เปลี่ยนกลัวเป็นกล้า! LingoAce เล่าอินไซต์เด็กเกร็งพูดอังกฤษ ปั้นแคมเปญต่อยอดตลาดเรียนภาษาออนไลน์ยุคใหม่รับปิดเทอม

  • 3.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เป็นปรากฏการณ์น่าสนใจทีเดียวเมื่อ LingoAce เปิดตัวคลิปวิดีโอโฆษณาซึ่งทำยอดชมบน YouTube เกิน 1.4 ล้านวิวในเวลา 10 วัน แม้ว่ายอดวิวทะลุล้านนี้จะมาจากเนื้อหาเรียกรอยยิ้มน่าเอ็นดูในวิดีโอ แต่ความโดดเด่นของแคมเปญนี้ลึกซึ้งกว่านั้น เนื่องจาก LingoAce ต้องการใช้แคมเปญนี้เป็นตัวจุดกระแสเปลี่ยนความกลัวเป็นความกล้า ผ่านอินไซต์ของ “เด็กที่เกร็ง” คิดอะไรไม่ออกชั่วคราวเมื่อถึงเวลาที่ต้องพูดภาษาอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดตลาดเรียนภาษาออนไลน์ยุคใหม่ในไทม์มิ่งที่เหมาะสม อย่างช่วงเวลาปิดเทอมซัมเมอร์หลังโควิด-19 ที่พ่อแม่หลายบ้านกำลังมองหากิจกรรมให้เด็กน้อยทำที่บ้านพอดี

 

 

ความเคลื่อนไหวรอบนี้ของ LingoAce ถือเป็นก้าวสำคัญที่เกิดขึ้นในตลาดเรียนภาษาออนไลน์ในไทย เพราะมีการขยี้เพนพอยต์เรื่องความกลัวในการใช้ภาษาอังกฤษของเด็กที่อาจจะติดตัวไปจนโต ก่อนจะแนะนำโปรดักต์ English LIVE! ซึ่งเป็นคลาสเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็กอายุ 5-9 ปี ที่ LingoAce พัฒนาให้เป็นแบบ Immersive Learning ท่ามกลางคำการันตีว่าทำให้ผู้เรียนเหมือนได้ไปเรียนซัมเมอร์แสนสนุกที่ต่างประเทศทีเดียว

 

 

ข้อมูลจากเว็บไซต์ howwidelyspoken.com ระบุว่าสัดส่วนคนไทยที่ใช้งานภาษาอังกฤษพื้นฐานนั้นมีราว 27% เท่านั้น แปลว่ายังมีโอกาสและพื้นที่อีกมากให้ LingoAce เติบโต โดยเฉพาะหลักการ Immersive Learning ที่ LingoAce ยึดเป็นแนวคิดการจำลองสภาพแวดล้อมให้เหมือนกับผู้เรียน อยู่ในประเทศเจ้าของภาษา เชื่อว่าจะเป็นอาวุธให้ LingoAce ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็กได้ไม่ยาก

 

Immersive Learning จุดเด่น LingoAce

ต้นเรื่องของไอเดียทั้งหมดคือ LingoAce มองเห็นถึงปัญหาความไม่กล้าและ ไม่มั่นใจที่จะพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ เพื่อเปลี่ยนความกลัวเป็นความกล้า LingoAce จึงจุดประกายให้พ่อแม่ผู้ปกครองสนใจเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ ให้บุตรหลานพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจและ “ไม่อายฝรั่ง” LingoAce ด้วยการแนะนำคลาสเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็ก English LIVE ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้มาตรฐานระดับสากลอย่าง CEFR และยังมีจุดขายที่แนวคิด Immersive Learning ด้วย

 

 

Immersive Learning คือเทคนิคที่ LingoAce ใช้ผสมผสานกับเนื้อหา เพื่อทำให้น้อง ๆ หนู ๆ มีสมาธิกับการเรียน ตั้งใจเรียนและเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น อาวุธของ Immersive Learning ประกอบด้วย Gamification หรือการใช้เกมกระตุ้นความสนใจ, Animation การใช้ภาพสวยงามดึงดูดและจูงใจผู้เรียน รวมถึงบรรยากาศในการเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และการกระตุ้นความสามารถในการคิด ทำให้เรียนรู้เรื่อง และเก่งภาษาได้ในเวลารวดเร็ว เพราะสามารถจำลองสภาพแวดล้อมให้เหมือนกับผู้เรียนอยู่ในประเทศเจ้าของภาษา ทำให้เด็กได้ใช้ภาษาอังกฤษอย่างเป็นธรรมชาติ

LingoAce ออกแบบคลาสเรียน English LIVE สองแบบ คือแบบ Small Group กับคลาสเรียนแบบเรียนตัวต่อตัว เพื่อให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม และอาจารย์ผู้สอนได้อย่างเต็มที่ เป้าหมายของคลาสคือเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียน มุ่งเน้นเรื่องทักษะการใช้ภาษาในชีวิตจริง ไม่เน้นท่องศัพท์แบบที่ผู้ใหญ่หลายคนเรียนมา

เพื่อโปรโมท English LIVE แพลตฟอร์มดาวรุ่งอย่าง LingoAce จึงทำแคมเปญโฆษณาล่าสุดในชื่อ “เปลี่ยนความกลัวเป็นความกล้า ด้วยการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ LingoAce” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือชาวต่างชาติของเด็กน้อยผู้มั่นใจได้อย่างสนุก

 

 

Can you help (me) to speak english?

หนึ่งในสีสันหลักของวิดีโอนี้คือการโชว์ความน่าเอ็นดูของเด็กน้อยที่อายม้วน ชักเกร็ง และแกล้งตาย ก่อนจะสร้างอารมณ์แตกต่างด้วยภาพเด็กชายที่มั่นใจและสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี อย่างไรก็ตาม LingoAce เติมความขบขันไว้ตอนท้าย ซึ่งอาจทำให้คำถามว่า Can you help (me) to speak english? สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กมีความรู้สึกอยากตอบว่า Yes หรือ Sure! มากขึ้น

ผลลัพท์สำคัญจากแคมเปญนี้ คือ LingoAce จะสามารถขยายการรับรู้ได้อีกขั้นหลังจากที่ LingoAce ก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มเรียนภาษาจีนออนไลน์สำหรับเด็กอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้ทั้งที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 ที่ประเทศสิงคโปร์ ขณะเดียวกัน แคมเปญนี้ยังเสริมกับวิสัยทัศน์ของ LingoAce ที่ต้องการ เชื่อมโยงการเรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่ทั่วโลก ผ่านการพัฒนาและสร้างสรรค์ ระบบการเรียนออนไลน์แนวใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ภายใต้แนวคิด “Learner First” ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้เรียนเป็นอันดับแรก

ปัจจุบัน LingoAce มีนักเรียนบนแพลตฟอร์มรวมกว่า 400,000 คนทั่วโลก เชื่อว่าจำนวนนักเรียนจะขยายมากขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อได้นำหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็ก English LIVE มาให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เพิ่มทักษะทางภาษา และเสริมความมั่นใจในการใช้ภาษาอย่างจริงจัง.

สามารถลงทะเบียนทดลองเรียนฟรีได้ที่  https://bit.ly/36TgeaJ

 


  • 3.6K
  •  
  •  
  •  
  •