KBank ปั้น “เดอะแพสชั่น” มิติใหม่บัตรเครดิต เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ให้ได้ “ใช้ชีวิต…ให้มีชีวิต” ที่คุณต้องการ

  • 13K
  •  
  •  
  •  
  •  

ถ้าไม่นับความสะดวกสบายจากการไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากๆ ไปซื้อของ แค่รูดดดดดด แล้วเซ็นต์ จ่ายผ่านบัตร คุณคิดว่า…บัตรเครดิตมีความจำเป็นต่อการใช้จ่ายยังไงบ้าง?

KBank_1

ปีนี้ สถาบันการเงินการธนาคารต่างพากันหยิบเทคโนโลยีการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเข้ามารองรับการใช้งานของผู้บริโภคอย่างคึกคัก มีการนำเสนอช่องทางการใช้จ่ายให้ผู้บริโภคเลือกใช้ เพื่อเข้าสู่ Cashless Society มากมาย แต่ “บัตรเครดิต” ก็ยังเป็นบริการที่ธนาคารให้ความสำคัญและพัฒนาสิทธิประโยชน์ ออกมาตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากคุณสมบัติเบื้องต้น…คือการใช้ซื้อสินค้าแบบไม่ต้องพกเงินสดแล้ว บัตรเครดิตยังทำให้ผู้ถือได้ทั้งประโยชน์ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีก เช่น ไม่ต้องใช้เงินสดไปกับการใช้จ่ายระหว่างเดือน แต่ชำระตามกำหนดเพียงเดือนละครั้ง , รับคะแนนสะสมหรือเครดิตเงินคืนซึ่งเหมือนเป็นการได้ส่วนลดไปในตัว, ได้ส่วนลดเพิ่มเติม ของแจก หรือลุ้นรางวัล จากโปรโมชั่นต่างๆ ของบัตรเครดิต นอกจากนี้ในบางช่วงยังมีการจัดโปรโมชั่นการแบ่งชำระที่ให้สิทธิ์ผ่อนชำระ 0% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ แถมได้ระยะเวลาผ่อนชำระนานทำให้ได้ซื้อของจำเป็นได้ทันท่วงทีโดยไม่ต้องรอสะสมเงิน เป็นต้น ทุกข้อล้วนเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจกว่าการใช้เงินสด จนทำให้เราอยากเป็น “คนมีเครดิต” กันทั้งนั้น ว่าแต่…กว่าจะได้มีบัตรเครดิตซักใบติดกระเป๋าสตางค์ คุณใช้เกณฑ์อะไรประกอบการตัดสินใจเลือกบัตรใบนั้นของคุณ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นแค่โจทย์ที่ผู้บริโภคต้องมองหาคำตอบ แต่ธนาคารและสถาบันการเงินก็ต้องเข้าถึงความต้องการดังกล่าว เพื่อพัฒนาบริการออกมาให้สอดรับกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้มากและครอบคลุมที่สุด เช่นกัน

ต้องเป็นได้มากกว่า…บัตรเพื่อการใช้จ่าย!

ประเด็นนี้ขอยกตัวอย่าง ธนาคารกสิกรไทย เพราะปี 2560 ถือเป็นปีทองอีกปีของ KBank กับความพยายามพัฒนาบริการออกมาตอบโจทย์ลูกค้าทั้งรายเก่า รายใหม่ โดยเฉพาะการสื่อสารด้วยภาพลักษณ์ดิจิทัลแบงก์กิ้ง ทำให้ผู้บริโภคได้รับรู้และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นจากเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น และเทคโนโลยี QR Code รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายรูปแบบเพื่อให้บริการบัตรเครดิตในรูปแบบ “โคแบรนด์” ได้มากขึ้น พร้อมกับแคมเปญและโปรโมชั่นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้จ่ายได้ครอบคลุมกว่าการใช้จ่ายแบบที่ผ่านมา

หัวใจ คือ เข้าถึงผู้ใช้บัตรเครดิตทุกกลุ่มและทุกไลฟ์สไตล์

กลยุทธ์การทำตลาดบัตรเครดิตที่ KBank เลือกใช้ คือ ให้ความครอบคลุมสูงสุด ซึ่งหมายถึงความพร้อมในการให้บริการแก่ลูกค้าในบัตรทุกระดับ โดยบัตรเครดิตของกสิกรไทยมีการแบ่ง Segmentation เพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้บริโภคมากกว่า 20 รูปแบบ ตั้งแต่บัตรประเภทคลาสสิค สำหรับผู้มีรายได้ 15,000 บาทขึ้นไป , บัตรโกลด์ สำหรับผู้มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป , บัตรแพลตทินัม สำหรับผู้มีรายได้ 50,000 บาทขึ้นไป รวมถึง บัตรเครดิตสำหรับลูกค้าที่มีเวลทธ์ (Wealth) หรือสินทรัพย์กับธนาคาร อาทิ บัตรเดอะพรีเมียร์ สำหรับผู้ที่มีสินทรัพย์ 2 ล้านบาทขึ้นไป , บัตรเดอะวิสดอม สำหรับผู้ที่มีสินทรัพย์ 10 ล้านบาทขึ้นไป และบัตรวิสดอมอินฟินิท (Invitation Only) สำหรับผู้มีสินทรัพย์ 150 ล้านบาทขึ้นไป

