เจาะลึกทำไม TikTok ถึงเปิดโซลูชั่นโฆษณาแบบใหม่ Self-Serve พร้อมให้เครดิตโฆษณากับกลุ่มธุรกิจ SMB

  • 7.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

นอกจาก Tiktok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นยอดนิยมได้เปิดตัว TikTok For Business สำหรับเป็นแหล่งรวมบริการด้านการตลาดให้กับแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับธุรกิจแล้ว ล่าสุดยังประกาศเปิดตัว Self-Serve โซลูชั่นใหม่ที่ให้จัดการโฆษณาได้ด้วยตนเอง

ความน่าสนใจของโซลูชั่นใหม่นี้ ไม่เพียงจะช่วยให้สร้างสรรค์โฆษณาและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบน Tiktok ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ประเด็นสำคัญ คือ มาพร้อมกับโครงการฟื้นฟูธุรกิจ (Back-to-Business relief program) ด้วยการให้วงเงินเครดิตโฆษณาฟรีมูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยให้ธุรกิจกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMB ทั่วโลกสามารถกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้งในสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างในปัจจุบัน

อย่างที่ทราบกันดี Tiktok เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมากและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดราว 2 พันล้านครั้ง ใน 150 ประเทศทั่วโลก นั่นหมายถึงโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมหาศาลของแบรนด์ต่าง ๆ

เมื่อรวมกับจุดเด่นการเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการสร้างสรรค์และผู้ใช้มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ดูผ่าน ๆ ที่สำคัญยังถูกสร้างมาให้สามารถรองรับธุรกิจทุกประเภท ทุกขนาด ทุกต้นทุน ไม่จำกัดเฉพาะแบรนด์ใหญ่ที่มีงบโฆษณาเป็นจำนวนมากเท่านั้น ทำให้ Tiktok กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์จำนวนมากเข้ามาใช้ เพื่อให้ประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็น โคคาโคล่า, พีแอนด์จี, ซัมซุง, แอปเปิล, ซาโลร่า, ชอพพี, ช้อปปี้, แกร็บ, บูกาลาพัค ฯลฯ

Self-Serve โซลูชั่นการโฆษณาใหม่ของ TikTok For Business ดีอย่างไร

สำหรับโซลูชั่นการโฆษณาแบบบริการตนเอง หรือ Self-Serve ของ TikTok for Business จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อกับชุมชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้ TikTok ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยตอบโจทย์ธุรกิจ SMB ที่อาจจะไม่ได้มีทีมงานมากมายให้สามารถเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นต่าง ๆ ประกอบด้วย

  • Creative Tool (เครื่องมือในการสร้างสรรค์) : ช่วยให้นักการตลาดสามารถบอกเล่าเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ได้ เช่น TikTok AdStudio ให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุด

  • Flexible budgets (งบประมาณที่ยืดหยุ่น) : TikTok Ad Manager ได้รับการออกแบบมา เพื่อการติดตั้งที่รวดเร็วและใช้งานง่ายและด้วยงบประมาณที่สามารถยืดหยุ่นได้ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายได้ตลอดเวลา
  • Performance tracking (การติดตามผลอย่างมีประสิทธิภาพ) : การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เป้าหมายใหม่ที่มีส่วนร่วมได้อย่างเหมาะสม
  • Business account (บัญชีธุรกิจ) : TikTok แนะนำบัญชีธุรกิจที่จะให้เครื่องมือเพิ่มเติม สำหรับการปรับแต่งตามความต้องการของธุรกิจต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ถึงประสิทธิภาพและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย

ไม่เพียงช่วยทำธุรกิจให้ง่ายขึ้น ยังให้เครดิตโฆษณาฟรี

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ธุรกิจทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่จากปัญหาด้านสุขภาพ ธุรกิจกลุ่ม SMB ซึ่งเปรียบเหมือนเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงชุมชนท้องถิ่นก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน

ดังนั้นนอกจาก TikTok For Business จะเปิดตัว self-serve ให้จัดการโฆษณาได้ด้วยตนเองแล้ว ยังได้ทำโครงการฟื้นฟูธุรกิจ (Back-to-Business relief program) การให้เครดิตโฆษณากับกลุ่ม SMB ทั่วโลกฟรีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจดังกล่าวได้กลับมาเข้มแข็งและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ส่วนรายละเอียดของเครดิตโฆษณา ได้แก่

  • เครดิตโฆษณาการลงทะเบียนแบบสากลมูลค่า 300 ดอลลาร์สหรัฐฟรี สำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน
  • เครดิตโฆษณาแบบเป็นคู่ 1:1 ฟรีสำหรับทุกการเติมเงิน (สูงสุด 2000 ดอลลาร์สหรัฐ)

สำหรับโปรแกรม Back-to-Business ของ TikTok นั้น จะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก โดยกลุ่ม SMB ที่สนใจสามารถสมัครขอเครดิตและเริ่มต้นได้ทาง https://www.tiktok.com/business/en/back-to-business-program

จัดสัมมนาออนไลน์ Grow with TikTok ให้ความรู้

นอกจากนี้ เพื่อให้ธุรกิจ SMB ได้เรียนรู้ พร้อมกับเข้าใจถึงวิธีการใช้ TikTok Ads Self-Serve และการให้เครดิตโฆษณาผ่านโครงการฟื้นฟูธุรกิจ Back-to-Business relief program ว่า มีประโยชน์และสามารถช่วยให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสูงสุดได้อย่างไร

ทาง TikTok จึงได้มีการจัดสัมมนาออนไลน์ ภายใต้ชื่อ Grow with TikTok : SMB Webinar ขึ้นมา เพื่อให้กลุ่มธุรกิจ SMB ได้รู้จักและหันมาทดลองใช้บริการใหม่นี้ ซึ่งภายในงานจะมีเนื้อหาที่อัดแน่นและมีประโยชน์อย่างมากในการขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่ม SMB ให้เดินหน้าต่อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างหนักจากปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นทั่วโลก ณ ตอนนี้

ไฮไลท์ของสัมมนา Grow with TikTok ก็คือ การได้พูดคุยและเรียนรู้ทำการตลาดกับ TikTok โดยตรง เช่น Why TikTok? การอัพเดทภาพรวมและแนวโน้มของอุตสาหกรรม รวมถึงแนะนำการสร้างบัญชีและความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโฆษณาบน TikTok เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดให้กับธุรกิจของตนเอง

Get Inspired หัวข้อที่จะนำเสนอ Case study ต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จจากการทำการตลาดบน Tiktok นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การแนะนำการทำ maximize ROI ตลอดจนได้เรียนรู้การทำการตลาดให้ดีขึ้นบน TikTok ผ่านการใช้ self-service platform และเครดิตโฆษณาที่แจกให้กับกลุ่ม SMB เป็นต้น

เรียกได้ว่า สัมมนาดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้หาได้ไม่ง่ายเลย ซึ่งงานดังกล่าว จะถูกจัดขึ้นทั้งในระดับภูมิภาค , เวียดนาม , อินโดนีเซีย และไทย โดยในไทยนั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 สำหรับกลุ่มธุรกิจ SMB ที่ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ สามารถลงทะเบียนได้ทาง https://mailchi.mp/tiktok-email/th-smbwebinar?utm_source=mo&utm_medium=sc&utm_campaign=thsmb


  • 7.3K
  •  
  •  
  •  
  •