“ทรู ซีเจฯ” เสริมทัพคอนเทนท์ลง “ทรูโฟร์ยู ช่อง 24” เตรียมพร้อมลุยศึกทีวีดิจิทัล

  • 560
  •  
  •  
  •  
  •  

นับตั้งแต่ที่บ้านเรามี “ทีวีดิจิทัล” การแข่งขันของธุรกิจนี้ก็ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในแง่ของรายได้จากโฆษณา และคอนเทนต์ที่นำเสนอ “ทรูโฟร์ยู ช่อง 24” ถือเป็นอีกหนึ่งช่องสถานีที่ถูกจับตามองมากที่สุด ก่อนหน้านี้ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เรียกได้ว่าเป็นช่องที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายทอดสดกีฬาทั้งไทยและต่างประเทศ และค่อยๆ ต่อยอดมาสู่เกมโชว์ระดับโลก

T_2

ท่ามกลางคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ ซีรีส์เกาหลี ถือเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งผู้ผลิตอย่าง ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด ได้ตัดสินใจซื้อบทประพันธ์และนำมาปรับให้เข้ากับจริตของคนไทย ออกมาเป็นซีรีส์เรื่องแรก “OMG ผีป่วนชวนมารัก” ออกอากาศทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 หลังจากลงจอไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา กระแสตอบรับจากผู้ชมดีเกินคาด ถือเป็นความสำเร็จขั้นแรกที่น่าจับตามองของช่อง

เราขอขยายความให้ฟังก่อนว่า ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ เป็นบริษัทที่เกิดขึ้นจากการร่วมทุนของ ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ซีเจ อีเอ็นเอ็ม (CJ ENM) บริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และเจ้าของเคเบิลทีวีถึง 16 ช่อง (อาทิ Mnet, tvN, OCN) ผู้ผลิตซีรีย์ Goblin ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี เพื่อร่วมกันผลิตคอนเทนต์ส่งออกไปยังกลุ่มเอเชีย รวมถึงตลาดโลกในอนาคต รายการที่ประสบความสำเร็จของ ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ที่หลายคนคุ้นตา อาทิ รายการประกวดแรปเปอร์ Show Me The Money และรายการวาไรตี้ Grandpas Over Flowers

T_1

ในแง่ของการเป็นพันธมิตรกับ ซีเจ อีเอ็นเอ็ม ยังมีการทำงานใกล้ชิดกันเหมือนเดิม โดยมีทีมงานจากเกาหลีควบคุมทุกองค์ประกอบและโปรดักชันต่างๆ รวมไปถึงการบริหารงานภายใน ผสานความเชี่ยวชาญของทั้งสองเข้าไว้ด้วยกัน

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จเกิดจากคอนเทนต์คุณภาพ

คุณอภิชาติ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า ชัยชนะก้าวแรกของ OMG ผีป่วนชวนมารัก เกิดขึ้นจากการได้บทประพันธ์คุณภาพต้นฉบับจากเกาหลี ที่นำมาปรุงรสให้ถูกปากคนไทย เปรียบเหมือนอาหารฟิวชั่นรสชาติดี

แม้จะมีการปรับบทให้เข้ากับวัฒนธรรมและความเชื่อบางอย่างของคนไทย ทีมงานยังคงรักษามาตรฐานคุณภาพให้เทียบเท่ากับบทประพันธ์ต้นฉบับ ทั้งเรื่องแสง มุมกล้อง จังหวะต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเข้าถึงได้มากขึ้น

เมื่อวัตถุดิบดี รสชาติถูกปาก ผลลัพท์ก็ต้องดีแน่นอน ณ ช่วงเวลาที่ออกอากาศ OMG ผีป่วนชวนมารัก ทุกวันจันทร์-อังคาร 22.00 – 23.30 น. กระแสตอบรับในโซเชียลก็คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะใน Twitter ที่ติดเทรนด์อันดับหนึ่งต่อเนื่องทุกสัปดาห์ มีการพูดคุยกันแบบเรียลไทม์ผ่านแฮชแท็ก #OMGผีป่วนชวนมารัก

True_CJ_2 True_CJ_3

นอกจากจำนวนผู้ชมจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้ทีมผู้บริหารต้องยิ้มกว้างขึ้นไปอีก เพราะซีรีส์นี้สามารถเข้าไปนั่งในใจของกลุ่มผู้หญิงอายุ 25 ปีขึ้น ในกรุงเทพฯ ได้สำเร็จ และใน EP.12 มีเรตติ้งสูงสุด 0.765 เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของละครช่องทรูโฟร์ยูตลอดปี อย่างที่ทราบกันว่าช่วง 19.00-23.30 น. วันจันทร์และอังคารเป็นช่วงเวลาปราบเซียนของทุกช่อง ทรูโฟร์ยูก็อัดคอนเทนต์ลงไปเต็มที่ ทั้งรายการ The Price is Right Thailand ราคาพารวย เวลา 19.00 – 20.00 น. ต่อด้วยการอุ่นเครื่องรีรัน OMG ผีป่วนชวนมารัก และเวลา 22.00 – 23.30 น. ออกอากาศ First run ซีรีส์ OMG ผีป่วนชวนมารัก แม้ว่าจะยังไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมด ถือว่าคอนเทนต์จากทรู ซีเจ ทำให้ช่องขยับตัวไปในทิศทางที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ซีรีส์ OMG ผีป่วนชวนมารัก เป็นการออกอากาศแบบ Omni-Channel ผู้บริโภคสามารถรับชมได้หลายช่องทาง ทั้งช่องทรูโฟร์ยู และแอปฯ TrueID รวมไปถึงการรับชมย้อนหลังทาง Netflix

ก้าวต่อไปของทรูโฟร์ยู

หลังจากที่กระแสของซีรีส์ OMG ผีป่วนชวนมารัก กลายเป็นซีรีส์เรื่องดังของช่อง ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ เตรียมส่งคอนเทนต์ลงจอต่อเนื่อง เริ่มด้วยรายการเดตติ้งเกมโชว์เรตติ้งอันดับหนึ่งในเกาหลีอย่าง You Are My Fantasy มาผลิตในเวอร์ชั่นไทยภายใต้ชื่อ แฟนฉันเป็นซุปตาร์ รายการที่เปิดโอกาสให้หนุ่มสาว และบรรดาแฟนคลับจากทั่วประเทศที่ฝันอยากจะมีโอกาสได้ออกเดทกับดาราที่ชื่นชอบและซุปตาร์สุดฮอตของเมืองไทย พร้อมลงจอทุกวันจันทร์ เวลา 20.30 – 22.00 น. เริ่ม 19 พฤศจิกายนนี้ และยังมีวาไรตี้ ซีรีส์คุณภาพอีกมากมายที่เตรียมลงช่อง ซึ่งทั้งหมดนี้อาจเป็นหมากสำคัญที่ทำให้ทรูโฟร์ยูกลายเป็นม้ามืด ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำของช่องทีวีดิจิตอลก็ได้

ความท้าทายขั้นต่อไปของทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ขึ้นอยู่กับการเลือกคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะนำเสนอสำหรับเพิ่มฐานคนดู และการรักษามาตรฐานผลงานที่มีคุณภาพระดับนี้ไว้ให้ได้ เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตคอนเทนท์ชั้นนำระดับอาเซียนภายใน 5 ปี


  • 560
  •  
  •  
  •  
  •