ฉีกทุกกฎโปรดักท์ซักผ้าด้วย Festive Marketing + มูเตลู เมื่อ ‘เปา เจลแคป’ เติมไอเดีย Valentine’s Limited Edition จับกลยุทธ์สร้างสรรค์รับวาเลนไทน์

  • 245
  •  
  •  
  •  
  •  

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวิวัฒนาการ ของขวัญแทนความรัก ในเทศกาลวาเลนไทน์ จะมาถึงจุดที่แบรนด์พากันประชัน Creativity นำเสนอความคิดสร้างสรรค์กันสุด ๆ จนทำให้เราได้เห็นหลากหลายโปรดักท์ที่ไม่เคยคิดว่าจะสามารถอินเทรนด์อยู่ในกระแสเทศกาลหวาน พากันเปิดตัวออกมาอย่างแพร่หลาย จนเรียกได้ว่า…ใครไม่เกาะ Festive Marketing เป็นต้องตกขบวนแน่นอน

ยกตัวอย่างสีสันจากแบรนด์ที่มีแคมเปญเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ มาสร้างโอกาส Touch ใจผู้บริโภค จะเห็นว่ายุคนี้มีหลากหลายธุรกิจ ตั้งแต่กลุ่มฟู้ดส์ เทคโนโลยี หรือแม้แต่ FMCG ต่างก็หันมาใช้กระแสนี้ด้วยกันทั้งสิ้น เพราะวาเลนไทน์สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องมอบแค่ช่อดอกไม้เพื่อสร้างความประทับใจ ลองคิดดูว่า…วิธีแสดงความรักในแบบของคุณ มีอะไรที่จะเติมความสุขได้เต็มอิ่มกว่าที่เคย และไม่น่าเบื่อ

 

อิงกลิ่นอาย ‘Festive Marketing’ แต่ ‘เปา’ ตั้งเป้า Beyond กว่านั้น!

 

ถ้าพูดถึง ‘เปา’ ก็เป็นอันเข้าใจตรงกันว่า คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่คนไทยรู้จักและวางใจมานาน แต่ในยุคที่ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทันสมัยขึ้นและเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นดิจิทัลแทบทุกมิติเช่นนี้ เปา ก็ไม่ยอมตกขบวนสีสันและความทันสมัยในกระแสเทศกาลความรัก กับโจทย์ผนวก งานบ้าน (HouseWork) กับ ไลฟ์สไตล์ (LifeStyle) เข้าด้วยกัน จนกลายเป็น ‘WORK-LIFE Integration’ มิติใหม่ที่ไม่ใช่แค่สร้างภาพลักษณ์หรือมูลค่าให้แบรนด์ แต่เปลี่ยน Pain Point การทำงานบ้านในทัศนคติแบบเดิม ๆ เป็นสีสันและความสนุกสนาน ด้วยโปรดักท์คอนเซปต์ใหม่ ‘เปา เจลแคป Valentine’s Limited Edition’ ลองแล้วจะรัก ซักแล้วจะติด ซึ่งต่อยอดความสำเร็จจาก เปา เจลแคป ที่เป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบแคปซูล แต่เปลี่ยนมาในคอนเซปต์ งานซักของคนรักสบาย สะอาด หอม ครบจบในแคปเดียว กับ 3 พลังสะอาดเข้มข้น ทั้งซึมเร็วขจัดคราบลึก ขจัดคราบฝังแน่นพร้อมถนอมใยผ้า และสดชื่นแบบ Fresh Floral ให้ผ้าหอมสะอาด

สีสันที่ เปา เจลแคป ถ่ายทอดผ่านโปรดักท์ Valentine’s Limited Edition คือ การย้ำภาพผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบแคปซูล สูตรเข้มข้น ในดีไซน์แบบหัวใจซึ่ง Exclusive เฉพาะช่วงวาเลนไทน์เท่านั้น แถมยังเพิ่มจุดเด่นพลังซักมีประสิทธิภาพความเข้มข้น 4 เท่า*, พลังเอนไซม์ ขจัดคราบไขมัน แป้ง โปรตีน ไม่ทำลายใยผ้า และมีพลังความหอมแบบผสมผสานกลิ่น Rose-Berry ซึ่งเป็นกลิ่นยอดนิยม หอมติดผ้า รองรับการซักด้วยเครื่องซักผ้าทั้งฝาบนและฝาหน้า หรือแม้แต่แพ็กเกจจิ้งที่ทำเป็นแบบซองดีไซน์พิเศษด้วยสีน้ำลายการ์ตูนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดสไตล์เกาหลี

*เมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรมาตรฐานของ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด

 

เข้าถึงทั้ง ‘Insight – In trend’ คนรุ่นใหม่ สร้าง New Brand Experience การซักผ้า

 

จากคอนเซปต์งานซัก ของคนรักสบาย ตามสไตล์ เปา เจลแคป แน่นอนว่าแบรนด์มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนไปที่ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials และ Gen Z ซึ่งมี Insight จากงานวิจัย CMMU และ Trend 2021 โดย TCDC ระบุว่าคนกลุ่มนี้เสพติดโซเชียลเพราะขี้เหงา Fear of Missing Out และอยากให้คนในสังคมมองเห็นคุณค่าของพวกเขา แน่นอนว่า…พวกเขาไม่ต้องการใช้เวลานานในการซักผ้า ไม่ชอบทำงานบ้าน แต่ชื่นชอบให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมติดทนนานและใช้เวลาไม่นานในการดูแล จึงเลือกโปรดักท์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์อย่างการใช้ เปา เจลแคป ที่เพียงแค่โยนซักก็จบขั้นตอนโดยไม่ต้องเสียเวลาตักหรือตวงผงซักฟอก

ขณะเดียวกัน ยังมีเรื่องของดีไซน์ลายเส้นการ์ตูนสไตล์เกาหลี ที่อิงกระแสซีรีย์ เทรนด์ K-Pop หรือแม้แต่ความชื่นชอบโอปป้า ที่แบรนด์นำศิลปการใช้สีน้ำโดยเฉพาะสีชมพูและแดง 2 เฉด ซึ่ง TCDC ระบุว่าเป็นสีที่นิยมในปี 2021 เข้ามาโชว์ความโดดเด่นบนซอง ภายใต้ความแตกต่างของลายเส้นที่ไม่ได้เป็นแค่การออกแบบด้วยกราฟิกคอมพิวเตอร์เหมือนกับรายอื่นในตลาด

 

ถูกใจคนไทย ‘สายมู’ เมื่อ ‘คำทำนาย’ อยู่ในซองผลิตภัณฑ์ซักผ้า

 

รู้กันอยู่แล้วว่าเรื่องราวความเชื่อ โหราศาสตร์ และการมูเตลู เป็นเรื่องที่อยู่คู่กับวัฒนธรรมไทยตั้งแต่อดีตจนถึงตอนนี้ แม้แต่เป็นคนรุ่นใหม่ก็ยังชื่นชอบเรื่องนี้และต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เรื่องนี้ทำให้เปา ตัดสินใจนำกลยุทธ์ลักษณะนี้เข้ามาครีเอทเป็น ‘การ์ดคำทำนายรัก’ ซึ่งถูกใส่เอาไว้แบบคละซอง ๆ ละ 1 ใบ โดยมีทั้งหมด 12 แบบ จากแม่หมอพิมพ์ฟ้า หมอดูชื่อดังเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักจากไพ่ยิปซี ให้ลูกค้าสามารถพิสูจน์ความแม่นได้ด้วยตนเองในแต่ละซอง รวมถึงอิงกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ ให้สามารถสแกน QR Code บนการ์ด เพื่อร่วมสนุกตอบคำถามและลุ้นรับผลิตภัณฑ์ เปา เจลแคป ขนาดทดลอง ให้ได้ใช้ฟรีๆอีกด้วย

 

อบอุ่นหัวใจคนไทย “สายบุญ” ช่วยรักษาเด็กๆโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด

 

นอกจากนี้ แบรนด์ก็ยังใช้แนวคิดการเชื่อมโยงสังคม ด้วยคอนเซปต์ ‘แค่ซื้อก็เท่ากับบริจาค’ เพื่อทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม โดยทุกการซื้อ เปา เจลแคป ทุก 1 ชิ้น จะเท่ากับการบริจาค 1 บาท (ทุกถุงบรรจุ 7 เจลแคป เท่ากับบริจาคซองละ 7 บาท) ให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นอีกครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นการนำ Lifestyle ของผู้บริโภค มากระโดดเกาะ Festive ที่ใครๆ ก็รู้จักได้เป็นอย่างดี วาเลนไทน์ในปี 2021 นี้ หากใครกำลังมองหาของขวัญแทนใจที่เป็นเหมือน ‘สื่อรักซักได้’ มอบให้คนพิเศษ ให้ความรักอบอวลยิ่งกว่าเดิม คงต้องลงหาซื้อ เปา เจลแคป รุ่นพิเศษ วาเลนไทน์นี้ไปลองกัน หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และช้อปปิ้งออนไลน์


  • 245
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE