เจาะกลยุทธ์ “ประกันติดโล่” ไม่ใช่แค่รีแบรนด์แต่ยกระดับบริการ สู่การสร้างมาตรฐานใหม่โบรกเกอร์ประกันภัย ส่งมอบความสบายใจให้ทุกคนที่ซื้อประกัน

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“ประกันติดโล่” เป็นหนึ่งในธุรกิจนายหน้าประกันภัยของ “บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)” ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อมาจาก ประกันติดล้อ ดำเนินธุรกิจมานานตั้งแต่ปี 2016 และสร้างการเติบโตมาได้อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็น
แบรนด์อันดับต้นๆ ในตลาดโบรกเกอร์ประกันของประเทศไทยภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ล่าสุด “ประกันติดโล่” เดินหน้ายกระดับบริการเพื่อแก้ไขปัญหาของคนที่ซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์อย่างจริงจัง พร้อมปล่อยหนังโฆษณาเพื่อบอกเล่าถึงความเชื่อและการตั้งใจของแบรนด์ในการให้บริการด้วยใจตั้งแต่ขายยันเคลม การสื่อสารแบรนด์ ประกันติดโล่ ในครั้งนี้มีแนวคิดเบื้องหลังเป็นอย่างไร Marketing Oops! จะเล่าให้ฟังในบทความนี้

 

“ประกันติดโล่” ประกาศจุดยืน โบรกเกอร์ที่พร้อมปกป้องสิทธิลูกค้า

การรีแบรนด์ในครั้งนี้ “ประกันติดโล่” ต้องการประกาศจุดยืนในฐานะโบรกเกอร์ประกันภัยที่พร้อมปกป้องสิทธิลูกค้าด้วยผ่านชื่อและโลโก้ของแบรนด์อย่าง “โล่” ที่สื่อถึงการพิทักษ์ปกป้องสิทธิของลูกค้าที่ควรได้รับตามกรมธรรม์ ในขณะเดียวกันคำว่า “โล่” ยังหมายถึง “โล่รางวัล” สะท้อนถึงการให้บริการด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมปกป้องสิทธิของลูกค้าในด้านต่างๆ ที่ครอบคลุมตลอดความคุ้มครอง เพื่อเปลี่ยนความคิดเดิมๆ ของผู้บริโภคที่คิดว่าโบรกเกอร์มีหน้าที่แค่ขาย เพราะสำหรับประกันติดโล่ โบรกเกอร์ที่ดีต้องดูแลลูกค้าตั้งแต่ต้นไปจนถึงการเคลม

 

สร้างมาตรฐานใหม่ผ่านการยกระดับการบริการ

โดยการสื่อสารแบรนด์ “ประกันติดโล่” ในครั้งนี้เรียกว่าเป็นการแสดงเจตนารมณ์ธุรกิจในการช่วยเหลือผู้คนก็ว่าได้ ซึ่งเดิม “ประกันติดโล่” ตั้งต้นจากความตั้งใจในการช่วยเหลือให้ลูกค้ามีความสามารถจัดการความเสี่ยงในยามที่มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ บ้าน คนในครอบครัว รวมถึงตัวผู้บริโภคเอง แต่หลังจาก ประกันติดโล่ เฝ้าสังเกตกลุ่มผู้ซื้อประกันอย่างใกล้ชิดรวมทั้งสำรวจความต้องการของผู้บริโภค ทำให้พบว่ามีผู้บริโภคอีกมากมายต้องเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ ไม่ว่าจะเป็น กลัวโดนหลอก นำเสนอแผนประกันแบบมัดมือชก ต้องใช้เงินก้อนตอนซื้อ ตอนเกิดเหตุติดต่อไม่ได้ โดนปฏิเสธไม่ได้รับความช่วยเหลือ รวมไปถึงติดขัดในการเจรจากับบริษัทประกันในระหว่างตอนเคลม

จึงเป็นที่มาที่ทำให้ “ประกันติดโล่” ตั้งใจยกระดับการบริการทั้งหน้าบ้านและพัฒนาระบบหลังบ้านเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะอยู่เคียงข้างปกป้องสิทธิ มอบความสบายใจให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลากรมธรรม์ และเอาใจใส่ทุกปัญหาของลูกค้าให้เหมือนเป็นเรื่องของตัวเอง

 

