เมื่อ Brand นาฬิกาสุดหรูอย่าง Tag Heuer มาร่วมแจมวงการมือถือ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Meridiist Tag Heuer

          Tag Heuer บริษัทผลิตนาฬิกาชั้นนำของโลกออกมาประกาศขอเป็นหนึ่งใน Brand มือถือน้องใหม่ล่าสุดกับเขาบ้าง ทำเอาวงการมือถือคึกคักยิ่งไปกว่าเดิมจากที่เป็นอยู่  Meridiist คือชื่อรุ่นแรกของโทรศัพท์มือถือจาก Tag Heuer  เรียกได้ว่าเป็นมือถือ Swiss engineered ไม่แน่ต่อไปเราอาจเรียกโทรศัพท์มือถือราคาแพงวัสดุชั้นดีว่า Swiss phone อย่างที่เรียกนาฬิกาว่า  Swiss watch ก็เป็นได้

              Brand Extension นี่คือรูปแบบของการทำตลาดที่จะทำให้ Meridiist และชื่อ Tag Heuer ไม่สับสนในตลาดและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค ในฐานะที่ชื่อ Tag Heuer เป็นชื่อที่ผลิตนาฬิกาคุณภาพดีมายาวนาน การจะทำสินค้าออกมาใหม่ที่ไม่ใช่นาฬิกานั่นไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้บริโภคเองอาจมีความสับสนได้ Tag Heuer ได้ใช้งานแสดงนาฬิกา Wold Watch Fair เปิดตัว Meridiist ซึ่งแน่นอนว่าย่อมเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีกว่าการไปเปิดตัวในงานแสดงมือถือชื่อดัง เพราะว่าผู้เข้าชมงานย่อมสนใจการนำเสนอสินค้าของ Tag Heuer อยู่แล้วการเปิดกลุ่มสินค้าใหม่จริงเป็นโอกาสที่ดี ซึ่งเราอาจเห็นการเปิดตัวสินค้าใหม่เช่นนี้ อย่างรถยนต์ค่าย Ferrari ที่มักจะมีสินค้าใหม่ ให้ผู้บริโภคเห็นอยู่บ่อยๆ ทำให้ชื่อของสินค้าอื่นน่าสนใจตามไปด้วย และที่สำคัญสื่อยุคใหม่อย่าง Intenet ก็เป็นช่องทางในการโปรโมทสินค้าที่รวดเร็วเสียด้วย Meridiist เองก็มี Channel บนเว็บไซต์วีดีโอออนไลน์อันดับหนึ่งอย่าง Youtube ในการให้ผู้บริโภคได้ชมวีดีโอเกี่ยวกับการเปิดตัว หนังโฆษณา และการประชาสัมพันธ์อื่นๆ ให้ดูกัน และสามารถสมัครรับข่าวสารกันได้อีกต่างหากเรียกได้ว่า
 

การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือในงานแสดงนาฬิการะดับโลก ค่ายมือถืออื่นคงทำไม่ได้อย่าง Tag Heuer แน่นอน

                มาดูรายละเอียด (สุดหรู) ของโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้กันบ้างMeridiist ประกอบด้วยมืออย่างประณีตจากวัสดุกว่า 430 ชิ้น มีให้เลือกทั้งที่ทำจากหนังจระเข้ ไปจนถึงวัสดุสังเคราะห์ ตัวเรือน (โทรศัพท์) ทำจากวัสดุป้องกันรอยขีดข่วน คล้ายกับที่ประกอบนาฬิกา มีการนำเอาคริสตัล แซฟไฟร์ จำนวน 60.5 กระรัตประกอบขึ้นเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ Dual display ขนาดหน้าจออยู่ที่ 1.9 นิ้ว แสดงผลแบบ QVGA ขณะที่จอแสดงผลเล็ก ใช้โมโนโครม OLED ในการแสดงผลตัวเลขดิจิตอล

กล้องถ่ายรูปให้ความละเอียดอยู่ที่ 2.0 ล้านพิกเซล เป็นเครื่องเล่นเพลงในตัว (MP3/AAC/MPEG-4) Bluetooth, Wireless
สามารถเปิดเครื่องไว้ได้นาน 28 วัน (stand by) และ 7 ชั่วโมงสำหรับใช้สนทนาต่อเนื่องชุดหูฟังเป็นสิ่งหนึ่งที่ Tag ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดนแจ้งไว้ว่ามีการใส่ใจในการให้ความสำคัญของการใช้งานด้านความบันเทิงและการสนทนา ไม่ว่าจะเป็นการสนทนาเป็นกลุ่มกับเพื่อน หรือแม้แต่ใช้ในการฟังเพลงเมื่ออยู่คนเดียว

สนนราคาของ Tag Heuer Meridiist อยู่ที่ $5300 ไปจนถึง $6100 แล้วแต่วัสดุที่ต้องการ (ลองเทียบเป็นเงินสกุลไทยดู)
แต่อย่างเพิ่งตกใจเพราะนี่คือการขายชื่อ
Tag Heuer ไปในราคานั้นด้วย
Official site: http://meridiist-phone.com
Youtube channel: http://www.youtube.com/Meridiist

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
@veedvil
Founder veedvil.com เว็บที่จะพาคุณไปอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับ Technology, Gadget และ Lifestyle สนุกๆ ด้วยความที่ชื่นชอบ Social Media เลยเกิดอารมณ์อยากแชร์ให้คนอื่นได้รู้บ้าง ^__^