KBank_2

นอกจากความหลากหลายเพื่อครอบคลุม Segmentation ของลูกค้าได้ทั้งหมด KBank ยังเป็นกลุ่มผู้นำในการริเริ่มบัตรเครดิตสำหรับลูกค้าเวลทธ์ ซึ่งกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ผู้บริโภคจดจำและให้การตอบรับบัตรเครดิตประเภทดังกล่าว รวมถึงพริวิเลจและเอกสิทธิ์ที่มอบให้แบบจัดเต็มจนเป็นสัญลักษณ์ติดแบรนด์บัตรเครดิตกสิกรไทยประเภทต่างๆ อย่างแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ลูกค้า

ความสำเร็จต้องไม่จำเจ! ต่อยอดสู่ “เดอะแพสชั่น”

ถึงแม้จะมีบัตรเครดิตตอบโจทย์ Segmentation หลากหลายจนถือเป็นธนาคารที่มีบัตรเครดิตตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุดธนาคารหนึ่งในตลาด แต่ KBank ยังคงขยายโอกาสสู่ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น กับ “บัตรเครดิตเดอะแพสชั่นกสิกรไทย” (THE PASSION) บัตรในกลุ่มซิกเนเจอร์การ์ด สำหรับผู้มีรายได้ 70,000 บาทขึ้นไป เรียกว่ามาช่วยเติมเต็มกลุ่มลูกค้าที่อยู่ระหว่างบัตรแพลตทินัมและบัตรเดอะพรีเมียร์ พร้อมจุดเด่นในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวซึ่งเป็นกลุ่มที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนแวดวงการทำงานและอุตสาหกรรมต่างๆ

KBank_3

กลุ่มเป้าหมายของบัตรเครดิตเดอะแพสชั่น สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของคนที่มีแรงบันดาลใจ ความฝัน และการขับเคลื่อนเป้าหมายสู่ความสำเร็จ พร้อมกับมีไลฟ์สไตล์กล้าใช้จ่ายเพื่อเติมเต็มความสุขให้ตนเองหลังจากทำงานอย่างหนัก อาทิ ไลฟ์สไตล์การเดินทางท่องเที่ยว รสนิยมการเลือกซื้อสินค้าพรีเมี่ยมจากแบรนด์ชั้นนำ หรือแม้แต่การลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสร้างเม็ดเงินให้งอกเงย ภายใต้ไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์และแตกต่าง ทำให้ KBank จัดสรรสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรดังกล่าวในรูปแบบที่ผ่านการคัดสรรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแล้วเท่านั้น จึงทำให้ภาพลักษณ์ของ บัตรเครดิตเดอะแพสชั่นกสิกรไทย ถูกสะท้อนออกมาภายใต้คอนเซปต์ “ใช้ชีวิต…ให้มีชีวิต” (Make Life…Alive) เพื่อการใช้ชีวิตที่ครบครันและแตกต่าง

ใช้สิทธิประโยชน์ช่วยเติมเต็ม กลยุทธ์หลักจูงใจ…

จากความแตกต่างของบัตรเครดิตเดอะแพสชั่นกสิกรไทย ตามที่กล่าวไปข้างต้น ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ เรื่องการได้คะแนนสะสม และการแลกคะแนน ซึ่งสามารถทำได้รวดเร็ว ง่ายดาย และสามารถนำคะแนนสะสมที่มีมาใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอสะสมจำนวนมากๆ และยังสามารถแลกใช้ได้ตลอดปีอีกด้วย ยกตัวอย่าง…รับคะแนน KBank Reward Point X3 เมื่อใช้จ่ายต่างประเทศ หรือ 25 บาท ต่อ 3 พอยท์ หรือรับคะแนน X2 เมื่อใช้จ่ายในประเทศ หรือ 25 บาท ต่อ 2 พอยท์ หรือจะเริ่มต้นแลกรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พอยท์ จากร้านชั้นนำ อาทิ เค้กจากร้าน COFFEE BEANS by Dao หรือ เบเกอรี่ พร้อมเครื่องดื่ม จากร้าน PAULและ Starbucks e-Coupon เป็นต้น

หรือ หากคุณมีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความบันเทิงและการพักผ่อน ก็สามารถใช้คะแนน 1,000 พอยท์ แลกรับสิทธิ์นวดไทยที่ Health land , บัตรชมภาพยนตร์ในเครือ Major หรือ SF Starbucks e-Coupon , ใช้บริการ WE Fitness หรือจะเลือกใช้สิทธิ์ผู้ถือบัตรเครดิตดังกล่าวในการจิบชายามบ่ายกับชุด Afternoon Tea ณ TWG Tea Salon & Boutique และ Harrods Tea Room หรือเลือกรับส่วนลดพิเศษ 50% เมื่อใช้บริการสนามกอล์ฟที่ร่วมรายการ

KBank_4

พร้อมสิทธิ์ใช้ห้องรับรองพิเศษของสายการบินไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เมื่อเดินทางไปต่างประเทศโดยสายการบินไทย หรือเดินทางได้อย่างสบายใจด้วยประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางสูงสุด 8 ล้านบาท เมื่อใช้บัตรเครดิตเดอะแพสชั่นกสิกรไทยชำระค่าโดยสาร พร้อมทั้งประกันการบอกเลิกการเดินทาง การเดินทางล่าช้า ความสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง การชดเชยความล่าช้าของสัมภาระ

เรียกว่าเป็นบัตรเครดิตที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และบ่งบอกความเป็นคุณอย่างลงตัว หากสนใจใช้ชีวิต…ให้มีชีวิต สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center 02-8888889 หรือ www.kasikornbank.com


  • 13K
  •  
  •  
  •  
  •