อัพเดท!!! YG”MM ตั้งเป้าปั้น Boy Band – Girl Group ภายใน 5 ปี โดยเริ่มออดิชั่นในปีนี้

  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการบันเทิงบ้านเรา กับการตั้ง YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาศิลปินแบบครบวงจรที่เกิดจากการร่วมทุนกันระหว่าง GMM Grammy และ YG Entertainment  ล่าสุดทาง GMM Grammy ก็ได้ออกมาอัพเดทแล้วถึงแผนธุรกิจของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวที่จะมีการเปิดตัว Boy Band  และ Girl Group ภายใน 5 ปี โดยจะเริ่มออดิชั่นในปีนี้

ความร่วมมือครั้งนี้ ‘ภาวิต จิตรกร’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มีเป้าหมายจะสร้างศิลปิน Boy Band และ Girl Group ให้เปิดตัวภายใน 5 ปีข้างหน้า ตามหลักสูตรของ YG Entertainment และ GMM Grammy โดยภายในปีนี้ YG”MM จะเปิดออดิชั่นครั้งใหญ่เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่และผลักดันสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลก

YG”MM เป็นบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนมูลค่า 200 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนการถือหุ้นเป็น GMM Grammy จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ YG Entertainment ถือหุ้นในสัดส่วน 49%  ซึ่งเป็นการดึงจุดแข็งของ 2 บริษัทมาผนึกกำลังในการสร้างโอกาสทางธุรกิจเพลงเพื่อการพัฒนาและสร้างศิลปินใหม่ให้มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกแบบครบวงจร รวมถึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับบทบาทหน้าที่สำคัญของ YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) หลัก ๆ ได้แก่

– Audition เฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด ที่จะได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้น โดยเหล่าครูชั้นนำของทีม YG Entertainment ซึ่งเป็นตัวแทนจากต้นสังกัดของ BLACKPINK, 2NE1, BIGBANG เพื่อปลายทางในการเป็นศิลปิน Idol ที่มีคุณภาพและมีความพร้อมในทุกมิติ

-Training จะเน้นเรื่องความสามารถในการเป็นศิลปิน เช่น การร้องเพลง การเต้น การแสดงนอกจากนี้การฝึกหัดยังรวมถึงการจัดแต่งรูปร่าง บุคลิก ลักษณะนิสัย การตอบคำถามสื่อ มนุษยสัมพันธ์ ฯลฯ โดยทีม Master Trainer ของ YG Entertainment

-Concept & Production คิดและวาง Concept ในเรื่องต่างๆ ตามเทรนด์โลก เพื่อทำให้ศิลปินเป็นที่ต้องการของตลาดและโดนใจทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเรื่อง DNA ในภาพลักษณ์ของศิลปิน การวาง Concept เพลงและการแต่งเพลง รวมถึงการ  Mastering การสร้างมิวสิกวิดีโอและชิ้นงานโปรโมตระดับโลก ฯลฯ

 -Media Marketing จัดสรรสื่อที่ครอบคลุมแบบครบวงจรทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น On Ground, On Air, Online รวมถึงการคิดและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยคอนเทนต์ที่ใช่และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้ Big Data ที่มีเพื่อสร้างความสำเร็จด้านภาพลักษณ์และสร้างรายได้ให้กับศิลปิน เพื่อให้ศิลปินเป็นที่รู้จักควบคู่กับการสร้างความนิยมให้กับเพลงใหม่ที่ถูกสร้างขึ้น

-Music Marketing Distribution ทำการตลาดให้ศิลปินเพื่อสร้างรายได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Physical, Digital, Merchandising, Concert, Fan Meet, Festival รวมถึงการบริหารศิลปิน ทั้งในรูปแบบ Presenter, งานจ้าง, Sponsorship และสินค้าของศิลปิน

-Copyright ดูแลลิขสิทธิ์เพลงให้ในรูปแบบการ Service กับธุรกิจต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะคืนรายได้กลับสู่คนเบื้องหลังและเบื้องหน้า

 


  • 20
  •  
  •  
  •  
  •