เล่าจุดขายให้สนุก โดนใจผู้บริโภค “กล้องคู่ หน้าใหญ่ กิ๊กเยอะ” ไอเดียขายฟีเจอร์ที่ไม่ธรรมดา จาก วีโก สมาร์ทโฟน

  • 8.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อสมรภูมิสมาร์ทโฟนในประเทศยังดุเดือดและเทรนด์ของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มไม่ยึดติดกับแบรนด์มีอัตราสูงขึ้นเรื่อย ๆ แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำจึงมีการนำเสนอกลยุทธ์หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ซึ่งนั่นทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อสินค้าที่เหมาะกับการใช้งานและสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นตัวเองมากขึ้น อีกทั้งช่องทางการรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคยเป็น สื่อดิจิทัลหรือสื่อออนไลน์จากที่เป็นสื่อเฉพาะกลุ่ม ก็กลายมาเป็นสื่อหลักของการสื่อสารในวงกว้างโดยปริยาย ทั้งนี้เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงด้านไลฟ์สไตล์และรูปแบบการรับสื่อของผู้บริโภค ที่ในปัจจุบันสื่อออนไลน์มีบทบาทและมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการดำเนินชีวิต สามารถใช้เป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว อาทิ โซเชียลมีเดียที่มีแนวโน้มการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น รวมไปจนถึงการใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ซึ่งแบรนด์ที่สามารถเข้าใจและปรับตัวให้เข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละบริบทของไลฟ์สไตล์ก็น่าจะมีโอกาสให้แบรนด์ได้เป็นส่วนหนึ่งของปัจเจกบุคคลนั้น ๆ ได้

และนี่คือสิ่งที่วีโก แบรนด์สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศสกำลังปรับตัวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและผู้บริโภค ภายใต้กลยุทธ์ “Discover to Deliver” ที่คิดจากความต้องการของลูกค้าเพื่อลูกค้าผสานกับความตั้งใจของแบรนด์ตั้งแต่แรกเริ่ม ที่คำนึงถึงคุณภาพของสินค้าและประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงพัฒนาควบคู่กับการนำเสนอในราคาที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้บริโภค จึงตัดสินใจส่ง Wiko View4 Lite ลงสู่ตลาด โดยมีจุดขายหลัก คือ กล้องคู่ หน้าจอใหญ่ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเยอะ โดยสื่อสารจุดเด่นผ่านแคมเปญโฆษณา “กล้องคู่ หน้าใหญ่ กิ๊กเยอะ”

ถ่ายทอดไอเดียจากจุดขายหลักสู่แคมเปญออนไลน์

จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและได้ Insight มาต่อยอดไอเดียสินค้าแล้ว ทางแบรนด์จึงปรับวิธีการสื่อสารที่แตกต่างจากสิ่งที่เคยทำมาในแคมเปญโฆษณาชุดก่อน ๆ โดยโฟกัสไปที่ช่องทางการสื่อสารดิจิทัล (Digital Marketing) เป็นหลักและมีกลยุทธ์ในการทำแคมเปญโดย หยิบฟังก์ชันเด่น ๆ ของ Wiko View4 Lite มาตีโจทย์ นำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และตอกย้ำจุดขายให้ชัดเจน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นวิธีที่ทางแบรนด์ต้องการนำเสนอ เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปเข้าใจได้ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน และภายใต้แนวคิดหลักของงานโฆษณา จึงนำจุดขายที่ตรงใจผู้บริโภคมาเล่าให้สนุกและน่าจดจำมากขึ้นในสถานการณ์ต่าง ๆ โดยสอดแทรกไลฟ์สไตล์การใช้งานจริงที่เหมาะสมผ่านหนังโฆษณาออนไลน์ 3 ชุด ได้แก่

โฆษณาชุด หน้าใหญ่แบบ Wiko View4 Lite” ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.52 นิ้ว ในอัตราส่วน 20:9 ความละเอียด HD+ ที่ช่วยให้เห็นทุกสิ่งได้เต็มตา ตอบโจทย์ความโดดเด่นให้ทุกสายตาจับจ้อง

โฆษณาชุด “กิ๊กเยอะแบบ Wiko View4 Lite” กับพื้นที่จัดเก็บขนาด 64GB สามารถใช้เก็บภาพถ่ายหรือวิดีโอได้เยอะจุใจ

และโฆษณาชุด “กล้องหลังคู่แบบ Wiko View4 Lite” ด้วยกล้องหลังคู่ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล ที่ทำงานร่วมกันเพื่อปรับหน้าชัดแล้วละลายฉากหลังให้เบลอได้ตามต้องการ

ด้วยความตั้งใจที่อยากให้ Wiko View4 Lite เป็นสินค้าสำหรับทุกคน ภายใต้แคมเปญนี้จึงได้มีการใช้กลยุทธ์สื่อดิจิทัลที่หลากหลายรูปแบบทั้งที่เป็นสื่อหลักอย่าง Facebook, YouTube, Line และ Google Display Network ทางแบรนด์ยังใช้ Online Influencers ทั้งในรูปแบบ Page Influencers, Macro และ Micro Influencers เพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการสื่อสารสินค้าและถ่ายทอดแคมเปญโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลายมิติ

สเปคครบทุกการใช้งานในราคาที่คุ้มค่า

จากจุดขายหลักทั้งหน้าจอขนาดใหญ่ 6.52 นิ้ว พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเยอะถึง 64GB กล้องหลังคู่ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล และมากไปกว่านั้น Wiko View4 Lite ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh จึงพร้อมใช้งานได้ต่อเนื่องและยาวนาน โดยทำงานบนระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 10 และมาพร้อมกับดีไซน์ที่มีให้เลือก 3 สี ทั้งสีน้ำเงินเข้ม, สีทองและสีเขียวเข้ม ในราคาคุ้มค่าเพียง 2,999 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของ Wiko สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.wikomobile.co.th และ www.facebook.com/WikoThailand รวมถึงสามารถสอบถามการใช้งานหรือบริการหลังการขายได้ที่ www.facebook.com/WikoCareTH หรือ โทร 02 020 3600 กด 2

ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ


  • 8.4K
  •  
  •  
  •  
  •