PPTV ยกเครื่องคอนเทนต์ใหม่ กอบกู้สถานการณ์ด้านรายได้ท่ามกลางวิกฤตอุตฯ ทีวีดิจิทัล

  • 38
  •  
  •  
  •  
  •  

เริ่มศักราชใหม่ PPTV ช่อง 36 เดินหน้ายกเครื่องรายการใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “PPTV World Class TV” หลังเจรจาคว้าลิขสิทธิ์จากพันธมิตรในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยแบ่งตามประเภทรายการต่างๆ ได้แก่ รายการบันเทิง รายการสารคดี ภาพยนตร์ รายการไฟล์สไตร์ และกีฬา ซึ่งทั้งหมดนี้พร้อมออกอากาศ 1 กุมภาพันธ์ 2561

การเพิ่มรายการใหม่ของ PPTV ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมที่จะแข่งขันกับช่องอื่นๆ โดยเน้นสาระและความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ เนื่องด้วยปัจจุบันผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ผู้ผลิตรายการทีวีจึงต้องทำให้คอนเทนต์มีคุณภาพ สร้าง Identity ของตนเอง ซึ่งสำหรับ PPTV แล้ว ต้องเป็นเรื่องการนำเสนอฟุตบอลในลีคต่างๆ จากทั่วโลก ที่ได้รับความนิยมการตอบรับที่ดีเสมอมา และในปีนี้ PPTV จึงต่อยอดความ World Class มาสู่คอนเทนต์ประเภทอื่นๆ

PPTV

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เผยถึงแผนธุรกิจของ PPTV ในปีนี้ว่า เป็นช่วงที่สถานีฯ ต้องปรับกระบวนทัพใหม่ เพื่อกอบกู้สถานการณ์ด้านรายได้ท่ามกลางวิกฤตของอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล โดยการเสริมทัพด้วยรายการใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ บางรายการก็มีให้ชมเฉพาะช่องเคเบิ้ลที่ต้องสมัครสมาชิกเท่านั้น แต่ PPTV นำมาออกอากาศให้ชมฟรี อาทิ ET Thailand รายการข่าวบันเทิงจากฝั่งอเมริกา ที่ผลิตโดยกันตนา เอฟโวลูชั่น และทีมข่าวบันเทิงของ PPTV, “ชั่วโมง ดิสคัฟเวอรี” PPTV ได้ร่วมมือกับ Discovery นำเสนอคอนเทนต์พรีเมี่ยม 5 รายกาย ได้แก่ Survival, Extreme Jobs, Pop Science, Science และ Turbo ทางฝั่งกลุ่มภาพยนตร์ PPTV เตรียมนำภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมาฉายให้ได้รับชมตลอดทั้งปีจากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ อาทิ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, โซนี่ พิคเจอร์ส, นิวรีเจนซี่, และ ไลออนส์เกต เป็นต้น

เหล่า Games Master จากรายการ King of Gamers-700

กลุ่มรายการบันเทิง และไลฟ์สไตล์ ไฮไลค์สำคัญคือรายการเรียลลิตี้เกมโชว์ “King of Gamers” เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชอบเล่นเกม RoV ด้วยการเฟ้นหาสุดยอดเกมเมอร์ของไทยสู่การแข่งขันโปรลีก ชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท ออกอากาศวันอาทิตย์ช่วง 19.00- 20.00น. เริ่มต้น 4 กุมภาพันธ์นี้ ในส่วนของรายการอื่นๆ อาทิ The Hunter Game หรือเกมล่าท้ารวย, Human Knowledge เกมโชว์รูปแบบใหม่ที่จะทดสอบความสามารถในการคาดเดาพฤติกรรมมนุษย์ในสถานการ์ณต่างๆ, Crazy Market หรือตลาดสัมผัส ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศเกาหลี, Journey the Mission รายการไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว และ The Real Housewives of Bangkok รายการเรียลลิตี้ชื่อดังที่โกยเรตติ้งมาแล้วทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีซิทคอม “คิดดี คลินิก” ที่กระตุ้นให้ทุกคนดูแลสุขภาพอีกด้วย

ในกลุ่มกีฬา นอกจากฟุตบอลลีกต่างๆ อาทิ พรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, ลา ลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา, ลีก เอิง และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพแล้ว ปีนี้ PPTV ยังคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ MotoGP และ Moto2 ทุกสนามจากทั่วโลก รวมทั้งการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทยของ MotoGP จากสนามแข่งบุรีรัมย์ด้วย

นับเป็นอีกหนึ่งปีของ PPTV ที่ทุ่นทุนผลิตและซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ต่างๆ จากทั่วโลก ให้สมกับคอนเซปต์ “PPTV World Class TV” เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ปีนี้ PPTV ไม่ได้ชูโรงแค่คอนเทนต์ประเภทกีฬาเท่านั้น แต่ยังให้น้ำหนักกับคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์และสารคดีในสัดส่วนเท่าๆ กัน คงต้องรอดูว่าหลังจากยกเครื่องใหม่แล้ว เรตติ้งของ PPTV จะขยับขึ้นมาได้มากแค่ไหน

 

 


  • 38
  •  
  •  
  •  
  •