เปิดวิสัยทัศน์และ 3 กลยุทธ์หลักของซัมซุง กับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนไปสู่ Next Normal

  • 53
  •  
  •  
  •  
  •  

ซัมซุง เปิดมุมมองใหม่ของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ผ่านบทความของ ดร. ทีเอ็ม โรห์ ประธานฝ่าย โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

เปิดวิสัยทัศน์ของซัมซุง กับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนไปสู่ Next Normal โดย ดร. ทีเอ็ม โรห์, ประธานฝ่าย โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
เปิดวิสัยทัศน์ของซัมซุง กับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนไปสู่ Next Normal โดย ดร. ทีเอ็ม โรห์, ประธานฝ่าย โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

หลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า ‘New Normal’ หรือความปกติรูปแบบใหม่ แต่สำหรับซัมซุงนี่คือ ‘Next Normal’ ซึ่งเทคโนโลยี โดยเฉพาะโมบายล์เทคโนโลยี (Mobile Technology) มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างคาดไม่ถึง ทั้งการเรียนทางไกล การออกกำลังกายที่บ้าน หรือแม้กระทั่งการดูคอนเสิร์ตออนไลน์ รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายซึ่งล้วนจะต้องอาศัยโมบายล์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้เกิดขึ้น

ซัมซุง ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและมีหน้าที่สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้สังคมเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างวิธีการสื่อสารใหม่ๆ วิธีการทำงานรูปแบบใหม่ รวมทั้งวิธีการเชื่อมต่อในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

โดยในงาน Galaxy Unpacked ที่ทางซัมซุงจะจัดขึ้นผ่านรูปแบบออนไลน์ในวันที่ 5 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ซัมซุงเตรียมเปิดตัว 5 อุปกรณ์สุดทรงพลัง พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่บนสมาร์ทดีไวซ์ที่ทั้งลื่นไหล และใช้งานได้ต่อเนื่องในทุกๆ ที่ ผสมผสานการใช้งานที่ลงตัวกับฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ให้เต็มที่ได้ทั้งด้านการทำงานและความบันเทิง ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือออกไปลุยนอกสถานที่ ซัมซุงพร้อมเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานได้เต็มที่กับชีวิตในยุค Next Normal ผ่านอุปกรณ์แห่งอนาคตที่จะตามไปทุกที่ ทั้งบนมือ สวมใส่ในหู รวมทั้งบนข้อมืออีกด้วย

นอกจากนี้ ดร. ทีเอ็ม โรห์ ยังได้เผย 3 กลยุทธ์หลัก ที่ซัมซุงมุ่งเน้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทำให้ซัมซุงกล้าที่จะรับความเสี่ยงปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมที่จะเป็นผู้กำหนดทิศทางในอุตสาหกรรม แม้แต่ในช่วงเวลาที่วิกฤติเช่นนี้ ซัมซุงยังเชื่อมั่นว่ากลยุทธิ์เหล่านี้ยังสามารถทำให้องค์กรมุ่งมั่นต่อไปได้ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคได้เสมอ

นวัตกรรมที่มีคุณค่ากับชีวิต

ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาทุกนวัตกรรมด้วยจุดประสงค์ที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้งานมีชีวิตที่ดีขึ้นและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สถานการณ์โรคระบาดได้สร้างข้อจำกัดหลายประการ แต่เทคโนโลยีกลับเป็นเหมือนสะพานที่ช่วยเชื่อมต่อให้ทุกคนได้เปิดประตูไปสู่โลกที่กว้างมากขึ้น โมบายล์ดีไวซ์กลายมาเป็นอุปกรณ์เดียวที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ทำงานจากที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้เชื่อมต่อกับโลกภายนอก และเหมือนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอย่างแท้จริง

ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซัมซุงทุ่มงบประมาณลงทุนในการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งการทำวิจัยอย่างหนักหน่วง พร้อมปรับโซลูชั่นใหม่เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีวิดีโอแชท ให้บุคลากรที่ทำงานอยู่แนวหน้าได้ทำงานอย่างปลอดภัย

ในยุค Next Normal ถือเป็นช่วงเวลาที่การพัฒนานวัตกรรมจะก้าวกระโดดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยซัมซุงจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพิ่มความอัจฉริยะ มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวล้ำขึ้นไปอีก เช่น สมาร์ทโฟนพับได้ที่กลายเป็นผู้นำในท้องตลาด และอุปกรณ์ Galaxy 5G รุ่นต่างๆ ที่ซัมซุงได้เปิดตัวในตลาดที่หลากหลาย ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาเปิดประสบการณ์ใหม่มากมายในแบบที่ผู้ใช้งานนึกไม่ถึง

