MAHANAKHON สถาปัตยกรรมเหนือกาลเวลา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สูงที่สุดในประเทศไทย

  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

MAHANAKHON-1

น่าจะคุ้นตากันไปบ้างแล้วกับตึกสูงใจกลางเมืองที่ตระหง่านให้เห็นกันมาได้พักใหญ่…

MAHANAKHON เป็นอาคารที่ได้ทีมออกแบบระดับโลกมาทำงานกับ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ของไทย ร่วมกันเนรมิต MAHANAKHON ให้เป็นโครงการ ‘ไฮเอนด์มิกซ์ยูส’ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อยกระดับรูปแบบการใช้ชีวิตระดับหรูของคนกรุงเทพฯ ให้เทียบเท่ากับมหานครอื่นในโลก

MahaNakhon Bangkok Rising, The Night of Lights : Light Show

httpv://youtu.be/S6kUDwvB6Z8

งานเฉลิมฉลองความสำเร็จของมหานครถูกจัดขึ้นเมื่อ วันที่ 29 สิงหาคม 2559 บริเวณ มหานคร สแควร์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จด้านการก่อสร้างโครงการมหานคร อาคารที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย เราจึงอยากพาคุณไปร่วมทำความรู้จักกับ ‘แลนมาร์ค’ ใหม่ของกรุงเทพฯ และของเมืองไทยกันโดย เริ่มจากความงดงามแปลกตาของตัวอาคารที่เป็นจุดเด่นแก่ทุกคนเมื่อได้จรดสายตา

MAHANAKHON-2

สถาปัตยกรรมเหนือกาลเวลา

MAHANAKHON ถูกจัดให้เป็นสถาปัตยกรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน รับรองโดยสภาตึกสูงโลก (Council on Tall Building and Urban Habitats; CTBUH) ด้วยความสูง 314 เมตร จำนวน 77 ชั้น ยกระดับมุมมองของเส้นขอบฟ้า (skyline) ของกรุงเทพมหานคร ให้เกิดจุดชมวิว ใหม่ที่สวยงามยิ่งขึ้น ตัวอาคารถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่ให้มู้ดแอนด์โทนเรียบหรูเหนือกาลเวลา ด้วยรูปทรงอาคารที่เป็นแท่งตรง สลักด้วยลวดลายแบบ ‘พิกเซล’ พันพริ้วเป็นแนวริบบิ้นสามมิติโอบล้อมตัวอาคารได้อย่างสมูทและนิ่งลึกใน visual เดียวกัน

ซึ่งไม่ใช่แค่ลูกเล่นที่เห็นเพียงภายนอก แต่เป็นการออกแบบภายนอกที่เชื่อมดีเทลไปถึงภายใน ด้วยรูปทรงอาคารที่สามารถเพิ่มมุมมองให้ห้องพักเห็นวิวพาโนราม่าของเมือง และแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงามโดยไม่ถูกบดบังทัศนียภาพ

MAHANAKHON จึงเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และของประเทศไทยที่สะท้อนศักยภาพด้านเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยวไทย

MAHANAKHON-3

‘ไฮเอนด์มิกซ์ยูส’ เทียบชั้นมหานครระดับโลก

MAHANAKHON เป็นโปรเจค ‘ไฮเอนด์มิกซ์ยูส’ รวบรวมที่พักอาศัย โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร และจุดชมวิวไว้ภายในตึกเดียว เป็นความครบครันระดับไฮเอนด์ ที่เลือกสรรมาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่หรูหราของคนกรุงเทพฯให้ทัดเทียมมหานครชั้นนำอื่นๆในโลก

MAHANAKHON-4

MAHANAKHON-5

นอกจากจะล้ำเลิศทางด้านสภาปัตยกรรมและเป็นแลนมาร์คใหม่ของเมืองแล้ว MAHANAKHON ยังมีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าไปชมวิวกรุงเทพฯ แบบพาโนราม่า 360 องศา บนความสูง 314 เมตร โดยมีไคลแมกซ์ที่เพิ่มดีกรีความเป็นที่สุด ด้วยพื้นที่ทำจากกระจกใส (Sky Tray) ยื่นออกจากตัวอาคาร (เปิดให้บริการปี 2560)

โดยส่วนของที่พักอาศัยนั้นจะมี ‘The Ritz-Carlton Residences’ แบรนด์ที่พักอาศัยเครือแมริออทที่ขึ้นชื่อเรื่องการอำนวย infrastructure ที่ครบครันสำหรับการพักอาศัยในระดับไฮเอนด์ ด้วยพื้นที่คัดสรรที่รายล้อมด้วยกระจก เพื่อสร้างบรรยากาศเสมือนของการอาศัยอยู่บนพื้นที่ลอยฟ้า ราคาขายเฉลี่ย 350,000 บาท/ตร ปัจจุบัน ราคาเริ่มต้นที่ 62.5 ล้านบาท ถึง 235.5 ล้านบาท

