Honda x Greyhound เปิดตัว CUB House ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ พื้นที่ของคนรักรถจักรยานยนต์

  • 155
  •  
  •  
  •  
  •  

MM9_0921-700

การสร้างความท้าทายให้ตัวเอง เป็นบันไดสำคัญที่พาให้เราพบโอกาสใหม่ๆ หากคุณบอกว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ดีที่สุดแล้ว ลองก้าวออกจาก Comfort Zone แล้วเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง เหมือนกับ เอ.พี.ฮอนด้า ที่เปิดตัวธุรกิจใหม่ “CUB House” (คับเฮ้าส์) แฟลกชิปสโตร์เป็นแห่งแรกของโลก โดยร่วมมือกับ Greyhound ไลฟ์สไตล์แบรนด์แถวหน้าของเมืองไทย เปิดคาเฟ่ภายใต้คอนเซปต์ Culture . Unique . Bike

MM9_0633

CUB House ตั้งอยู่ใจกลางทำเลไลฟ์สไตล์ย่านเอกมัย ณ วันที่เราไปตกแต่งเสร็จไปแล้วกว่า 80% และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เล่าว่า การเปิด CUB House ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของบริษัทฯ เราไม่ต้องการให้ที่นี่เป็นโชว์รูปขายมอเตอร์ไซต์ แต่ต้องการเสริมความเป็นไลฟ์สไตล์ให้มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ

เมื่อดูจากทำเลที่ตั้งแล้ว คงเดาได้ไม่ยากว่ากลุ่มเป้าหมายของ CUB House คือใคร แน่นอนว่าต้องเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง สนใจอยากมีรถจักรยานยนต์ นักสะสม กลุ่มที่เคยใช้จักรยานยนต์ และกลุ่มผู้ขับบิ๊กไบค์ เบื้องต้นฮอนด้าได้นำจักรยานยนต์ 2 รุ่นคลาสสิคในตำนานมาเปิดตลาด ได้แก่ Honda Monkey และ Honda Super Cub C125 ที่มีอายุกว่า 60 ปี

MM9_0664 MM9_0948

ภายใน CUB House แบ่งได้เป็นหลายโซน อาทิ D.I.Y Zone ที่รวมชุดแต่ง Accessories จาก 5 Brand ดังระดับตำนาน ได้แก่ H2C for CUB House, Bikers, G Craft, Kitaco และ Moriwaki ให้ได้สร้างสรรค์และตกแต่งรถได้อย่างหลากหลายสไตล์ พร้อมมี “Bike Stylist” มืออาชีพมาช่วยตกแต่งรถ

เมื่อเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 แบรนด์ใหญ่ ย่อมทำให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น คุณภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด การร่วมมือของ Greyhound ในครั้งนี้ จะมาในรูปแบบของ Café ร้านกาแฟซึ่งเป็นสาขาแรกของแบรนด์ เราต้องการสร้างสถานที่แฮงเอาท์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง และสื่อถึงองค์ประกอบและคุณค่าของร้านที่หลอมรวมจาก Culture ซึ่งเป็นวัฒนธรรมใหม่ที่เกิดจากกลุ่มคนที่เห็นคุณค่าในแก่นแท้ของเรื่องราวที่สร้างสรรค์ กับ Unique นั่นก็คือการสร้างความแตกต่างไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวที่ออกแบบเองได้ และ Bike รถจักรยานยนต์ระดับตำนานที่คัดสรรมาเฉพาะที่นี่มาโดยตลอด รวมถึงมีคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Basic with Creative Twists มาเพื่อฮอนด้าโดยเฉพาะ

คุณสุชาติ เผยว่า ใน CUB House สาขาแรก ใช้งบลงทุน 40 ล้านบาท ตั้งเป้า 40 สาขาภายในปี 2563 และในช่วง 6 เดือนแรกตั้งเป้า 6 สาขา และ 20 สาขาภายในปีนี้ ในส่วนของต่างจังหวัดเริ่มจากหัวเมืองใหญ่ อาทิ ชลบุรี, ขอนแก่น, อุดรธานี และสุราษธานี เป็นต้น ทั้งนี้ สาขาในต่างจังหวัดจะไปคู่กันในรูปแบบแฟรนไชส์เหมือนเดิม เพื่อไม่ให้หลุดคอนเซปต์ ด้านสัดส่วนรายได้ จากเดิม 90% เป็นจักรยานยนต์ และ 10% อื่นๆ ใน CUB House เราตั้งเป้าให้สัดส่วนอยู่ที่ 70 : 30 และ ต้องการสร้าง CUB House ให้เป็นแบรนด์อีกแบรนด์ในกลุ่มเอ.พี. ฮอนด้า

MM9_0646

MM9_0649 MM9_1113

 


  • 155
  •  
  •  
  •  
  •