ซัมซุงพร้อมขนทัพนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งสมาร์ทโฟนพับได้ ไปจนถึงอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G ออกมาโชว์อย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่ซัมซุงตื่นเต้น คือการที่จะได้เห็นผู้คนนำสุดยอดเทคโนโลยีเหล่านี้ไปต่อยอดและเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นนวัตกรรมอันทรงคุณค่าอย่างแท้จริง

เสริมกำลังจับมือพันธมิตร

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั่วโลกต่างได้ผ่านบทพิสูจน์ของแนวคิดที่ว่า การเดินหน้าไปด้วยกันย่อมเป็นก้าวที่มีพลังและแข็งแกร่งกว่า จากการเห็นผู้คนมากมายร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจและแสดงให้เห็นถึงพลังของความเป็นหนึ่งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้จุดประกายให้เรานึกถึงพลังของเครือข่ายพันธมิตรของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft, Netflix, Spotify และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ร่วมจับมือเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อาทิ การร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ Google ในการยกระดับประสบการณ์วิดีคอล ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น หรือการขยายความร่วมมือกับ Microsoft ในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของกาแลคซี่และคอมพิวเตอร์ Windows เพื่อแชร์ข้อความ รูปภาพ และปฏิทินแจ้งเตือนต่างๆ ถึงกันได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งพันธมิตรกับ Microsoft จะเดินหน้าต่อผ่านความร่วมมือด้านเกมมิ่งกับ Xbox

ที่สำคัญ ซัมซุงยังมองเห็นพลังของความร่วมมือในการเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสตาร์ทอัพ นักพัฒนา และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้บรรลุเป้าหมายและสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นจริง ให้เหล่าผู้ประกอบการทั้งในและนอกองค์กรได้ก่อตั้ง เติบโต และก้าวต่อไป เห็นได้จากโครงการสตาร์ทอัพของซัมซุงอย่าง C-Lab และ Samsung NEXT

พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ในปัจจุบันที่โลกต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ความพร้อมในการรับมือและปรับตัวอย่างรวดเร็วจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับองค์กร ซึ่งการรับมือในที่นี้ หมายถึงความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในขณะเดียวกัน ต้องคอยวิเคราะห์แนวโน้มของเทรนด์ที่อาจเกิดขึ้นและพร้อมตอบสนองอย่างมั่นคง เห็นได้จากสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ นำมาซึ่งบททดสอบอันแสนท้าทาย อย่างการปรับตัวเพื่อรักษาเครือข่ายสังคม พันธมิตร และพนักงานในองค์กร ควบคู่ไปกับการเร่งฟื้นตัวสู่ภาวะปกติเพื่อดำเนินงานต่อไปในภายภาคหน้า

กลยุทธ์ดังกล่าวช่วยผลักดันให้ซัมซุงพัฒนาสมาร์ทดีไวซ์อันทรงพลัง และประสบการณ์การเชื่อมต่อที่เหนือไปอีกขั้น เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มองหาตัวช่วยที่ตอบโจทย์ของพวกเขาได้ ทั้งในด้านการทำงานและความบันเทิงไปได้พร้อมๆ กัน ด้วยความมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรม ควบคู่ไปกับความพร้อมในการรับมืออยู่เสมอ ทำให้ซัมซุงสามารถนำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ได้ ซึ่งจะพร้อมเผยโฉมในงาน Galaxy Unpacked ที่จะถึงนี้

อีกทั้งยังนำมาซึ่งการพัฒนาการใช้งานด้านความปลอดภัย เพราะซัมซุงให้ความสำคัญในการปกป้องข้อมูลของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่ง จึงได้ยกมาตรฐานรักษาความปลอดภัยมาไว้ในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการผลิตชิปประมวลผลไปจนถึงการใช้งานแอปพลิเคชัน และเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่แพลตฟอร์ม Samsung Knox หรือระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเทียบเท่ากับหน่วยงานความมั่นคงระดับสากล ได้ปกป้องความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคของซัมซุงมากว่าพันล้านคนทั่วโลก

นวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต

กลยุทธ์ทั้ง 3 ข้อนี้ จะช่วยปูทางให้ซัมซุงเดินหน้าสู่ Next Normal และต่อๆ ไปได้อย่างมั่นคง ด้วยการพัฒนาและตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการส่งมอบนวัตกรรมที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง พร้อมยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางในการขยายประสบการณ์บน Galaxy Ecosystem ให้พวกเขาสามารถบรรลุเป้าหมายได้มากขึ้นด้วยเวลาและทรัพยากรที่น้อยลง

ซึ่งทั้งหมดนี้จะพร้อมเผยโฉมให้ทุกคนได้สัมผัสพร้อมกันในงาน Samsung Galaxy Unpacked ครั้งแรกกับการจัดงานแบบถ่ายทอดสดส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ ในวันพุธที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศไทย สามารถรับชมได้ที่ www.samsung.com/th


  • 53
  •  
  •  
  •  
  •