Propfit สตาร์ทอัพดาวรุ่งสาย Proptech กับ Disruption Idea ที่สร้างยอดขายได้กว่า 1,400 ล้านบาทในเวลา 1 ปี

  • 1.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

จากสภาพตลาดอสังหาฯ ที่แข่งขันกันดุเดือด ผู้ประกอบการพยายามยามทำทุกวิถีทางให้ขายโครงการได้ วิธีการทำการตลาดและช่องทางการขายแบบเดิมๆ เริ่มประสิทธิภาพลดลง ทำให้กลุ่ม Founder ที่มีประสบการณ์โดยตรงจากธุรกิจอสังหาฯ และนายหน้าอสังหาฯ เห็นช่องว่างและโอกาสในการ Disrupt

“เรามองว่าโมเด็ลการทำการตลาดและการขายต้องเปลี่ยนไป และเราสนใจตลาดอสังหาฯ ของไทยซึ่งมีนายหน้าเก่งๆ ที่เป็นฟรีแลนซ์เยอะมาก จึงเป็นที่มาของ Propfit ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิตัลใหม่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ทำหน้าที่เป็น “ตัวกลาง” ระหว่างเครือข่ายของ “นายหน้าอสังหาริมทรัพย์” (Property Agent) และ “ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์” (Property Developer) ให้สามารถทำงานร่วมกันเพื่อปิดการขายโครงการอสังหาฯอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับความสำเร็จในปี 2020 ที่ผ่านมา เพียงปีเดียวหลังจากก่อตั้ง Propfit สามารถทำยอดขายคอนโดมิเนียมมือหนึ่งได้มากกว่า 1,400 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นช่องทางการขายใหม่ที่น่าสนใจสำหรับผู้พัฒนาอสังหาฯเลยทีเดียว ซึ่งภายในเวลาเพียง 1 ปี Propfit มีเครือข่ายนายหน้าอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 700 ราย และได้รับความไว้วางใจจากบริษัทพัฒนาอสังหาฯ หลายเจ้า รวมถึง AP, อนันดา, SC Asset, พฤกษา และแสนสิริ ทำให้ Propfit มียูนิตคอนโดมิเนียมมือหนึ่งคุณภาพจากหลากหลายบริษัทจากทุกทำเลยอดนิยมในกรุงเทพฯ

 

ความสำเร็จของ Propfit ในการขายคอนโดให้กับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

Key Success Factor เลยคือ “การ Matching ระหว่าง ยูนิต คอนโด และนายหน้าอสังหาฯ” เพราะนายหน้าแต่ละกลุ่มจะถนัดขายอสังหาฯ ในด้านราคา พื้นที่ และประเภทของอสังหาฯ รวมถึงมีฐานลูกค้าที่แตกต่างกัน การเลือกกลุ่มนายหน้าให้เหมาะกับโครงการ จึงเป็นปัจจัยที่นายหน้าสามารถปิดการขายได้ดีกว่า ซึ่งระบบ Propfit มีการ On-Board เก็บข้อมูลของนายหน้าในระบบรายสัปดาห์ เพื่อมาทำ Matching ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Propfit มี Customer Audiences ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่และอัปเดตอยู่ตลอด

 

หนึ่งในความท้าทายของผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่เปิดตัวโครงการใหม่ คือ ยังไม่เคยทำการตลาดใน ทำเล และกลุ่มลูกเป้าหมายนั้นๆ หรืออาจจะเคยทำการตลาดในทำเลนั้นๆ เมื่อนานมาแล้ว จึงทำให้ขาด Audience Data ที่มีคุณภาพในการทำการตลาด นักการตลาดอสังหาฯ จึงต้องเริ่มทดสอบเพื่อ Optimize และเก็บ Audience Data ใหม่ ส่งผลให้เสียเวลานานขึ้น และใช้งบการตลาดที่สูงขึ้น

ปัจจุบัน Propfit ทำการตลาดอย่างต่อเนื่องในเกือบทุกพื้นที่ของกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อปิดการขายให้กับโครงการคอนโดฯ มือหนึ่ง กว่า 80 โครงการ Propfit จึงมี Audience Data ที่ครอบคลุม และอัปเดตอยู่ในทุกพื้นที่ จึงทำให้สามารถหาลูกค้าที่ต้องการซื้อโครงการคอนโดได้ทุกทำเลอย่างมีประสิทธิภาพ

 

Propfit มีบริการอะไรสำหรับผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ บ้าง?

