‘YouTuber’ ต้องทำคอนเทนต์แบบไหนถึงปัง! เปิด 10 อันดับ ‘ซุปตาร์สายคลิป’ ที่ทำรายได้สูงสุดปี 2020

  • 69
  •  
  •  
  •  
  •  

YouTuber

เรื่องรายได้ของเหล่า YouTuber ยังคงเป็นประเด็นที่หลายต่อหลายคนให้ความสนใจ แน่นอนว่าเราเองก็อยากรู้ และโชคดีที่ Forbes ได้รวบรวม The Highest-Paid YouTube Stars Of 2020 มาเผยแพร่ (เก็บข้อมูลระหว่างเดือนมิถุนายน 2019 – มิถุนายน 2020 โดยประมาณการจากรายได้ก่อนหักภาษีและอื่น ๆ) แม้จะไม่ใช่การจัดอันดับในประเทศไทย แต่รับรองว่าน่าสนใจ และจะทำให้คุณได้รู้ว่าเหล่าซุป ’ตาร์ YouTuber ระดับ Top 10 ของโลกเขาทำคอนเทนต์แนวไหนจึงครองความสำเร็จ ทั้งจำนวนรายได้และผู้ชม ขนาดนี้…!

 

อันดับ 10: Jeffree Star

ทำรายได้ราว 15 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 600 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 16.9 ล้านคน

เขาเริ่มต้นเส้นทาง YouTuber ด้วยการทำคลิปสอนแต่งหน้า กระทั่งได้รับความนิยมจนต่อยอดสู่คอลเลคชั่น Blood Money ของตนเอง ซึ่งประกอบด้วยอายแชโดว์และลิปบาล์ม โดยว่ากันว่าอายแชโดว์ของเขาสามารถขายได้ถึง 1 ล้านชิ้น ภายใน 30 นาที

 

อันดับ 9: David Dobrik

ทำรายได้ราว 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 2,700 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 18 ล้านคน

คนชอบดูคลิปตลกรวมถึงเรื่องตลกร้าย…ต้องชื่นชอบเขาอย่างแน่นอน เพราะแต่ละคอนเทนต์ของเขาล้วนฮาชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว เช่น วีรกรรมสร้างเซอร์ไพรส์ให้เพื่อนสนิทด้วยการแต่งงานกับแม่ของเพื่อนมาแล้ว แต่พวกเขาระบุว่านั่นเป็นเรื่องล้อเล่นและพวกเขาได้หย่ากันใน 1 เดือนหลังจากนั้น และแน่นอนเขาได้หันมาทำธุรกิจเสื้อผ้าในแบรนด์ Clickbait เรียกว่าคงเอกลักษณ์ความกวนเอาไว้ไม่มีตก

 

อันดับ 8: Blippi (Stevin John)

ทำรายได้ราว 17 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 8,200 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 27.4 ล้านคน

เป็น YouTuber วัยผู้ใหญ่วัย 32 ปี ที่ทำคอนเทนต์เด็กได้อย่างน่าสนใจ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสเลียนแบบตัวละคร Blippi และทำคอนเทนต์เชิงความรู้เจาะกลุ่มผู้ชมเด็ก ๆ

 

อันดับ 7: Nastya (Anastasia Radzinskaya)

ทำรายได้ราว 18.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 39,000 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 190.6 ล้านคน

YouTuber ตัวจิ๋วในวัย 6 ขวบ กับการทำคอนเทนต์เกี่ยวกับตัวของเธอและพ่อในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เล่นเลโก้ ทำงานบ้าน หรือแม้แต่การให้ความรู้เรื่องไวรัส ประกอบกับการใช้สีสันและภาษาที่เข้าใจง่ายไม่ใช้ศัพท์ยาก จึงกลายเป็นข้อดีที่ทำให้เธอมีฐานผู้ชมจากทั่วโลก

 

อันดับ 6: Preston Arsement

ทำรายได้ราว 19 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 3,300 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 33.4 ล้านคน

ถ้าคุณรู้จักเกม Minecraft เขาคือเซียนเกมนั้นและสามารถทำเงินได้มหาศาลจากการเล่นเกม โดยเขายังมีอีกช่องในชื่อ PrestonCosmic ซึ่งแน่นอนว่าเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการเล่นเกม

 