ที่พักอาศัยส่วนที่สองจะเป็นพื้นที่ให้บริการของโรงแรม ‘Bangkok Edition Hotel’ แบรนด์โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ภายใต้การกำกับดูแลของ Hotelier ชื่อดัง ‘เอียน เชรเกอร์’ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการให้บริการพร้อมคัดสรร ร้านอาหารชั้นนำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งครอบคลุมไปถึงซิกเนเจอร์บาร์ชั้นบนสุดของอาคาร โดยกรุงเทพฯนั้น เป็นเมืองลำดับที่ 6 ของแบรนด์เอดิชั่น ที่จะมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ของความ luxury ให้กับเมืองหลวงของไทย เช่นเดียวกับที่เคยสร้างมาแล้วในเมืองหลวงแห่งอื่นของโลก เช่น ลอนดอน ไมอามี่ และนิวยอร์ค (เปิดให้บริการปี 2560)

และในส่วนที่ขาดไม่ได้ของ ‘ไฮเอนด์มิกซ์ยูส’ ใน MAHANAKHON คือ ‘มหานคร คิวบ์’ พื้นที่ ไลฟ์สไตล์รีเทล 7 ชั้นที่เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ปี 2558 เป็นที่ตั้งของร้านอาหารชั้นนำ ที่หลายร้านยังไม่เคยปรากฏมาก่อนในเมืองไทย อาทิ ‘ลัตเตอลิเยอ เดอ โจเอลโรบูชง กรุงเทพฯ’ ร้านอาหารโดยเชฟมิชลินสตาร์มากที่สุดในโลก // ‘โว้ก เลาจน์’ ร้านอาหารในเครือกองเด้ นาสต์ เรสเตอรองแห่งแรกในไทย // ‘ดีน แอนด์ เดลูก้า ’ แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนของนิวยอร์ค // ‘เอ็ม ครับ’ ร้านอาหารจีนที่รังสรรค์เมนูอาหารอย่างปราณีตบรรจง โดย เชฟแมน // ‘โมริโมโตะ’ ” ร้านอาหารญี่ปุ่นโดย เชฟกระทะเหล็กชื่อดังของอเมริกา ที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของร้านอาหารและร้านค้าชั้นนำระดับโลกที่จะตั้งอยู่ในพื้นที่ ไลฟ์สไตล์รีเทล 7 ชั้นของ ‘มหานคร คิวบ์’

MAHANAKHON-6

‘MAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS’ MAHANAKHON

และเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาชาวกรุงเทพฯ ก็ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับโชว์แสงสีอลังการจากงานเฉลิมฉลองความสำเร็จในการเนรมิตสถาปัตยกรรมเหนือกาลเวลา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมือง ในงาน ‘MAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS’ โดยมีไฮไลท์ที่เป็นสุดยอดจากการแสดง ‘ไลท์โชว์บนตึกสูง’ ครั้งแรกในประเทศไทย (คล้ายๆ โชว์ Symphony of Lights ของเกาะฮ่องกง) ที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร

MAHANAKHON1

MAHANAKHON2

พร้อมบรรยากาศงานพรมแดงสุดเรียบหรูดาษดื่นด้วยแขกที่มาร่วมงานระดับเอลิสต์ และเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งสุนทรียภาพด้วยคอนเสิร์ต outdoor จากศิลปินโอเปร่าระดับตำนาน ‘โฮเซ่ การ์เรรัส’ สมทบด้วยศิลปินแนวหน้าของไทย อาทิ ‘ไทเทเนียม’ ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ ‘กิต เดอะวอยซ์’ และ ‘น้ำมนต์ ธีรนัยน์’

และในวันงานนั้นยังเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปมีส่วนร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จ ด้วยการส่งภาพถ่าย ‘ไลท์โชว์ตึกมหานคร’ ชิงเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท และลุ้นรับบัตรขึ้นจุดชมวิว MahaNakhon Observation Deck 10,000 ใบ ที่จะเปิดให้ขึ้นชมในปีหน้า

การเกิดขึ้นของ MAHANAKHON นั้นนับว่าเป็นหนึ่งมิติใหม่ของสถาปัตยกรรมระดับโลก ในกรุงเทพมหานคร เชิดชูความเป็นเมืองหลวงยุคใหม่ที่เสริมสร้างคุณค่าให้แก่ประเทศไทยในรูปแบบที่เป็น Modern Civilization ได้อย่างน่าจดจำ


  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •