ครั้งแรกในไทย! ทาสแมวสุดฟิน แฟนซี ฟีสต์ จัดอาหารระดับ “เหมียวชลินสตาร์” เสิร์ฟทั้งคนทั้งแมว

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

FancyFeast-1

ด้วยความน่ารัก ขี้อ้อน และมีเสน่ห์ ทำให้ใครๆ ตกเป็น “ทาสแมว” ยิ่งเลี้ยงนาน ก็ยิ่งรัก ยิ่งผูกพัน จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้ คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาเลี้ยงแมวกันมากขึ้น อาจเป็นผลมาจากไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ ที่มักจะแต่งงานช้า อยู่ตัวคนเดียว หรืออาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่จำกัด จึงต้องการสัตว์เลี้ยงคู่ใจไว้คลายเหงา

จากข้อมูลของ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย ได้ยืนยันความนิยมในการเลี้ยงสัตว์ของคนไทยว่า มีอัตราการเติบโตทุกปี ในที่ผ่านมาตลาดสินค้าสัตว์เลี้ยงของไทยเติบโตสวนกระแสภาพรวมเศรษฐกิจอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีมูลค่ารวมถึง 18,000 ล้านบาท โดยเฉพาะ “แมว” ที่มีแรงหนุนจากการแชร์ภาพแมวเซเลปต่างๆ ใน Social Media ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ประมาณ 10% ของค่าใช้จ่ายประจำวัน แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคกลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง และพร้อมจะจ่ายเงินเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สัตว์เลี้ยงตัวเอง

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มจับทางได้ว่าธุรกิจประเภทนี้มีแววเติบโตได้อีกมาก เราจึงได้เห็นสินค้าและบริการต่างๆ ที่ออกมาจับกลุ่ม Pet Lover โดยเฉพาะ ทั้งคาเฟ่แมว-สุนัข, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, สปา, โรงพยาบาลสัตว์, รถรับ-ส่ง, ฌาปนกิจสัตว์เลี้ยง และอาหารแมว เป็นต้น ทว่า การทำตลาดกับคนรักแมว ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่หลายๆ คนคิด ผู้ประกอบการที่คิดจะลงทุนทำธุรกิจประเภทนี้ต้องมีใจรักก่อนเป็นอันดับแรก รู้จักปรับตัวตามเทรนด์หรือไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มความน่าสนใจด้วยการออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อของผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ตลาดสัตว์เลี้ยงขับเคลื่อนต่อไปได้

FancyFeast-2

หากถามว่าคนเลี้ยงแมวให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุด ส่วนใหญ่จะบอกว่า “อาหารแมว” เพราะเป็นปัจจัยที่อยู่ใกล้ตัวมากที่สุด และยังมีให้เลือกหลายเกรด แตกต่างกันไปตามคุณภาพและราคา เมื่อตัวเองได้ทานของอร่อยๆ ก็อยากให้แมวได้ทานด้วย ล่าสุดเราได้เห็นแคมเปญเก๋ๆ จากแบรนด์ผู้ผลิตอาหารแมวเกรดซูปเปอร์พรีเมี่ยม “แฟนซี ฟีสต์” ที่ได้จัดกิจกรรมสร้างความสุขให้เจ้าของและน้องแมวได้ร่วมโต๊ะทานอาหารสุดหรูระดับ “เหมียวชลินสตาร์” เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งแต่ละเมนูที่เสิร์ฟผ่านการปรุงจากเชฟอย่างพิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากความอร่อยของแฟนซี ฟีสต์ทั้ง 9 รสชาติ แถมยังมีการตกแต่งจานให้คล้ายกันทั้งของแมวและทาสแมว ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังทานอาหารแบบเดียวกัน

FancyFeast-3

ภายในงาน แฟนซี ฟีสต์ ยังได้เชิญนางเอกสาว มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และกิซโม่ น้องแมวสุดรักมาออกงานครั้งแรก อีกทั้งยังมาพร้อมกับทาสแมวผู้โชคดีอีก 9 คน ที่ร่วมกิจกรรมผ่านทาง www.facebook.com/FancyFeastThailand และได้สิทธิ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในการพาน้องแมวสุดเลิฟมาร่วมสัมผัสความสุขมื้อพิเศษ

FancyFeast-4

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์แล้ว ในฝั่งของแบรนด์ยังได้สื่อสารตัวตนของตัวเองออกมาได้อย่างชัดเจน รวมถึงเป็นช่วงเวลาที่แบรนด์ได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภค ได้สอบถามความคิดเห็นจากผู้ใช้โดยตรง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

FancyFeast-5

สำหรับกิจกรรมครั้งต่อไป สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/FancyFeastThailand และ www.fancyfeast.co.th


  •  
  •  
  •  
  •  
  •