โออิชิ นำเทรนด์สุดล้ำ! ปล่อยนวัตกรรม ขวดซากุระเปลี่ยนสีได้ ครองใจวัยทีน

  • 55.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

ตลาดชาเขียว ที่ครั้งหนึ่งเคยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ค่อยๆ ชะลอตัวลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัจจัยส่วนหนึ่งเพราะผู้บริโภคที่เคยดื่มชาเขียวในยุคก่อนหน้านี้ เริ่มมีอายุมากขึ้นและเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริโภคเครื่องดื่ม แต่ในขณะเดียวกัน เซกเมนต์ ตลาดชาผลไม้ หรือ “ฟรุตที” กลับเติบโตสูงขึ้นมากถึง 8.5% ในปีนี้ เพราะมีฐานลูกค้าเป็นคนหนุ่มสาวที่ชอบแสวงหาอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่อง “นวัตกรรม” ดังนั้น ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงเน้นการครีเอทผลิตภัณฑ์ให้แปลกใหม่อยู่เสมอ

oishi-ok-01

ดังเช่น “โออิชิ กรีนที” ที่ผลักดัน “โออิชิ ฟรุตที” จนสามารถเติบโตได้ถึง 25% ที่สำคัญคือโตมากกว่าตลาดถึง 3 เท่าด้วยกัน แล้วยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยผลักดันตลาดเซกเมนต์นี้ให้โตขึ้นอีกด้วย ซึ่งเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ โออิชิ ฟรุตที เติบโตได้สำเร็จก็มาจาก “นวัตกรรม” นั่นเอง

ไล่มาตั้งแต่ ปี 2014 กับ ‘ชาเขียว ลิ้นจี่’ , ‘ชาเขียว แตงโม’,‘ชาเขียว องุ่นเคียวโฮ ผสมวุ้นมะพร้าว’ และ ล่าสุด โออิชิ กรีนที ซึ่งยังคงใช้กลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมเช่นเดิม ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่” ครั้งแรกในประเทศไทย! ที่ความหอมโดนใจของซากุระ จะผสานกับรสชาติหวานของสตรอเบอร์รี่ รวมอยู่ในขวดเดียวกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมสร้างให้ “ขวดเปลี่ยนสีได้” ด้วยเทคโนโลยี Thermochromics Shrink Label ซึ่งจะทำให้ลวดลายดอกซากุระบนขวดเปลี่ยนสีไปเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยน เช่น เมื่อแช่ขวดในตู้เย็น (หรือเมื่อขวดสัมผัสกับความเย็น) ดอกซากุระที่เคยเป็น “สีขาว” ก็จะเปลี่ยนเป็น “สีชมพู” สดใสทันที! นับเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเจ้าแรกในเมืองไทยที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้

โออิชิ ซากุระ เปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ

sakura-gif

อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นว่า เราได้เห็นการผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านโปรดักส์ของโออิชิ กรีนทีมาโดยตลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันโออิชิ กรีนทีประสบความสำเร็จ และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มมาด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 43%

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์เพื่อคนรุ่นใหม่ ยังได้จัดกิจกรรมการตลาดดิจิทัลผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์ค กับแคมเปญ “ปฏิบัติการ Live ทายเวลาซากุระเปลี่ยนสี” ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ โดยจะให้ผู้บริโภคทั่วประเทศมาร่วมกันทายเวลาที่ซากุระเปลี่ยนสีกันแบบสดๆ พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังสร้าง Oishi app” ที่ให้ user ได้สนุกไปกับเอ็ฟเฟ็คดอกซากุระพุ่งออกมาจาก ปาก หู ตา เรียกได้ว่าสนุกสุดมันส์เอาใจวัยรุ่นไปเลย (สามารถดาวน์โหลดได้ 22 ธ.ค.นี้)

oishi-ok-04

oishi-ok-03

ดังนั้น ทั้งนวัตกรรม ‘ความอร่อย’ และ ‘ความสนุก’ ผนวกเข้ากับการสื่อสารดิจิทัลในเชิงรุก ทำให้ภาพรวมของแบรนด์เป็นที่ยอมรับในกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น โดยจากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์ ยังพบว่าภาพลักษณ์แบรนด์โออิชิที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นเติบโตขึ้นถึง 79% และยังได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายด้วยว่าเป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรหมอย่างต่อเนื่องถึง 84% อีกด้วย

ด้าน เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โออิชิ กรีนที พร้อมทุ่มงบฯ 70 ล้านบาท ในการสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้กับโปรดักส์ใหม่นี้ ได้แก่ โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ โดยในปี 2560 ยังคาดว่ากลุ่มสินค้าชาผลไม้จะยังคงเป็นเซกเมนต์ที่โดดเด่นและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยโออิชิฯ มั่นใจว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ‘โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่’ จะเป็นหนึ่งในรสชาติที่ช่วยผลักดันให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเติบโตและเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์โออิชิได้อย่างแน่นอน

oishi-ok-02

ทั้งนี้ โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ จะมาพร้อมกับลวดลายซากุระที่เปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ ในขวดสีฟ้าสด โดยผลิตภัณฑ์จะมีวางจำหน่ายสองขนาด ได้แก่ 380 มล. และขนาด 500 มล. แต่ฉลากแบบเปลี่ยนสีได้นี้จะมีจำนวนจำกัดและจะวางจำหน่ายถึงแค่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น และหลังจากนั้นจะมีขายแต่ฉลากปกติทันที แถมในช่วงก่อนหน้านี้ได้มีการชิมลางส่งไปวางขายเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริโภคสนใจในนวัตกรรมขวดเปลี่ยนสีได้เป็นจำนวนมากจนได้รับการกล่าวขวัญในโลกออนไลน์มากทีเดียว ดังนั้นถ้าอยากเอามาเล่นก็ต้องรีบสะสมกันหน่อย

น่าจับตาว่าการเดินหน้าขยายฐานกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่บุกตลาดชารสผลไม้ ด้วย 2 นวัตกรรมสำคัญที่โออิชิ กรีนที จัดหนักจัดแรงให้กับ “โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่” จะสามารถเขย่ายตลาดชาส่งท้ายปลายปีครั้งนี้สำเร็จหรือไม่ เป็นปลายปีที่เร่าร้อนไม่ใช่น้อยเลยนะคะสำหรับตลาดชาพร้อมดื่มปีนี้

โออิชิ ซากุระ เปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ

httpv://youtu.be/bL9rMM1i7-Q

Copyright © MarketingOops.com


  • 55.6K
  •  
  •  
  •  
  •