Tarad.com เปิดให้ช้อปผ่าน Smartphone

  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  

TARAD.com ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้านอีคอมเมิร์ซ อีกครั้งด้วยการเปิดตัว ระบบช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนเปิดมาที่ http://m.tarad.com สามารถช้อปสินค้านับแสน พร้อมระบบชำระเงินออนไลน์ผ่านมือถือได้ทันที เปิดช่องทางลูกค้าใหม่ สามารถซื้อได้ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์อีกต่อไป มุ่งเพิ่มเป็นช่องทางให้คนไทยที่ไม่มีคอมสามารถซื้อของออนไลน์ได้ง่ายมากขึ้น

“ปัจจุบันคนในสังคมยุคใหม่มีโทรศัพท์มือถือกันเกือบทุกคนแล้ว โดยเฉพาะในกรุงเทพ สัดส่วนของผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนมีสูงถึง 50% และแนวโน้มคนไทยใช้มือถือเป็นเครื่องมือในการค้นหาสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น” —  ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการบริษัท TARAD.com

และจากการสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังพบว่า ในปี 2554 นี้ ตลาดของสมาร์ทโฟนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีมูลค่าการตลาดประมาณ 32,789 ล้านบาทซึ่งขยายตัวมากกว่า 30% และในประเทศญี่ปุ่นตัวเลขการซื้อขายออนไลน์ เกิดขึ้นผ่านโทรศัพท์มือถือมากกว่า 20%  ของการซื้อขายทั่วประเทศ 

จริงๆ เราเริ่มพัฒนาระบบการซื้อสินค้าผ่านมือถือมานานเกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่เริ่มมีอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่ผู้ซื้อจะสามารถซื้อและ “จ่ายเงินค่าสินค้าผ่านมือถือได้ทันที” ซึ่งจากเดิมจะเป็นเพียงแค่แค็ตตาล๊อกออนไลน์เท่านั้น ในระบบใหม่ของการซื้อขายผ่านสมารท์โฟนผ่าน http://m.TARAD.com จะอำนวยความสะดวกอย่างมากในด้านของการช้อปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟน  ทั้งขนาดหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ขั้นตอนการซื้อสินค้าที่ไม่ยุ่งยาก และที่ตอบโจทย์ที่สุดคือความสะดวกในการใช้งานได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในรถไฟฟ้า ร้านอาหาร หรือแม้แต่ในห้องน้ำสาธารณะ อย่างเช่นถ้าคุณเพิ่งนึกได้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดแม่แฟนแต่คุณติดธุระ คุณก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาแล้วซื้อสินค้า เลือกให้ส่งสินค้าไปที่บ้านแม่แฟนคุณ  ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ มันจึงเป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกที่สุดในขณะนี้และด้วยสัดส่วนของผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน ในปัจจุบันรวมกับโปรโมชั่นพิเศษที่เราจัดทำขึ้นเฉพาะช่องทางนี้ เราเชื่อว่าในเบื้องต้นนั้นจะสามารถทำยอดขายได้สูงกว่าเดิมถึง 10%”

ทางเลือกใหม่ที่น่าจะถูกใจนักช้อปได้ไม่ยาก สามารถเข้าไปใช้บริการผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้ววันนี้ที่ http://m.tarad.com โดยช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดตัว รับแต้มพ้อนท์ 10 เท่าเมื่อซื้อสินค้า ผ่านช่องทางนี้ และได้รับสิทธิ์พิเศษมากมาย เพื่อกระตุ้นให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้มากขึ้น  “นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิวัติอีคอมเมิรซ์ของประเทศไทย ที่เราได้วางเอาไว้ เป้าหมายเราเพื่อจะเปลี่ยนพฤติกรรมและกระตุ้นให้คนไทยซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นการช๊อปผ่านสมารท์โฟนจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นคนไทยได้อย่างมาก และนอกจากนี้ การค้าขายผ่านออนไลน์และอีคอมเมิรซ์จะเริ่มเข้ามาบทบาทอย่างมาก เมื่อประเทศไทยกำลังเข้าสู่การเปิดสู่ เออีซี (AEC) ในไม่อีกกี่ปีข้างหน้านี้ เราต้องทำให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศให้ได้”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://premium.tarad.com/content/mobile_tarad/

     


  • 10
  •  
  •  
  •  
  •