Pantip Pick of the Year 2020 – รวม 10 สุดยอดกระทู้แห่งปี 2563 ที่ถูกใจทีมงาน Pantip มากที่สุด

  • 15
  •  
  •  
  •  
  •  

เข้าใกล้การเปลี่ยนผ่านปี 2020 เข้าไปมากทุกที และคาดหวังให้ปี 2021 ดีกว่าปีนี้ เพราะถ้าหากสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นโดยรวมทั่วทุกมุมโลก ก็สามารถสรุปได้ทันทีว่า ‘โหดร้าย’ แต่รู้ไหม? จริงๆ เราว่ามันไม่ได้โหดร้ายไปเสียทั้งหมดหรอก เพราะในเรื่องแย่ๆ หรือ โหดร้ายเหล่านั้น ก็ยังมีหลากหลายเรื่องราวดีๆ ที่ถูกแชร์ผ่านกระทู้ Pantip

ล่าสุดทาง Pantip ได้เผย 10 สุดยอดกระทู้ประจำปี 2020 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวครบทุกมิติที่ถูกใจทีมงาน Pantip มากที่สุด มาดูกันว่า มีกระทู้ไหนได้เป็นกระทู้ประจำปี 2020 กันบ้าง

★★ม่บ้านท่องโลก @ South Sudan ซูดานใต้★★

“ก่อนที่เขาจะหายไป” และก่อนที่เราจะแก่เกินเที่ยว – nukpida

เชื่อได้เลยว่าเราทุกคนล้วนอยากจะไปในสถานที่แปลกๆ เรียนวัฒนธรรมที่แตกต่างจากที่เคยเจอ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีโอกาสจะได้ไป อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่าง ฉะนั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากเห็นการท่องเที่ยวที่แตกต่าง แนะนำให้มารวมกันที่กระทู้นี้ เพราะเจ้าของกระทู้จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปเปิดโลก ‘ซูดานใต้’ ณ ทวีปแอฟริกา ประเทศแลนด์ล็อค (ประเทศที่ไม่มีทางออกทะเล) พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของ ‘มุนดาริ (Mundari)’ ชนเผ่าที่โด่งดังที่สุดของซูดานใต้

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39770018)

 

★★โชห่วย 2520★★ 

โยงอดีต เชื่อมปัจจุบัน ให้ข้อคิดคนทำธุรกิจในอนาคตและรับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มไหมครับ – สมาชิกหมายเลข 3830454

คนเก่าแก่ยังจำได้ไหม? และเด็กรุ่นใหม่รู้จักอยู่หรือเปล่า? กับชื่อนี้ ‘โชห่วย’ หรือ ‘ร้านขายของชำ’ ตามความหมายในพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 มาจากภาษาจีนแต้จิ๋วว่า ‘凑货’ อ่านว่า ‘โชวห่วย’ ซึ่งถ้าหากใครที่หลงลืม หรือยังไม่รู้จักชื่อนี้ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นอย่างไรในอดีต สามารถเข้ามาดูที่กระทู้นี้ได้เลย

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39799114)

 

★★💛❤ ความจริง 33 ข้อ เกี่ยวกับการดูแลผิวที่คนมากกว่า 95% ไม่รู้ 💛❤★★

33 เคล็ดลับของผิวสวยที่คนส่วนใหญ่อยากรู้  – Dr Yui คุยทุกเรื่องผิว

ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราทุกคนล้วนอยากสวย หล่อ อยากดูดีอยู่เสมออย่างแน่นอน และจุดเริ่มต้นพื้นฐานของความสวย หล่อ นั้นไม่ต้องมองที่ไหนเลย เพราะนั่นก็คือ ‘การดูแลผิว’ นั่นเอง กระทู้นี้จึงจะมาแบ่งปัน 33 ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการดูแลผิวที่คนมากกว่า 95% ไม่รู้ ให้ได้ดูกันแบบลึกซึ้งไปเลย

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39847257)

 

★★บูรณะบ้านโบราณสมัยรัชกาลที่5 อายุราวๆ140 ปี บ้านของนายอำเภอหนองแขมคนแรกให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง★★

เพราะเสียดายบ้านเรือนโบราณที่มีเรื่องราววิถีชีวิตของคนสมัยก่อนรุ่นคุณทวดและงานฝีมือของช่างสมัยก่อนที่หาได้ยากในปัจจุบัน เราจึงอยากจะบูรณะบ้านหลังนี้เอาไว้ – สมาชิกหมายเลข 789971

คงจะเป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อยหากเราจะทิ้งบ้านเรือนโบราณที่มีประวัติอันยาวนานและมีงานฝีมืออันงดงามของช่างสมัยก่อนที่ยากได้ยาก กระทู้นี้จึงมาบอกเล่าวิธีการบูรณะบ้านโบราณอายุ 140 สมัยรัชกาลที่ 5 ให้งดงามดังเดิม โดยไม่จ้างบริษัทรับเหมาหรือสถาปนิคหรือนักออกแบบตกแต่งภายในเลย ให้เราได้รู้กัน

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39841537)

 

★★วิธีเก็บพริก ใบกะเพรา เห็ดเข็มทอง ผักกาดขาว ให้อยู่นาน 3 เดือน ช่วงเก็บตัวหนีโควิด★★

ไม่กลัวไม่อดตาย เคล็ดลับง่ายๆกับเรื่องใกล้ตัว – chef Kwan

ต้องยอมรับเลยว่า ช่วงโควิดเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ลำบากของทุกๆ คน ไม่ว่าจะ การงาน, ความเป็นอยู่ รวมไปถึงเรื่องของการเก็บอาหารให้ได้นานที่สุด เพราะถึงอยากจะออกไปข้างนอกก็คงไม่สะดวกมากนัก กระทู้นี้จึงขอมาแชร์วิธีการเก็บรักษาผักสดบางอย่างให้สามารถอยู่ได้นานถึง 3 เดือน ถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไร? ตามเข้ามาดูกันเลย

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39770911)

 

★★[Home-Cooking Lab] Ep.12 “แชร์ 3 เทคนิคผัดกระเพรายังไงให้แห้ง หอมโดยไม่ต้องง้อเต้าแก๊ส”★★

ความรัก สวยงามเสมอ ถ้าเราเห็นคุณค่าของกันและกัน –  ขอลุงก่อน ลุงแก่แล้ว

เชื่อเลยว่าใครที่ผ่านมาเจอกระทู้นี้คงต้องอ่านไปยิ้มไปอย่างแน่นอน เมื่อคุณลุงเขามารีวิวความรักที่มีต่อคุณป้ามายาวนาวกว่า 50 ปี ความรักของคู่ชีวิตคู่นี้เต็มไปด้วยความมั่นคง ความเข้าใจ เพราะเขาทั้งสองคนนั้นได้ผ่านบททดสอบของชีวิตมากอย่างหนักหน่วง แต่ก็ไม่มีอุปสรรคไหนที่แยกเขาสองคนออกจากกันได้ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันทำให้คุณลุงรู้ว่าความรักครั้งนี้เป็นของขวัญที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39925116)

 

★★เมื่อไฟไหม้ป่าที่ออสเตรเลีย สิ่งที่ฉันและเพื่อนทำคือ….★★

 

คนไทยมีน้ำใจ ไม่ว่าอยู่ส่วนไหนในโลกนี้ก็ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย –  ella040210

