“ลีโอ” ปล่อยหมัดเด็ด ย้ำความแข็งแกร่งแบรนด์ ประเดิมหมัดแรก ส่ง “โซดาลีโอ” เขย่าตลาดโซดา

  • 12.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

ถ้าพูดถึงตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ประเภท “เบียร์” ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า แบรนด์ LEO เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 ในตลาด แม้ว่าต้นกำเนิดจะถูกส่งให้มาเป็น Fighting Brand แต่ด้วยแผนการตลาดที่ฉีกแนว ประกอบกับการเข้าใจผู้บริโภค ทำให้ LEO กลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจของผู้บริโภคได้อย่างไม่ยากเย็น

การก้าวเข้าสู่ตลาดเบียร์ของ LEO ที่สามารถจับต้องได้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างชัดเจนและลงตัว ที่สำคัญ ภาพลักษณ์ยังถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ LEO สามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการวาง Positioning ของแบรนด์ที่มีความสนุกสนาน เข้าถึงง่าย โดนใจผู้บริโภค รวมทั้งการเป็นเบียร์ที่ได้รับการยอมรับ มีความน่าเชื่อถือ ในระดับโลก จากรางวัลการันตี ตามรอยรุ่นพี่ Singha Beer ที่ก้าวไปสู่ World Brand เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยเฉพาะการเดินกลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่างไม่เหมือนใคร จึงทำให้ LEO กลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่สามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย

soda-leo-1

และด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ LEO ภายใต้การกุมบังเหียน ของ คุณภูริต  ภิรมย์ภักดี CEO ค่ายสิงห์  ในครั้งนี้ แบรนด์ LEO  พร้อมที่จะรุกไปอีกขั้นด้วยการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ในวงการเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการแตกไลน์สินค้า ฉีกเซ็กเมนท์ใหม่  รุกตลาดเครื่องดื่มนอน-แอลกอฮอล์ ส่ง “โซดาลีโอ” เข้าทำตลาดโซดาเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี  เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบเครื่องดื่ม ผสมโซดาน้ำ ซึ่งตลาดรวมเครื่องดื่มโซดามีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 7,500 ล้านบาท โดยยังคงมีลูกพี่ใหญ่อย่าง โซดาสิงห์ เป็นผู้นำตลาด  ด้วยเหตุนี้ “โซดาลีโอ” จึงถูกส่งเข้าสู่ตลาด  ถือเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ลีโอ ให้มีความครบครันและครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการตอบสนองความต้องการตลาด หลังจากการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า สัดส่วนมากถึง 36% ชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มแบบโซดาผสมน้ำ เป็นอันดับสองรองลงมาจากการดื่มเครื่องดื่มผสมโซดาเพียงอย่างเดียว

โดย “โซดาลีโอ” ได้วางจุดขายเป็นแบรนด์โซดาที่มีความเป็นวัยรุ่น ทันสมัยจับ กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุ  20 ปี ขึ้นไป เป็นหนุ่มสาวที่ชอบเข้าสังคม รักความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา มีเสน่ห์ ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ลีโอ ที่มีความซ่า สนุกสนาน ซ่อนความทะเล้นขี้เล่นเอาไว้

การลงสนามของ “โซดาลีโอ” ในครั้งนี้ เริ่มจากการต่อยอดความแข็งแกร่งของแบรนด์ลีโอซึ่งเป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง มีคาแร็กเตอร์สื่อถึงความสนุกสนาน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ผสานกับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มี “ความซ่า” อันเป็นหัวใจสำคัญของเครื่องดื่มประเภทโซดา และความลงตัวกับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต ทำให้ “โซดาลีโอ” มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น

soda-leo-2

 “โซดาลีโอ” ได้ดึง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” นักแสดงชื่อดังที่เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มคนรุ่นใหม่อีกทั้งยังมีบุคลิกหรือคาแรคเตอร์ขี้เล่น มาดกวน ที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ “โซดาลีโอ” อย่างลงตัวมาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรก ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังใช้เครื่องมือในการทำตลาดแบบครบเครื่อง  ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ (Above the line) ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ ตลอดจนการจัดกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และอีเว้นท์ต่างๆ เป็นต้น (Below the line) การทำ Brand Action การโร้ดโชว์ไปทั่วประเทศ  โดยทั้ง 2 แนวทางจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ควบคู่กับเจาะใจลูกค้าอย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่

“โซดาลีโอ” ได้วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผ่านช่องทางจำหน่ายร้านค้าทั่วไปหรือเทรดดิชั่นนอลเทรด  โดยจากการลงสนามแข่งขันในครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าโซดาลีโอสามารถสร้างยอดขายได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ได้การตอบรับที่ดีทั้งจากผู้บริโภค  และคู่ค้าของบริษัท ส่วนแนวทางการกระจายสินค้าจากนี้ไป จะขยายสู่ร้านค้าประเภทต่างๆ ให้ครอบคลุมครบทั่วประเทศ  โดย “โซดาลีโอ” ปริมาตรความจุขวดละ 325 มิลลิลิตรจำหน่าย ในราคาขวดละ 9 บาท โดยการจำหน่ายมีทั้ง รูปแบบขายปลีกขวดเดี่ยว และแบบแพ็คๆ ละ 24 ขวด


  • 12.8K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE