“ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” สตาร์ทอีกครั้ง ส่งโปรไทยร่วมแข่ง “ยูโรเปี้ยนทัวร์” พร้อมอีก 3 กิจกรรมบิ๊กเพื่อเด็กไทย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ในการที่จะเดินตามความฝัน นอกเหนือไปจากความมุ่งมั่นและเพียรพยายามแล้ว “โอกาส” ก็สำคัญไม่แพ้กัน และการมอบโอกาสให้กับผู้ที่เหมาะสมเสมือนช่วยสานฝันของคนที่มีความเพียรพยายามอยู่แล้วให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น

และอีกหนึ่งผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยสานฝัน ปันโอกาสให้กับเยาวชนไทยอย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับเด็กไทยและคนไทยได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกอยู่เสมอได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ “ซีพี” ผ่านโครงการ “ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” หนึ่งในกิจกรรม CSR เพื่อสังคมยั่งยืน เป็นการต่อยอดความฝันของเยาวชนไทยสู่ประสบการณ์ระดับโลกในด้านกีฬา ซึ่งดำเนินกิจกรรมมาแล้วมากมาย อาทิ โครงการพาน้องๆ จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนไปกระทบไหล่นักเตะสโมสรลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด โครงการพานักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทยและนักกีฬาเทนนิสวีลแชร์มาชมการแข่งขันนัดสำคัญระหว่าง “ฟาเอล นาดาล VS โนวัค โจโควิช” เป็นต้น

และปีนี้ “ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” ก็เริ่มต้นอีกครั้งผ่าน 4 กิจกรรมใหญ่ ดังนี้

CP-1

1. มอบสิทธิพิเศษ (Wild Card) ให้แก่ ไทคิ ฮาระ โปรกอล์ฟไทย ที่มีความสามารถและอุตสาหะ ได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ซึ่งถือเป็นสุดยอดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่

“ไทคิ ฮาร่า” หนุ่มนักกอล์ฟลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น รักการตีกอล์ฟมาแต่เด็กๆ มุ่งมั่นฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ 11 ปี เฝ้าฝึกปรือฝีมืออย่างสม่ำเสมอและอดทนมานานเกือบ 16 ปี ที่จะได้มีโอกาสลงแข่งขันในรายการระดับโลกอย่างยูโรเปี้ยนแข่งขัน “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ที่ครั้งนี้จะมาเปิดศึกชิงชัยกันที่ประเทศไทย “ไทคิ” กลับต้องพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย เพราะมีเกณฑ์กำหนดว่านักกอล์ฟไทยที่จะมีสิทธิได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้ จะต้องมีคะแนนสะสมสูงสุด 16 อันดับแรกเท่านั้น ซึ่ง “ไทคิ” นั้นห่างมาเพียงแค่อันดับเดียวเท่านั้น

และหลังจากทราบข่าวว่าตนเองจะได้ไปแข่งขันในรายการนี้ ไทคิ ฮาร่า กล่าวด้วยความรู้สึกดีใจมาก ว่า “การแข่งขันรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ครั้งนี้ อยู่เหนือความคาดหมายของผมมาก วันนี้ผมมาไกลเกินฝันกับการได้เข้าสู่ศึกแห่งประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเม้นท์นี้ สำหรับคนที่เป็นอันดับ 17 อย่างผม ขอบคุณซีพีที่มอบโอกาสสำคัญ และถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์กับโปรกอล์ฟระดับโลก ตีให้ไกลถึงฝัน มันยาก…แต่ผมเชื่อว่าทำได้ ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะอยู่ห่างไกลจากเป้าหมายของผมมาก แต่ผมมีความมุ่งมั่นและศรัทธาอย่างแรงกล้าว่า ผมจะไปถึงจุดหมายในวันหนึ่ง เคล็ดลับของผมในการฝึกซ้อมก็คือ การตีลูกทุกวันอย่างมีความสุข เพราะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ”

CP-2

2. Pro-Am คือการเปิดประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟกับโปรกอล์ฟ ในบรรยากาศและสนามการแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์ก่อนการแข่งขันจริง ด้วยการจัดออกรอบพิเศษให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยที่คัดเลือกจาก โครงการทรูวิชั่นส์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ ได้มีโอกาสฝึกปรือฝีมือและร่วมเล่นกอล์ฟกับ “แดนนี่ เชีย” นักกอล์ฟชื่อดังระดับโลก โปรกอล์ฟอันดับต้นๆ ของประเทศมาเลเซีย โดยน้องเอดาร์ นายนพรัฐ พานิชผล – อายุ 17 ปี โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม จ.สระแก้ว เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้เผยว่า

“ตื่นเต้นมากครับ ในชีวิตไม่เคยมีโอกาสได้เล่นกับโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกมาก่อน ได้ดูการเล่นเกมของโปรอย่างใกล้ชิด เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก” เอดาร์ กล่าว

3. Am-Am คือการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยได้เล่นกอล์ฟตามรอยการแข่งขันระดับโลกในสนามจริง ซึ่ง น้องโอ๊ค ด.ช.ศุภกิจ สีลานาแก นักกอล์ฟเยาวชนวัย 14 ปี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ กล่าวถึงประสบการณ์ครั้งนี้ว่า

“การได้ดูการแข่งขันระดับโลกและได้ลงเล่นในสนามจริงตามรอยมืออาชีพ ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์เรียนรู้ที่ดี สามารถนำมาปรับปรุงการเล่น” โอ๊ค กล่าว

4. Golf Clinic คือการอบรมเทคนิคการเล่นกอล์ฟเพื่อฝึกและพัฒนาทักษะการเล่นกอล์ฟให้เก่งยิ่งขึ้น กับ “โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์” โปรกอล์ฟดาวรุ่งเมืองไทย 1 ใน 50 ของนักกอล์ฟระดับโลก ซึ่งเป็นนักกอล์ฟในอุดมคติของนักกอล์ฟเยาวชนไทย ซึ่ง น้องฮาร์ท ด.ช.ภูมิกิตต์ พิชัยเสาวภาคย์ อายุ 8 ปี โรงเรียนสาธิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยประสบการณ์หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมว่า

“ดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วม Golf Clinic เพราะได้เรียนรู้เทคนิคการตีลูกที่ยังไม่เคยตีมาก่อน อยากที่จะมีวงสวิงสวยเหมือนกับโปรอาร์ม” น้องฮาร์ท กล่าว

CP-3

ด้าน นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย โครงการซีพีสานฝัน…ปันโอกาส (Just believe in your dreams) ได้มีโอกาส แบ่งปันประสบการณ์ระดับโลกสู่สังคมไทย ในการแข่งขันกอล์ฟแห่งประวัติศาสตร์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในประเทศไทยประจำปี 2559 ร่วมเปิดเส้นทางสู่ฝันให้นักกอล์ฟและเยาวชนไทย รายการ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ซึ่งถือเป็นสุดยอดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งมีโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก รวมถึง 16 นักกอล์ฟชาวไทย ได้ลงทำการแข่งขันในรายการสำคัญครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

“กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาระดับโลก ที่คนไทยสามารถสู้กับต่างชาติได้ไม่น้อยหน้า เป้าหมายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในโครงการซีพีสานฝัน ปันโอกาส คือ ต้องการที่จะเพิ่มแต้มต่อให้กับนักกอล์ฟและเยาวชนไทย เสริมประสบการณ์ที่เป็นระดับโลก สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เด็กรุ่นใหม่ที่มีใจรักด้านกีฬากอล์ฟได้พัฒนาฝีมือให้ก้าวไกล จุดประกายความฝันโดยมีโปรกอล์ฟชื่อดังของไทยและระดับโลกที่ประสบความสำเร็จเป็นแบบอย่าง”

โครงการ CSR ทั้ง 4 กิจกรรมของ CP ครั้งนี้ น่าจะเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่จะช่วยต่อเติมความฝันให้กับทั้งโปรกอล์ฟไทยและนักกอล์ฟเยาวชนไทยทั้งหลาย ได้นำประสบการณ์อันดีนี้ไปพัฒนาทักษะและความสามารถของตัวเองต่อไปในอนาคต เพื่อเติบโตมาเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลกและสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ในที่สุด


  •  
  •  
  •  
  •  
  •