สัมภาษณ์พิเศษกับ UpToPromo เปิดบริการระบบ SEO อัตโนมัติสำหรับคนไทย ด้วยเงินทุนกว่า 10 ล้านดอลลาร์

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

SEO หรือ Search Engine Optimization การทำการตลาดผ่านคำค้นหาของ Google เว็บไซต์ Search Engine อันดับหนึ่งของโลก และเป็นอันดับหนึ่งของคนไทย กว่า 90% ของผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้นเข้ามาจากการค้นหาจาก Googleดังนั้นการทำ SEO จึงถือเป็นเรื่องสำคัญมากกับทุกๆเว็บไซต์

uptopromo-1

UpToPromo.com เว็บไซต์ที่ให้บริการทำ SEO รูปแบบใหม่ คือรูปแบบอัตโนมัติ ที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้มากมาย ไม่ต้องเขียนโปรแกรมเป็น ไม่ต้องมีประสบการณ์การตลาดออนไลน์มากมายอะไรก็สามารถทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง จึงเป็นความสนใจที่เราได้สอบถามไปยังถึงวิธีการ งบประมาณ และประโยชน์ของการทำ SEO มาแบ่งปันกัน

UpToPromo มีบริการ 2 รูปแบบคือ

1. บริการสร้างรายได้ให้กับเว็บมาสเตอร์

เป็นบริการที่เปิดโอกาสให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถสร้างรายได้โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง UpToPromoคือร่วมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งtraffic ให้กับเว็บไซต์ที่ต้องการทำ SEO โดยเว็บดังกล่าวจะต้องมี Page Rank (Page Rank หรือ PR คือการจัดอันดับคุณภาพของเว็บไซต์โดย Google)และค่า Google Index ที่ดี (Google Index คือ (เป็นค่าที่ทางบอทของ Google ได้ทำการจัดทำหน้าดัชนีที่จะใช้นำไปใช้แสดงใน Google เมื่อมีผู้ค้นหาเว็บไซต์นั้น ซึ่งถ้าไม่มีค่า Google index เว็บไซต์เหล่านั้นก็จะไม่มีทางค้นหาพบใน Google)

นอกจากนี้ยังมีในส่วนลิงค์พันธมิตร คือการนำลิงค์แบนเนอร์ขนาดเล็กไปติดที่เว็บไซต์  และรับรายได้ 5% จากผู้ที่คลิกผ่านลิงค์พันธมิตรโดยสมัครเป็นสมาชิกและชำระเงินเข้ามายังระบบ 

2. บริการจัดทำ SEOเครื่องมือโปรโมทเว็บไซต์รูปแบบใหม่

บริการทำ SEOนี้เป็นเครื่องมือโปรโมทเว็บไซต์แบบอัตโนมัติ ถูกออกแบบมาสำหรับกลุ่มธุรกิจประเภท SME ที่ต้องการโปรโมทเว็บไซต์ผ่านทาง Search Engine อย่าง Google ซึ่งมีผู้ใช้คนงานไทยมากกว่า 20 ล้านคน  และได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการค้นหาทุกสิ่งอย่างบนโลกออนไลน์  ซึ่งถือเป็นช่องทางสำคัญในการนำลูกค้าเข้าสู่ร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บไซต์ผ่านการค้นหา บริการจัดทำ SEO ของทางUpToPromo จึงออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างง่าย สะดวกและรวดเร็ว สามารถทำได้เองในเวลาไม่กี่นาทีกับงบประมาณที่จำกัด

uptopromo-2

UpToPromoให้ประโยชน์กับผู้ประกอบการอย่างไร

ประโยชน์ที่ได้จากการทำ SEO ผ่านทาง UpToPromo.com มีด้วยกันหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของงบประมาณ เวลา ทรัพยากร และผลลัพท์ ซึ่งโดยปกติการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์จะต้องใช้เม็ดเงินมาก และเนื่องจากความรู้เกี่ยวกับการทำ SEO มีไม่เพียงพอ จึงต้องว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO มาช่วยออกแบบระบบ และบริหารคีย์เวิร์ด ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องลงทุนทั้งเวลา ทรัพยากร และเม็ดเงินในจำนวนไม่น้อย

แต่การทำ SEO ผ่านทางUpToPromo จะช่วยประหยัดทั้งหมด เนื่องจากเป็นการทำ SEO ในรูปแบบอัตโนมัติ ผ่านทางออนไลน์ ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเองเพียงผู้ใช้งานกรอกชื่อเว็บไซต์และระบุคีย์เวิร์ดที่ต้องการจะโปรโมทเข้าไปยังระบบ ทางระบบจะทำการประมวลผลโดยแสดงออกมาในรูปแบบของงบประมาณที่จะต้องใช้ในการโปรโมทของแต่ละคีย์เวิร์ด  เมื่อทางผู้ใช้บริการกรอกคีย์เวิร์ดเสร็จเรียบร้อย ระบบจะเริ่มทำการโปรโมทผ่านชื่อโดเมน และ คีย์เวิร์ดที่ได้ทำการกรอกเข้ามายังระบบเพื่อทำการโปรโมทในทันที

ควรเตรียมงบประมาณในการทำ SEO เท่าไหร่

การทำ SEOจะคิดราคาที่คีย์เวิร์ด ซึ่งค่าใช้จ่ายต่ำสุดของคีย์เวิร์ดตอนนี้คือ25 บาท ต่อ 1 คีย์เวิร์ด ต่อ 1เดือน ทำให้การทำ SEO ผ่านระบบ UpToPromo.comมีราคาที่ถูกกว่า ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถบริหารและควบคุมงบประมาณที่ต้องการใช้ในการโปรโมทได้ด้วยตนเองและหากผู้ใช้บริการไม่ทราบว่าควรจะใช้งบประมาณที่เท่าไร ทางระบบของUpToPromo.com จะมีการแจ้งว่าควรจะใช้งบประมาณที่เท่าไหร่สำหรับคีย์เวิร์ดนั้นๆซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้งบประมาณตามที่ระบบแจ้ง หรือไม่ก็ได้

ดังนั้นการให้บริการผ่านระบบ UpToPromoจะถูกกว่าการทำ SEO โดยทั่วไปอย่างแน่นอน เมื่อเทียบกับการให้บริการจากที่อื่น เนื่องจากเป็นการทำงานโดยอัตโนมัติทุกขั้นตอน  

หากต้องการใช้งาน UpToPromo ผู้ใช้งานต้องมีคุณสมบัติหรือความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคหรือไม่

การทำ SEO ผ่าน UpToPromoนั้นเหมาะมากกับผู้ประกอบการที่มีเว็บไซต์อยู่แล้วและต้องการจะโปรโมทเว็บไซต์นั้นให้ติดอันดับใน Google โดยที่ผู้ใช้งานระบบไม่จำเป็นต้องมีความรู้ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกขั้นตอนทำผ่านระบบอัตโนมัติ และภายในตัวระบบจะมีคำแนะนำในทุกฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ ตั้งแต่ การวิเคราะห์คีย์เวิร์ด, การแสดงตำแหน่ง, การปรับปรุงเนื้อหาในส่วนของเว็บไซต์และที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่นคำแนะนำในส่วนของงบประมาณที่สมควรจะใช้ในการโปรโมทคีย์เวิร์ดแต่ละคำ พูดง่าย ๆ คือ ให้ความสะดวกในทุกด้านสำหรับมือใหม่ รวดเร็ว เพราะทุกขั้นตอนผ่านระบบที่เป็นอัติโนมัติ  และสามารถตรวจสอบอันดับได้ทุกเวลา

 

วิดีโออธิบายวิธีใช้งาน UpToPromo

httpv://youtu.be/PqxP-uZ8_jw

ขอคำแนะนำในการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จจากUpToPromo

การทำ SEO ที่ประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องยึดการกระทำจาก2 ส่วนเป็นหลักโดยรวมคือ จะต้องมีการปรับปรุงเนื้อหาเว็บไซต์ ที่เป็นส่วนของหน้าเว็บไซต์ (on page) และปรับปรุงในส่วนที่เป็นปัจจัยภายนอกต่อเว็บไซต์ (off page)

ปัจจัยที่เป็นปัจจัยภายใน (on page) ของเว็บไซต์นั้นจะประกอบไปด้วยการทำเว็บไซต์ที่คุณภาพ โดยปรับปรุงเนื้อหาของเว็บไซต์ที่ครบถ้วนและเป็นเนื้อหาที่ไม่คัดลอกจากผู้อื่น ซึ่งในจุดนี้เองทาง Google ได้ให้ความสำคัญในจุดนี้มาก และจะสังเกตได้ว่าเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ได้มีการทำเนื้อหาด้วยตนเองนั้นก็จะได้เปรียบในเรื่องของการให้คะแนนจากทาง Google (หรือค่า pr) เพราะทาง Google จะทราบว่าเนื้อหาที่นำมานั้นได้มาจากการ copy จากเว็บไซต์อื่นหรือได้มีการทำขึ้นเอง ซึ่งเมื่อตรวจสอบและเห็นว่าเป็นการทำเนื้อหาด้วยตนเองทาง Google ก็จะเห็นว่าควรค่าแก่การให้คะแนนเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพควรค่าแก่การจัดอันดับ แต่อย่างไรก็ตามควรที่จะทำเนื้อหาเหล่านั้นขึ้นเพื่อให้กลุ่มคนที่สนใจได้ทำการติดตามสินค้าหรือบริการนั้นด้วยเช่นกัน

ปัจจัยที่เป็นปัจจัยภายนอก (off page) ปัจจัยในด้านนี้จะเป็นปัจจัยที่มาจากภายนอกโดยส่วนใหญ่หรือพูดง่าย ๆ คือปัจจัยที่อยู่นอกเหนือจากการควบคุม ในหัวข้อนี้ผมจะกล่าวถึงลิงค์เข้าที่ชี้มายังเว็บไซต์ ซึ่งการทำ SEO นั้นอาศัยเพียงแค่เนื้อหาที่เป็น on page อย่างเดียวยังไม่เพียงพอ ซึ่งจะต้องอาศัยปัจจัยที่เป็นภายนอกด้วย การได้รับลิงค์ที่มีคุณภาพในการกล่าวถึงเว็บไซต์ของผู้ใช้หรือของคุณนั้นจึงเป็นจุดที่ได้เปรียบอีกจุดหนึ่ง  ซึ่ง UpToPromoเองก็ได้ให้บริการในส่วนนี้เป็นหลัก โดยลิงค์ที่นำมาใช้งานหรือให้บริการนั้นเป็นลิงค์ที่คัดกรองมาแล้วอย่างมีคุณภาพ ซึ่งเมื่อการได้รับลิงค์ที่มีคุณภาพชี้มายังเว็บไซต์ของผู้ทำ SEO อย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้อันดับที่ได้รับดีขึ้นและจะค่อย ๆไต่อันดับขึ้นมายังตำแหน่งใน Google แต่ก็ได้รับลิงค์นั้นก็ยังต้องมีจุดที่ควรระวัง ก็คือ หากมีลิงค์เข้ามายังเว็บไซต์ที่ไม่สม่ำเสมอ และไม่เป็นธรรมชาติ ก็อาจจะถูกทาง Google จับได้เช่นกัน ซึ่งหากเปรียบเทียบในการทำงานแบบ manual และแบบระบบแล้ว แบบระบบจึงมีความได้เปรียบกว่าเพราะ การได้รับลิงค์นั้นจะเป็นการทำงานของระบบจึงทำให้ลิงค์ที่ได้รับมีความคงที่และไม่เป็นที่ผิดปกติ จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกทาง Google แบนอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามการทำ SEO ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้นก็จะต้องทำควบคู่ถึงทั้ง 2 ส่วนนี้ไปพร้อม ๆ กัน จึงจะเกิดประสิทธิภาพที่สูงสุด 

Promotion:  ทดลองใช้ฟรี 1 เดือน กับ UpToPromo

UpToPromoยังมีโปรโมชั่นให้กับเว็บไซต์ที่ต้องการทำโปรโมทSEO ฟรีเป็นเวลา1 เดือนมูลค่า1,000 บาทสำหรับผู้ใช้ที่สมัครสมาชิก สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://uptopromo.com/th/users/sign_up เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วให้คลิกที่“โหมดทดสอบ” 

uptopromo-3

นอกจากนี้ ทางUpToPromo ยังมีกิจกรรมพิเศษโดยการทำ SEO สู่สาธารณะให้แก่ 5 เว็บไซต์ผู้โชคดี ฟรี!!! พร้อมทั้งร่วมสนุกทายผลการทำ SEO ของเว็บไซต์ และลุ้นรับรางวัลต่าง ๆ เตรียมพบกับรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ MarketingOops.com เร็วๆ นี้ หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ info@uptopromo.com หรือ 088-179-1524

ที่มาของบริษัทUpToPromo

บริษัทเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 และเริ่มทำระบบ SEO ในประเทศ รัสเซีย, โปแลนด์, และประเทศในภูมิภาคยุโรปอีกหลายประเทศ ซึ่ง UpToPromoได้เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกของเอเชีย ตามด้วยอินโดนีเซีย และในปีนี้เรามีแผนขยายตลาดไปยังประเทศมาเลเซีย บรูไน และประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย 

ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ลงทะเบียนในระบบของเราแล้วมากกว่า 30,000รายและในประเทศอินโดนีเซียตอนนี้มีผู้ใช้งานประมาณ 3,000 รายซึ่งเพิ่งเปิดตัวได้เพียงแค่ 2เดือนในประเทศไทยได้เริ่มเปิดตัวเมื่อวันที่5 มีนาคม 2555 เรามุ่งเน้นและพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพในการโปรโมทเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจกับการใช้งานและบริการของเรา

ปัจจุบันนี้ UpToPromo ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 183 ของ Alexa http://www.alexa.com/siteinfo/uptopromo.com *** อันดับจะมีการ ขึ้น – ลง ตามปกติ

ทีมงานUpToPromo

Our-team-with-manager


  •  
  •  
  •  
  •  
  •