มาสเตอร์การ์ด พาหุ่นยนต์ Pepper สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับ Pizza Hut Asia

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

MasterCard-2

มาสเตอร์การ์ดเผยถึงแอพพลิเคชั่นทางการค้า หุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ในชื่อ “เพพเพอร์” เป็นครั้งแรก โดยผลิตขึ้นสำหรับซอฟท์แบงค์โรโบทิคส์ โดยแอพพลิเคชั่นนี้ได้รับบริการจากมาสเตอร์พาส ซึ่งเป็นบริการชำระเงินระดับโลกจากมาสเตอร์การ์ดที่ช่วยเชื่อมต่อผู้บริโภคเข้ากับร้านค้าในการจ่ายเงินทางดิจิตอลผ่านช่องทางและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดายและปลอดภัย ทั้งนี้ พิซซ่า ฮัท เอเซีย จำกัดมหาชน (Pizza Hut Restaurants Asia P/L) จะเป็นผู้นำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์จริงเป็นครั้งแรกโดยร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดเพื่อสร้างประสบการณ์อันล้ำเลิศให้กับลูกค้าด้วยหุ่นเพพเพอร์

การบริหารนี้ถือเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญต่อการสร้างประสบการณ์บทสนทนาเชิงการค้าให้กับทั้งร้านค้าและผู้บริโภค โดยแอพพลิเคชั่นใหม่นี้จะช่วยเสริมความสามารถของหุ่นยนต์ในการบริการลูกค้า เข้าถึงข้อมูล และบริการการขาย ทำให้เกิดประสบการณ์ไร้รอยต่ออย่างสม่ำเสมอให้แก่ผู้ใช้ พิซซ่าฮัทเอเซียจะเริ่มต้นให้บริการหุ่นเพพเพอร์ในร้านเพื่อการรับสั่งอาหารและให้ข้อมูลที่เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนภายในสิ้นปีพ.ศ. 2559 นี้

MasterCard-3

มร.โทเบียส เปอห์เซ รองประธานฝ่ายบริหารนวัตกรรม แผนกการจ่ายเงินและแลบดิจิตอล มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ผู้บริโภคคาดหวังบริการและข้อเสนอที่ปรับให้เข้ากับตนเอง รวมทั้งบริการที่ง่ายดายและไร้รอยต่อทั้งภายในร้านค้าและออนไลน์ จุดมุ่งหมายของแอพพลิเคชั่นคือการมอบประสบการณ์การใช้จ่ายที่น่าจดจำ และปรับให้เข้ากับผู้บริโภคแต่ละคน โดยเป็นมากกว่าเครื่องจ่ายของหรือตู้ขายที่ให้คนใช้งานเอง โดยรวมความฉลาดของหุ่นเพพเพอร์เข้ากับประสบการณ์การชำระเงินทางดิจิตอลที่ปลอดภัยผ่านบริการจากมาสเตอร์พาส”

ผู้บริโภคจะสามารถเริ่มต้นการใช้งานได้โดยการทักทายหุ่นเพพเพอร์ และจับคู่บัญชีมาสเตอร์พาสด้วยการแตะไอคอนหุ่นเพพเพอร์ภายในแอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินเสมือนจริงนี้ หรือโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดที่อยู่บนแท็บเล็ตที่หุ่นถืออยู่ เมื่อการจับคู่มาสเตอร์พาสเข้ากับหุ่นแล้ว หุ่นจะสามารถมอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้ใช้งานด้วยการแนะนำสินค้าและบริการ ข้อเสนอ และข้อมูลสินค้าต่างๆ รวมถึงการชำระเงินอีกด้วย หุ่นเพพเพอร์จะสามารถเริ่มต้น อนุมัติ และสิ้นสุดกระบวนการชำระเงินได้ด้วยการเชื่อมต่อกับมาสเตอร์พาสผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย (ไวไฟ) และกระบวนการชำระเงินทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในแอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินเสมือนจริงนี้

คุณวิปุล ชวาลา ผู้อำนวยการบริหาร พิซซ่าฮัทเอเซีย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับหุ่นเพพเพอร์เข้าสู่ครอบครัวพิซซ่าฮัท แก่นสารสำคัญของการเดินทางเปลี่ยนแปลงไปเป็นดิจิตอลของเราคือการที่เราสามารถเข้าถึงลูกค้า สานสัมพันธ์ และปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น หุ่นเพพเพอร์ซึ่งสามารถสั่งอาหารและชำระเงินได้แบบตอนเดียวจบ ทำให้ลูกค้าของเราพบกับบริการที่ปรับเข้ากับลูกค้าแต่ละคน ลดเวลาการรอ และยังได้รับประสบการณ์ความสนุกสนานอีกด้วย”

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวนี้ สร้างขึ้นโดยทีมมาสเตอร์การ์ด แลบส์ ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้นคว้าวิจัยและพัฒนาหนึ่งในแปดของโลกจากมาสเตอร์การ์ด แอพพลิเคชั่นหุ่นเพพเพอร์ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่อยู่ในช่วงการพัฒนาเพื่อนำการบริการชำระเงินสู่เครื่องใช้อำนวยความสะดวก อุปกรณ์ตกแต่ง หรือสวมใส่ได้ ซึ่งรวมไปถึงสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ตู้เย็น และหุ่นยนต์

MasterCard-4

MasterCard-5

ความร่วมมือกับหุ่นเพพเพอร์สร้างศักยภาพเพื่อการเปิดโอกาสในโลกของการซื้อขาย เช่นการช้อปปิ้งและผู้ติดตามแบบที่ปรับให้เหมาะกับผู้ใช้บริการแต่ละคน การชำระเงินภายในตัว และการซื้อของที่ร้านแต่ได้รับของส่งไปถึงมือที่บ้าน บริการเหล่านี้ยังครอบคลุมถึงสถานที่ที่มีการเข้าถึงผู้บริโภคอื่นๆเช่น โรงแรม สนามบิน และภาคธุรกิจอื่นๆอีกด้วย

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวถูกจัดแสดงอยู่ที่งาน เพพเพอร์ พาร์ทเนอร์ส ยุโรป จัดโดย ซอฟท์แบงค์ โรโบทิคส์ ยุโรป (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซอฟท์แบงค์ โรโบทิคส์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป) ในกรุงปารีสระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคมที่ผ่านมา


  •  
  •  
  •  
  •  
  •