อันดับ 5: Markiplier (Mark Fischbach)

ทำรายได้ราว 19.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 3,100 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 27.8 ล้านคน

อีกหนึ่งเกมเมอร์ที่ประสบความสำเร็จบน YouTube จากคอนเทนต์เกม แต่เขาก็มีช่องอื่นที่ทำคอนเทนต์ตลกขบขันในชื่อ Unus Annus ซึ่งการตอบรับอย่างดี เปิดช่องมา 1 ปี ก็มีผู้ติดตามแล้ว 4.5 ล้านคน และยอดวิวเกือบ 1,000 ล้านครั้ง แถมตอนที่พวกเขาทำไลฟ์สตรีมก็มีผู้ชมสดมากถึง 1.5 ล้านคนทีเดียว

 

อันดับ 4: Rhett และ Link

ทำรายได้ราว 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 1,900 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 41.8 ล้านคน

แม้จะเริ่มต้นจากคอนเทนต์แนวทอล์คโชว์ รายการ Good Mythical Morning แต่ปัจจุบัน ทั้ง Rhett ในวัย 43 ปี และ Link วัย 42 ปี ได้ต่อยอดคอนเทนต์โดยซื้อช่อง SMOSH ด้วยมูลค่าถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อแตกคอนเทนต์ในสายตลกเฮฮาซึ่งประสบความสำเร็จ และพวกเขายังหารายได้จากการคอนเทนต์แบบ Exclusive ที่แฟน ๆ ต้องจ่ายเดือนละ 10-20 เหรียญสหรัฐ เพื่อชมคอนเทนต์

 

อันดับ 3: Dude Perfect

ทำรายได้ราว 23 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 2,770 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 57.5 ล้านคน

เรียกว่ามาเป็นแก๊งสำหรับ Dude Perfect ประกอบด้วย Coby Cotton, Cory Cotton, Garret Hilbert, Cody Jones และ Tyler Toney แม้คอนเทนต์จะเป็นการเล่นสนุกและผาดโผนในกิจกรรมต่าง ๆ แต่พวกเขา แต่นั่นกลับทำให้พวกเขามีรายได้เกือบ 6 ล้านเหรียญสหรัฐจากการเดินสายโชว์ นอกจากนี้พวกเขายังทำกิจกรรมซึ่งระดมทุนได้ราว 160,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อมอบให้กับสภากาชาดและ Feeding America องค์กรไม่แสวงกำไร ไปเมื่อช่วงต้นปี 2020 เพื่อช่วยเหลือวิกฤตโรคระบาดด้วย

 

อันดับ 2: Mr. Beast (Jimmy Donaldson)

ทำรายได้ราว 24 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 3,000 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 47.8 ล้านคน

Donaldson ถือเป็นน้องใหม่ที่ประสบความสำเร็จน่าจับตาบน YouTube อาจเพราะผู้ชมถูกใจคอนเทนต์แนวตลกและโลดโผนของเขา เช่น คลิปลงแช่น้ำแข็ง, คลิปขึ้นชิงช้าสวรรค์ 1,000 รอบ และสร้างหอคอยเลโก้ขนาดยักษ์ เป็นต้น แน่นอนว่าความโดดเด่นของเขาทำให้แบรนด์ดังพากันตบเท้าเป็นสปอนเซอร์ให้กับเขาเพียบ

 

อันดับ 1: Ryan Kaji

ทำรายได้ราว 29.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยยอดวิว 12,200 ล้านครั้ง และผู้ติดตาม 41.7 ล้านคน

เด็กชายวัย 9 ขวบ สามารถสร้างความสำเร็จในฐานะ YouTuber มาอย่างต่อเนื่อง แถมครองอันดับ 1 มาตั้งแต่ปี 2019 ถ้าจะถามว่าเด็กชายผู้นี้โด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนแค่ไหน… ก็แค่เป็น YouTuber คนแรกที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมขบวนพาเหรดในวัน Thanksgiving Day ที่ห้าง Macy จัดขึ้น สำหรับคอนเทนต์ของ Kaji จะเป็นแนวทดลองวิทยาศาสตร์ รวมถึงเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว และการรีวิวของเล่นซึ่งมีคลิปรีวิวไม่ต่ำกว่า 5,000 สินค้า

 

ที่มา: Forbes


  • 69
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน