ไอเดีย ‘แก้เผ็ด’ ที่จบด้วยความอร่อย ไม่ใช่ความแค้น แคมเปญสุดครีเอทของ Texas Chicken กับการใช้ Consumer Voice มาต่อยอดความแซ่บ 

  • 942
  •  
  •  
  •  
  •  

ใคร ๆ ก็รู้ว่า ธุรกิจอาหาร คือ Red Ocean ขนานแท้ เป็นหนึ่งในธุรกิจที่แข่งขันกันดุเดือดและร้อนแรง แต่ละร้านต้องสร้างตัวตน สะท้อนเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตนเองออกมากระแทกใจผู้บริโภค เพื่อดันแบรนด์และเมนูของตนเองได้เป็นตัวเลือกของผู้คน แต่คงมีไม่กี่ครั้งที่เราได้เห็น แบรนด์ พักยกจากการแข่งขันแล้วมาเปิดกว้างให้กับ Consumer Voice เพื่อปรับปรุงโปรดักท์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

ประเด็นนี้มี Texas Chicken เป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เมื่อเชนร้านไก่ทอดชื่อดัง ลุกขึ้นมาทำแคมเปญสุดเก๋ “แถลงการณ์ปรับสูตรไก่ทอด”

สร้างภาพจำ “ไก่ทอดชิ้นใหญ่…กรอบที่ใช่ ไก่ที่ชอบ”

การรุกตลาดอย่างจริงจังของ Texas Chicken ในประเทศไทยทำให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกสำหรับเมนูไก่ทอดเพิ่มขึ้น  กับภาพลักษณ์ไก่ทอดกรอบชิ้นใหญ่ ที่ Texas Chicken ซึ่งมีจุดเริ่มต้นยาวนานกว่า 60 ปี จากเมือง San Antonio รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะขยายความกรอบอร่อยไปแล้วกว่า 25 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มีสาขามากกว่า 78 แห่งทั่วประเทศในปัจจุบัน

ด้วยคอนเซปต์ของแบรนด์ที่ใช้ทำตลาดในประเทศไทย คือ The Flavorful Legendary Taste of Texas to Thailand Texas Chicken ทำให้ผู้บริโภคจดจำภาพของ Texas Chicken ว่าใช้ไก่สด และวัตถุดิบสดใหม่ คัดสรรมาเป็นอย่างดี ไก่ 1 ตัวตัดแค่ 8 ชิ้น จนกลายเป็นเคล็ดลับ ของ Texas Chicken ที่แฟน ๆ ยกย่องให้เป็นไก่ทอดชิ้นใหญ่ เนื้อชุ่มฉ่ำ มีให้เลือก 2 รสชาติ ทั้งรสออริจินัล และรสสไปซี่ กลายเป็นเมนูไก่ทอดที่ครองใจใครหลาย ๆ คน ปรุงรสชาติพิถีพิถันแบบต้นตำรับจากเท็กซัส เพื่อให้ภาพจำของแบรนด์ไม่ได้เป็นแค่ไก่ทอดชิ้นใหญ่ แต่เป็นไก่สด ทอดสด เนื้อชุ่มฉ่ำและความกรอบที่ใช่ ไก่ที่ชอบ นั่นเอง

 

ไม่มองข้าม Consumer Voice หนึ่งใน Vision ของแบรนด์ที่ดี

แม้จะพัฒนาโปรดักท์ให้มีรสชาติเผ็ดแซ่บถูกใจลูกค้าคนไทย แต่ Texas Chicken ยังสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการติดตาม Feedback จากลูกค้าที่มีต่อไก่ทอดรสสไปซี่ ซึ่งเมื่อได้รับคำแนะนำว่ารสชาติยังไม่เข้มข้นโดนใจ
แบรนด์จึงเข้าสู่กระบวนการ R&D เพื่อปรับปรุงสูตรไก่ทอดรสสไปซี่ ให้เผ็ดและเข้มข้นยิ่งขึ้นด้วยการหมักด้วยพริกหลากหลายชนิดพร้อมเครื่องเทศหมักด้วยมือสูตรพิเศษของทางร้าน พร้อมกับ Creative Idea สุดครีเอท เป็น “แถลงการณ์ปฏิบัติการแก้เผ็ด” เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยความแปลกใหม่ ไม่ใช่แค่การส่งสารออกไปตรง ๆ ในแบบเดิม

กลยุทธ์หมัดนี้ แบรนด์สามารถใช้ไอเดียสร้างสรรค์ เรียกคะแนนจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่การสื่อสารเพื่อแจ้งข่าวแก่ผู้บริโภค แต่ Texas Chicken ยังใส่ลูกเล่นกับข้อความและเลือกโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางกระจายแคมเปญ ซึ่งได้ Engage จากชาวเน็ตและแฟน ๆ บนโลกออนไลน์มากมาย จากไอเดียที่แบรนด์ได้เชิญชวนให้ลูกค้ากลับมาแก้เผ็ดกับ Texas Chicken อีกครั้ง หลังจากที่มีการปรับปรุงรสชาติความเผ็ดให้แซ่บ ถูกปากคนไทยมากขึ้น

 

ของอร่อยไม่ต้องแพงเสมอไป! กับแคมเปญกระตุ้นให้ชิม แค่เปิดใจลอง

สำหรับไก่ทอดชิ้นใหญ่ กับสไตล์กรอบที่ใช่ ไก่ที่ชอบ เป็นเมนูสุดแซ่บที่ Texas Chicken วางจำหน่ายทุกสาขา เพื่อให้แฟน ๆ ได้ร่วมปฏิบัติการแก้เผ็ด รับกับเป้าหมายของแบรนด์ที่พยายามดันให้ผู้บริโภคชาวไทยเปิดใจลองความแซ่บของไก่ทอดสัญชาติอเมริกัน จึงทำตลาดในราคาที่เข้าถึงง่าย 39 บาทต่อชิ้น พร้อมโปรโมชั่นอัดแน่นทุกเดือน หรือแม้แต่ใครไม่อยากซื้อเพิ่ม ก็สามารถเลือกเปลี่ยนรสชาติจากรสออริจินัลเป็นไก่ทอดรสสไปซี่เมื่อสั่งทุกเมนูชุดคอมโบ เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้ลิ้มลองรสสไปซี่ที่ปรับมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

หากต้องการค้นหาสาขา Texas Chicken ก็ทำได้ง่าย ๆ จากที่นี่ หรือจะติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ก็มีช่องทางออนไลน์ทั้ง Facebook, Twitter และ Instagram


  • 942
  •  
  •  
  •  
  •