที่สุดในประเทศไทย

เอาใจคนรุ่นใหม่ เจาะตลาด ‘Selfie’ สู้กับตลาด Smartphone

DSCF0838

เราต่างรู้กันดีว่า ในปัจจุบันการถ่ายรูปนั้นไม่ได้จำกัดอยู่กับการถ่ายด้วย ‘กล้องถ่ายรูป’ อีกต่อไป เพราะโทรศัพท์ที่ทุก ๆ คนใช้ก็สามารถหยิบออกมาถ่ายรูปกันได้หมดแล้ว ยิ่งรุ่นที่ทันสมัยในปัจจุบัน ยิ่งแข่งขันกันในการผลิตโทรศัพท์ที่มาพร้อมกับกล้องประสิทธิภาพสูง

“เพราะการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน กับกล้องจริง ๆ นั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน” หนึ่งในคำพูดจาก คุณสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อกล่าวถึงจุดประสงค์ของการออกกล้องรุ่นใหม่นี้ ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างในการถ่ายรูปแก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของกล้องรุ่นนี้

เตรียมขึ้นเบอร์ 1 ตลาดกล้อง Mirrorless ด้วยส่วนแบ่งตลาดราว 50%

DSCF6731

จากการเผยให้เห็นส่วนแบ่งการตลาดในปี2017 ที่ผ่านมา เผยให้เห็นถึงส่วนแบ่งตลาดกล้อง Mirrorles ของ FUJIFILM ที่มากถึง 33.9% ซึ่งมากกว่าอันดับ 2 ถึง 10% ซึ่งในปีนี้จากกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่เตรียมบุกตลาดนั้น ทำให้ FUJIFILM คาดการณ์ไว้ว่า จะสามารถเป็นอันดับ 1 ในตลาดกล้อง Mirrorless ได้ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่มากกว่า 50% อย่างแน่นอน

กลยุทธ์ Idol หนึ่งในเบื้องหลังของความสำเร็จ และ Brand Ambassador ล่าสุด BNK48

DSCF6410

 

หากกล่าวถึงกล้อง FUJIFILM กลุ่มผู้ใช้หลักที่นึกออกในทันทีคงไม่พ้นเหล่าสาว ๆ คุณผู้หญิงที่ชื่นชอบในการถ่ายรูป ซึ่ง Brand Ambassador ที่ทางแบรนด์เคยเลือกใช้อย่าง ‘แป้งโกะ’ หรือแม้แต่เน็ตไอดอล ‘พิมฐา’(ที่แบรนด์ไม่ได้จ้าง แต่เป็นหนึ่งในผู้ใช้งาน) ก็ส่งผลให้เหล่าสาว ๆ นั้นเลือกที่จะใช้กล้อง Mirrorless อย่าง FUJIFILM จนแบรนด์โตเป็นอันดับต้น ๆ ในตลาด

DSCF6408

 

ซึ่งการเลือก Brand Ambassador กลุ่มล่าสุดอย่าง BNK48 ที่เป็น Idol ที่กำลังมาแรงสุด ๆ นั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก ๆ สำหรับ FUJIFILM เพราะนอกจากจะเข้าถึงผู้ใช้งานกลุ่มเดิมที่เป็นผู้หญิงแล้วนั้น เชื่อได้เลยว่า ‘XA-5’ จะกลายเป็นตัวเลือกของเหล่าคนรุ่นใหม่เพศชาย ที่เป็นแฟนคลับของ BNK48 ด้วยอย่างแน่นอน

ราคาใกล้เคียงกับญี่ปุ่น ไม่ต้องบินไปซื้อไกลถึงแดนปลาดิบ

X-A5_Image_Assemble (1)

ตัวกล้อง ‘X-A5’ มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ยังคงมีโหมด Portrait Enhancer ที่สามารถปรับระดับ 3 Level พร้อมกับ Auto Face Shutter ที่ทำให้กล้องสามารถถ่ายภาพให้เองเมื่อสามารถตรวจจับใบหน้าได้ มีระบบการเชื่อมต่อ Blutooth  และได้เพิ่มระบบการถ่าย VDO ที่มีความชัดระดับ 4K อีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเลนส์ซูม Fujinon XC 15-45mm f3.5-5.6 OIS PZ ขนาดพกพา

ที่สำคัญราคาเปิดตัวนั้นอยู่ที่ 21,990 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาตอนเปิดตัวของรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง ‘XA-3’ ถึง 2,000 บาท ซึ่งที่มาของการได้ราคาที่ถูกลงเกิดจากการเจรจากับบริษัทแม่ ที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตลาดไทย เพราะยอดขายในไทยนั้นสูงมาก จึงทำให้ได้ราคาที่ใกล้เคียงกับที่ญี่ปุ่นมา ไม่จำเป็นต้องบินไปไกลเพื่อซื้อที่ญี่ปุ่นอีกต่อไป

Find Your Wonder-side โฆษณาสุดสดใสจาก BNK48 นำเสนอมุมมองใหม่สุดน่ารัก

httpv://www.youtube.com/watch?v=P1DGphaAWXE

บรรยากาศภายในงานเปิดตัวนั้นเต็มไปด้วยความครึกครื้น ซึ่งหนึ่งในสีสันที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือโฆษณาของแคมเปญ “Find Your Wonder-side” ผลงานของเอเจนซี่ Dentsu One ที่แสดงโดยสาว ๆ BNK48 ทั้ง 6 คนที่เป็น Brand Ambassador คนล่าสุด ซึ่งโฆษณาเรื่องนี้ได้นำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ของสาว ๆ ที่ใครเห็นก็เป็นอันต้องยิ้ม ด้วยความสดใสและน่ารัก และมาพร้อมสโลแกน “ไม่ต้องเสี่ยงทายถ่ายรูปไหนก็วันเดอร์”

S__67231802

ถือเป็นการเดินเกมบุกตลาดที่น่าสนใจจาก FUJIFILM ในปี2018 ซึ่งน่าจะทำให้ตลาดกล้องถ่ายรูป โดยเฉพาะกลุ่ม Mirrorless ในปีนี้มีความคึกคักมากขึ้นอย่างแน่นอนต้องจับตาดูกันต่อไป ว่าค่ายคู่แข่งจะงัดอะไรออกมาสู้กับ FUJIFILM

DSCF6416

 

 


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  
คุณคมสัน
ชาวร็อคหัวรุนแรง นิยมฟังเพลงจากแผ่นเสียง เคยร่ำเรียนการคิดโฆษณา ปัจจุบันมาเขียนเรื่องเกี่ยวกับโฆษณาแทนแล้วนะ