ไฟป่า ภัยธรรมชาติที่เราไม่สามารถควบคุมและเตรียมความพร้อมได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันถึงแม้จะหนักหนาแค่ไหน แต่เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ เช่นเดียวกับคุณเหมียว ที่ได้ช่วยเหลือและแบ่งปันในเหตการณ์ไฟป่าครั้งนี้ ถึงแม้เธอจะไม่ได้เดินลุยป่าเข้าไปดับไฟ แต่อาหารที่เธอและเพื่อนๆ นำไปแจกจ่าย ก็เป็นอีกกำลังใจและช่วยเพิ่มพลังให้เจ้าหน้าที่ในการทำงานได้เป็นอย่างดี แบบนี้สิน่ะที่เขาเรียกว่าการแบ่งปันโดยไม่หวังผลตอบแทน

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39413377)

 

★★***เหตุวิปริตในนาอูรู***★★

เรื่องประหลาดที่ทำให้ประเทศเกาะเล็กๆ ร่ำรวยที่สุดและยากจนที่สุดในชั่วคนเดียว บทเรียนสำคัญที่ทุกคนควรต้องศึกษา – เชษฐา

ไม่น่าเชื่อว่านาอูรูประเทศเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิกที่มีขนาดใหญ่ประมาณ2/3ของสนามบินสุวรรณภูมินั้นจะมีเรื่องราวและเหตุการณ์วิปริตให้เราได้แปลกใจได้มากขนาดนี้ แถมบางเหตุการณ์ยังได้ถูกบันทึกอยู่ในสถิติโลก ไม่ว่าจะเป็น นาอูรูเป็นประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นาอูรูประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก และนาอูรูเป็นประเทศที่มีสัดส่วนคนอ้วนสูงที่สุดในโลก ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาเพียงชั่วคนเดียว และนั่นอาจจะเป็นเพราะความชะล่าใจ จนนำมาสู่ความวิบัติในวันนี้

จขกท เป็น expert account เคยได้เป็น Pick of the year 2015 ( *** The Wild Chronicles: “ประวัติย่อของ ISIS” ***) https://pantip.com/topic/34929638

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/40128837)

 

★★เลือกซื้อ..หุ่นยนต์ดูดฝุ่น..อย่างรู้ทัน ไม่เสียใจ ..7ปีมี8เครื่องจึงอยากแชร์★★

 บ้านสวยน่าอยู่  ถ้ารู้จักดูแล – Dr.Chan

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเป็นตัวช่วยที่หลายๆ บ้านอาจจะกำลังมองหา เพราะเจ้าตัวนี้นอกจากจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยทำความสะอาดแล้วยังช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ของเหล่าแม่บ้านไปได้เยอะเลยทีเดียว แต่ในปัจจุบันหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นมีมากมายให้ได้เลือกสรรกัน ซึ่งแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป จนบางทีเราเองก็เลือกไม่ถูก และสำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ลองคลิกเข้ามาที่กระทู้นี้เลย เพราะคุณ Dr.Chan มีคำแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอน

อ่านกระทู้ที่ (https://pantip.com/topic/39545626)

 

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ก็หมายถึง ได้อ่านจนครบทั้ง 10 สุดยอดกระทู้ประจำปี 2563 แล้ว เชื่อได้ว่าคงจะได้สาระความรู้ และเรื่องราวใหม่ที่เหล่าเจ้าของกระทู้แต่ละท่านนำมาแชร์กันไปไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ในปีนี้ พันทิป ยังได้เพิ่มรางวัลสุดพิเศษเข้ามา  สำหรับล็อกอินที่มุ่งมั่นทุ่มเทในการตั้งกระทู้ ‘โควิด-19’ เพื่อให้ข้อมูลแก่สมาชิกและบุคคลทั่วไปอย่างเสมอมา ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดประโยชน์โดยรวมกับภาคประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้งานเว็บไซต์ Pantip.com ซึ่งได้แก่รางวัลพิเศษ ‘Pantip Contributor of the Year 2020’ ให้กับ ล็อกอิน : สมาชิกหมายเลข 703425 เพื่อแทนคำขอบคุณในความทุ่มเทตลอดมาอีกด้วย

 

Source : Courtesy of Pantip.com


  • 15
  •  
  •  
  •  
  •