 

บริการของ Propfit สำหรับบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีทั้งแบบ Sales Management หรือการดูแลบริหารการขายทั้งโครงการ และแบบ Co – Agent แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ Propfit เป็น “เครือข่ายนายหน้าเพียงเจ้าเดียวที่สามารถการันตียอดขายกับทางผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้” โดย Propfit มี Scheme การทำ Marketing Co-Investment ร่วมกับผู้พัฒนาอสังหาฯ เพื่อตั้งเป้ายอดขายร่วมกัน แต่หากไม่สามารถทำยอดขายได้ตามที่ตกลงกัน ทาง Propfit จะคืนเงินในส่วน Marketing Co – Investment ให้กับผู้พัฒนาฯ ซึ่งที่ผ่านมาทาง Propfit สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีกรณีที่ต้องคืนเงินค่า Marketing Co – Investment เลยแม้แต่กรณีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น Propfit จะช่วยผู้พัฒนาอสังหาฯ ลดต้นทุนได้ เพราะเราเสนอวิธีการขายในรูปแบบใหม่ โดยผู้พัฒนาอสังหาฯ ไม่ต้องมี Fixed Cost ต้นทุนสำหรับการตั้งทีมขายของตัวเอง ทำให้มีความยืดหยุ่นสูง ในสภาพตลาดที่มีความผกผัน ก็ถือเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี

 

ปัจจัยที่ Propfit มีนายหน้าอสังหาฯ ในระบบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

“Propfit เป็นศูนย์รวมยูนิตคอนโดทั้งมือหนึ่งและมือสอง

นอกจากจะได้ Stock โครงการมือหนึ่งของผู้ประกอบการกว่า 80 โครงการแล้ว ระบบ Propfit ยังมียูนิตคอนโดมือสองรวมกันกว่า 7,000 ยูนิต ช่วยให้นายหน้าสามารถเลือกยูนิตและโครงการที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าของตนเอง

“Propfit ให้ค่าคอมมิชชั่นที่มากกว่า”

โดยปกติการ Co – Agent นายหน้าฝั่งผู้ซื้อ และฝั่งผู้ขาย จะแบ่งค่าคอมมิชชั่นกันคนละ 50% แต่การ Co – Agent กับ Propfit นายหน้าสามารถได้ส่วนแบ่งค่าคอมมิชชั่นสูงสุดถึง 80% เนื่องจาก Propfit ต้องการให้ประโยชน์สูงสุดกับนายหน้าในระบบ

“Propfit ช่วยนายหน้าทำการตลาดและหาลูกค้าให้”

Propfit มี Subscription Package รายเดือน เพื่อส่งรายชื่อลูกค้าที่ลงทะเบียนสนใจซื้ออสังหาฯให้กับนายหน้าในระบบ ช่วยให้นายหน้าไม่ต้องเสียเงินลงโฆษณาหาลูกค้าเอง แต่สามารถปิดการขายได้มากขึ้น

Propfit มีระบบส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพ และมี Training ให้กับนายหน้า”

Propfit มีการ Training เครื่องมือเทคโนโลยีที่ช่วยให้นายหน้าสามารถทำงานร่วมกับผู้พัฒนาอสังหาฯผ่าน Platform ของ Propfit รวมถึงระบบ Sales Pipeline Management และ CRM ที่ช่วยให้นายหน้าสามารถปิดการขายได้มากขึ้น

ในปี 2021 นี้ คุณนัท ฐิติพันธ์ เผ่าทรง Founder และ CEO ของ Propfit ตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายให้ไปถึง 2,500 ล้านบาทจาก 1,400 ล้านบาทในปีที่แล้ว ถือว่าเป็นการเติบโตของสตาร์ทอัพสาย Proptech ที่น่าจับตามองที่สุดบริษัทหนึ่งในปีนี้

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือต้องการร่วมงานกับ Propfit สามารถติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่าง

สำหรับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โทร. 087-048-9555 หรือส่งอีเมลมาได้ที่ BD@propfit.asia

สำหรับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ สามารถลงทะเบียนผ่าน www.Propfit.asia หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ Line Official: @propfit หรือคลิก https://lin.ee/8kruXiE


  • 1.8K
  •  
  •  
  •  
  •