รู้จักตัวตน ‘อภินรา ศรีกาญจนา’ กับ Passion ที่ท้าทายตัวเองให้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ใหญ่กว่าเป้าหมาย

  • 953
  •  
  •  
  •  
  •  

Mitsubishi_1

ภายใต้บุคลิกที่นิ่มนวลอ่อนหวานและดูคุณหนู ใครจะรู้บ้างว่าที่แท้แล้ว คุณปรางค์อภินรา ศรีกาญจนา’ ผู้ร่วมก่อตั้ง U Drink I Drive เป็นคนชอบท้าทายตัวเอง และไม่ยอมหยุดพัฒนา เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ และเป้าหมายนั้น ต้องใหญ่พอจะเปลี่ยนชีวิตของตนเองและคนอื่นไปในทางที่ดีขึ้น

เป็นคนสร้าง Passion ด้วยการชอบท้าทายตัวเอง ยิ่งเวลามีคนมาบอกว่า เราไม่น่าจะทำได้ ปรางค์จะมีความมุ่งมั่นมากขึ้น ที่สำคัญชอบตั้งเป้าหมายให้ใหญ่พอจะเปลี่ยนชีวิตเราและคนในสังคมให้ดีขึ้น เพราะเชื่อว่า ไม่ว่าจะทำอะไรใหญ่หรือเล็ก ต้องใช้แรงเท่ากัน ดังนั้น ทำอะไรทำใหญ่ไปเลย และทำให้ดีที่สุด โดยเรื่องนี้ได้เทรนกับพนักงานทุกคนด้วย” คุณปรางค์เริ่มต้นบทสนทนา

Mitsubishi_2

คุณปรางค์ ถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงเก่งที่เป็น “ต้นแบบ” ของคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านรัฐศาสตร์การเมืองระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น และปริญญาโทด้านมนุษยศาสตร์และสังคม จาก London School of Economics & Political Science ประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้เคยผ่านงานในธุรกิจด้านความสวยความงาม นาฬิกาหรู และประกันภัย ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว

กระทั่งมาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งและร่วมลงทุนทำธุรกิจนี้ โดยเหตุผลที่ตัดสินใจทำธุรกิจ เพราะต้องการสร้างทางเลือกให้กับคนดื่มและช่วยแก้ปัญหาเมาแล้วขับ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม เนื่องจากปัจจุบันไทยเป็นประเทศอันดับ 2 ของโลกที่มีประชากรเสียชีวิตจากเมาแล้วขับ และต้องใช้เงินราว 323 ล้านบาทต่อปี ในการดูแลครอบครัวของผู้ประสบภัยจากเรื่องนี้

คุณปรางค์บอกว่า การทำธุรกิจนี้ ตัวเลขในเรื่องรายได้ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่อยู่ที่คุณค่า การได้เติมเต็มทัศนคติ และตอบเป้าหมายทางชีวิตของตัวเองมากกว่า

“เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้ถ้าไม่ได้ทำในสิ่งที่ทำให้เขาอยากตื่นขึ้นมาเพื่อทำงาน สักพักก็ไม่อยากทำ ปรางค์ก็เหมือนกัน พูดตรง ๆ ถ้าปรางค์ไปทำธุรกิจความสวยความงาม หรือทำธุรกิจของครอบครัว อาจจะมีรายได้มากกว่านี้ สบายกว่านี้ แต่ไม่ทำ เพราะการตื่นมาได้ทำในสิ่งที่เป็นอุดมการณ์ของตัวเอง ให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ และมีความสุข เป็น passion ทั้งในการใช้ชีวิตและทำงานของปรางค์

Mitsubishi_3

แม้ภาพลักษณ์จะดูนิ่มนวลและอ่อนหวาน อีกมุมคุณปรางค์ ก็เป็นคนมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ และเชื่อมั่นในเป้าหมายที่ปักหมุดไว้ อย่างธุรกิจสตาร์ทอัพที่ทำ เธอยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องฝ่าฟันอุปสรรคหลายอย่าง ตั้งแต่ไม่มีผู้ใช้บริการ , การเงินติดลบ ฯลฯ จนปัจจุบันผ่านมา 5 ปี ธุรกิจนี้กลายเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ มีผลกำไร และเดินต่อได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ตัวเธอเอง เป็นคนที่ชอบเต็มที่กับทุกอย่างที่ทำ ไม่ชอบคิดหรือพูดว่า ทำไม่ได้ หากยังไม่ได้ลงมือทำอย่างสุดความสามารถ ที่สำคัญ อย่าขี้เกียจ เพราะหลายคนคิดจะทำ แต่ไม่ลงมือเสียที กลายเป็นติดกับดักของตนเอง

อีกประเด็น ต้องไม่หยุดนิ่ง อย่าประเมินตัวเองต่ำ และอย่ากลัวความล้มเหลว เพราะทุกครั้งถือเป็นการก้าวเดินของตัวเรา เมื่อประสบความสำเร็จ อย่ากรีดร้องดีใจจน เมื่อล้มเหลวก็อย่าเสียใจ ให้นำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นประสบการณ์สร้างความสำเร็จในอนาคต

Your plane can always change but your goal can never change เป็นคำที่ยึดถือไว้ตลอด เป็นคนที่โฟกัส ไม่ค่อยหลงทาง ปักหมุดอะไรไว้ ต้องทำให้สำเร็จ เหมือน google map ในรถ ไม่ใช่พอมีใครมาพูดอะไร หรืออ่านตำราอะไร อย่าให้มากระทบความคิดของเรา ทำให้เราเปลี่ยนเป้าหมายหรือทางที่จะเดิน

อย่างการทำธุรกิจนี้ หลายคนบอกว่า ทำไม่นานก็เจ๊ง เพราะเป็นคนไม่เที่ยวไม่ดื่ม ดูเป็นคุณหนูซะขนาดนี้ บ้านก็สบาย เราฟังได้ แต่อย่าเอามาทำให้เรารู้สึกว่า เราตัวเล็กลงหรือลดคุณค่าของตัวเองลง ปรางค์ไม่สนใจว่า จะล้มเหลวกี่ครั้ง เพราะปรางค์ไม่ได้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย และไม่ได้เบียดเบียนใคร”

Mitsubishi_4

สิ่งหนึ่งที่สะท้อนตัวตน และ Passion ของคุณปรางค์ ก็คือ การเลือกรถยนต์คู่ใจ ที่ต้องสมาร์ทและ พร้อมลุยในทุกที่ทุกสถานการณ์ ขณะเดียวกันต้องมีดีไซนสวยเป็นเอกลักษณ์ ขับขี่นุ่มนวล พร้อมฟังชั่นครบสะดวกสบาย

โดยรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์นี้ของปรางค์ได้ดี ก็คือ Mitsubishi Pajero Sport ซึ่งไม่เพียงเป็นรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่น ที่คุ้นเคยตอนสมัยไปศึกษาอยู่ที่ญี่ปุ่น ประเด็นสำคัญ คือ มีฟังก์ชั่นและเทคโลโลยีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์ของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น Multi around monitor กล้องรอบคัน , Blind spot warning ฟังก์ชั่นที่จะเตือนจุดอับสัญญาณเมื่อเปลี่ยนเลน , Intelligent transmission เกียร์อัจฉริยะ 8 สปีด

Mitsubishi_5

รวมไปถึง Adaptive cruise control ระบบล็อคความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติที่จะล็อคความเร็วคงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ โดยทำงานร่วมกับเรดาร์ หากพบว่า มีรถยนต์คันหน้าใช้ความเร็วต่ำกว่า ระบบก็จะปรับลดความเร็วลงอัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่างจากรถยนต์คันหน้า และจะปรับความเร็วตามที่ตั้งไว้ เมื่อรถยนต์คันหน้าพ้นระยะการตรวจจับของเรดาร์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่ ฯลฯ

Mitsubishi_6

เพราะสำหรับเธอ นอกจากรถยนต์จะเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 แล้ว ยังต้องสะท้อนถึงคาแรกเตอร์ และความมุ่งมั่นที่จะท้าทายตัวเองแบบไม่หยุดนิ่ง เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในเป้าหมายที่ต้องใหญ่พอจะเปลี่ยนชีวิตของตนเองและคนในสังคม ซึ่งเป็น Passion ทั้งในการใช้ชีวิตและเวลาทำงานสำหรับเธอ

ไม่หยุดที่ความธรรมดา เหนือกว่าทุกความคาดหมาย Mitsubishi Pajero Sport


  • 953
  •  
  •  
  •  
  •