หยุดความระแวง เพราะซื้อประกันแล้วต้องสบายใจ

ประกันติดโล่ ถ่ายทอดให้เห็นถึงบริการที่จะช่วยปลดล็อกความกังวลจากการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ด้วยการปล่อยหนังโฆษณา ที่มีชื่อว่า “ซื้อประกัน ต้องสบายใจ” โดยสะท้อนแนวคิดของ “ประกันติดโล่” ที่เชื่อว่า “ความสบายใจ คือสิ่งที่ทุกคนควรได้รับจากการซื้อประกัน” หนังโฆษณา ชิ้นนี้บอกเล่าเรื่องราวแบบตรงไปตรงมา เห็นถึงความกังวล ความไม่สบายใจ ประสบการณ์แย่ๆ ที่ผู้บริโภคเคยเจอในแต่ละช่วงเวลาตั้งแต่การเลือกซื้อประกัน การจ่ายเงิน ตอนเกิดเหตุ การเคลม การเจรจากับบริษัทประกัน การเลือกอู่ ไปจนถึงการติดตามการซ่อม และแสดงความตั้งใจของแบรนด์ที่จะช่วยแก้ปัญหาและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นที่ตัวละครกำลังจะซื้อประกัน พร้อมกับความคิดที่ผุดขึ้นมาในหัวสะท้อนความไม่สบายใจต่างๆ  แบบเดียวกับที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เคยรู้สึกเวลาซื้อประกันกับโบรกเกอร์ แล้วค่อยๆ นำเสนอให้เห็นว่าที่ประกันติดโล่ช่วยคลายความกังวลใจให้ได้อย่างไร อาทิ การมีนายหน้าผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำอย่างใจเย็น มีบริษัทประกันชั้นนำให้เลือกกว่า 15 บริษัท ช่วยเปรียบเทียบเบี้ยและความคุ้มครองของแต่ละบริษัท นอกจากนี้ยังช่วย คลี่คลายปัญหาเรื่องการเงิน ด้วยการ “ผ่อนเงินสดได้แบบไม่มีดอกเบี้ย นานสูงสุด 10 เดือน” ไม่มีบัตรเครดิตก็ผ่อนได้ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับลูกค้าได้อีกทาง

 

 

ถัดมาเป็นสถานการณ์ที่ผู้บริโภคมักเจอปัญหามากที่สุด คือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การจำเบอร์ติดต่อบริษัทประกันหรือแม้แต่จำแบรนด์ประกันที่ใช้อยู่ไม่ได้ เรื่องนี้เป็นปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะในเวลาที่เรากำลังตกใจ ซึ่งประกันติดโล่ ได้นำเสนอถึงวิธีการแก้ปัญหา ด้วยเบอร์โทร Call Center 1501 ที่จำได้ง่าย ๆ มีทีมผู้เชี่ยวชาญการเคลมช่วยประสานงานความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าเราจะใช้ประกันบริษัทไหน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เดินทางถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วและลดปัญหายืดเยื้อที่อาจเกิดขึ้นตามมาจากคู่กรณี

 

 

นอกจากนี้ในหนังโฆษณายังบอกเล่าให้เห็นถึงบริการแนะนำอู่ซ่อม รวมไปถึงการช่วยติดตามการเคลมอย่างใกล้ชิด มีทีมเชี่ยวชาญการเคลมให้คำปรึกษา ไปจนถึงการให้ข้อมูลอัปเดทสถานะการซ่อม ที่ช่วยคลายความกังวลใจเวลาที่นำรถเข้าซ่อมได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้นอกจากจะสื่อสารเกี่ยวกับความเชื่อและความตั้งใจของ “ประกันติดโล่” ได้อย่างชัดเจนแล้วยังสามารถดึงความสนใจจากผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบด้วยนักแสดงที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนคนใกล้ตัว ก่อนจะปิดท้ายด้วยข้อความสำคัญที่ว่า “เพราะความสบายใจ เป็นสิ่งที่คุณควรได้จากการซื้อประกัน” เพื่อเน้นย้ำถึงประสบการณ์ที่ “ประกันติดโล่” จะมอบให้กับผู้บริโภค เรียกว่าดึงความรู้สึกอยากซื้อประกันกับประกันติดโล่ ออกมาได้อย่างชัดเจน และ เชื่อว่าหนังโฆษณา “ซื้อประกัน ต้องสบายใจ” ชุดนี้ก็ได้กลายเป็นหนังโฆษณาที่คนจดจำได้เป็นวงกว้างไปแล้ว

 

 

มากกว่าการสื่อสาร คือความตั้งใจจริง

เมื่อตั้งใจดูจะเห็นว่า ในหนังโฆษณา ประกันติดโล่ มีการแทรกให้เห็นเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพบริการในแต่ละช่วงเวลาทั้งตอนซื้อ ตอนเกิดเหตุ รวมไปถึงหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นนายหน้าผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นและมีใบอนุญาตถูกต้อง การสร้างคอลเซ็นเตอร์ 1501 และพัฒนาทีมเชี่ยวชาญการเคลมขึ้นมาใหม่เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยเฉพาะ ตลอด 24 ชั่วโมง การแนะนำอู่/ศูนย์บริการ รวมถึงการแจ้งสถานะ การเคลมผ่านช่องทาง SMS ทั้งหมดนี้ก็เพื่อคลายความกังวลใจของลูกค้าให้หมดไป เหลือเพียงความสบายใจที่ได้จากการซื้อประกันเท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์การรีแบรนด์และแคมเปญในการสื่อสารการตลาดล่าสุดของ “ประกันติดโล่” ที่มีที่มาจากความเข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ รวมถึงศึกษาจนเข้าใจปัญหาทุกจุดของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ทำให้สามารถยกระดับบริการและแก้ไขความกังวลใจเหล่านั้นได้อย่างตรงจุดจริงๆ จากนี้เป็นต้นไปเชื่อว่ามาตรฐานตลาดโบรกเกอร์ประกันภัยในประเทศไทยจะถูกยกระดับให้สูงขึ้นด้วยบริการของ ประกันติดโล่ ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของ ประกันติดโล่ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://tidlor.info/3Ws9mbw หรือช่องทาง Facebook https://www.facebook.com/prakantidloh รวมถึงช่อง YouTube https://www.youtube.com/@prakantidloh หรือโทรติดต่อ Call Center 1501 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE