ซีพี ชูสำนึกกตัญญู ในวใรกาศครบ 5 ปีวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 ประกาศสร้างโรงพยาบาลสนาม-ศูนย์พักคอยฯ เพื่อคนไทยสู้ภัยโควิด รวม 3 แห่ง

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กล่าวว่า เครือซีพีในฐานะบริษัทเอกชนไทยที่ดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยมาหนึ่งศตวรรษใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ขอประกาศความตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมเป็นการน้อมรำลึกพ่อหลวงของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสวรรคต 5 ปีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  ดั่งพระราชดำรัสว่า “ถ้าคนเรามีสุขภาพเสื่อมโทรม ก็จะไม่สามารถพัฒนาชาติได้ เพราะทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ก็คือพลเมือง นั่นเอง” โดยเครือซีพีจะผนึกกำลังกับทั้งภาครัฐและเอกชนดำเนินโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยเพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 แห่งกว่า 1,000 เตียง ได้แก่ 1.โรงพยาบาลสนาม ซีพี-WHA-จุฬารัตน์ โดยเครือซีพีร่วมกับ บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) และกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) สร้างโรงพยาบาลสนามสีเหลือง-ส้ม เฟสที่ 1 จำนวนกว่า 600 เตียงบนพื้นที่คลังสินค้าของ WHA ย่านบางนา-ตราด กม.19 2.โรงพยาบาลสนาม กรมการแพทย์-เลิดสิน โดยสนับสนุนกรมการแพทย์และโรงพยาบาลเลิดสิน สร้างโรงพยาบาลสนามสีเหลือง-แดง จำนวน 170 เตียง บนถนนสีลม 3.ศูนย์พักคอย ซีพี-รามคำแหง-นพรัตน์ราชธานี โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยรามคำแหงและโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี สร้างศูนย์พักคอยฯจำนวน 172 เตียงขึ้นที่โรงยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมถึงโครงการปันปลูกฟ้าทะลายโจร บนที่ดิน 100 ไร่ที่จังหวัดสระบุรี เพื่อผลิตยาฟ้าทะลายโจรจำนวน 30 ล้านแคปซูลแจกฟรีในช่วงวิกฤตโควิด-19

 

 

ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยาวนานนับปีและสร้างผลกระทบในวงกว้าง แม้ปัจจุบันผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จะมีจำนวนลดน้อยลง แต่ก็ยังเกินกว่าศักยภาพโรงพยาบาลในระบบจะรับมือได้ ดังนั้นเพื่อให้มีจำนวนเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยโควิด-19  และเพื่อให้โรงพยาบาลหลักสามารถให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ผู้ป่วยอื่น ๆ ได้ตามปกติ เครือซีพีจึงเห็นว่าโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยฯเพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ยังมีความจำเป็น

 

 

ในการนี้ นายศุภชัย กล่าวต่อไปว่า ครั้งนี้ถือเป็นการแสดงพลังแห่งความกตัญญูเพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของเครือซีพีในฐานะภาคเอกชนที่ได้มาช่วยแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลและภาครัฐ และที่สำคัญต้องขอขอบคุณพันธมิตรสำคัญที่ให้การสนับสนุน ทั้งบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์  กรมการแพทย์ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลเลิดสิน มหาวิทยาลัยรามคำแหง และพันธมิตรต่าง ๆ ที่ได้ร่วมกันดำเนินโครงการโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยฯเพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ช่วยให้ประเทศไทยได้ก้าวต่อไปข้างหน้า เศรษฐกิจ และสังคม ได้กลับมาเติบโตเป็นปกติ ทุกคนมีความสุขเหมือนเดิม

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •