MediaCom รีแบรนด์ดิ้งใหม่ ระดับโกลบอล ครั้งแรกในรอบ 30 ปี เน้นการใช้เทคโนโลยีสร้างโอกาสทางธุรกิจให้มากขึ้น

  • 54
  •  
  •  
  •  
  •  

 

มีเดียคอม (MediaCom) เอเยนซี่แถวหน้าภายใต้เครือ ดับบลิวพีพี (WPP) และกรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ซึ่งให้บริกาด้านการลงทุนและกลยุทธ์ทางการตลาด ประกาศรีแบรนด์ดิ้งใหม่ครั้งแรกในรอบ 30 ปี บนแนวคิดใหม่ System Thinkingซึ่งเน้นการทำงานที่เน้นทั้งด้านนำข้อมูล Data Driven และ Technology เข้ามาช่วยทำงานให้แบรนด์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้งานที่ออกมาครอบคลุมทั้งภาพรวมของการตลาด และการวิเคราะห์เชิงประสิทธิภาพ และเน้นการสร้างสรรค์แคมเปญเพื่อการสร้างยอดขายให้แก่ลูกค้าได้อย่างชัดเจน  เมื่อเทียบกับการวางแผนสื่อแบบเก่าที่จำกัดแค่การสร้าง Awareness แบบหว่านแหอย่างเดียว หรือเรียกว่าลงทุนเท่าเดิมแต่ได้มากกว่าคุ้มค่ากว่าเดิมแน่นอน

 

ก่อนหน้านี้ ปรัชญาเดิมของมีเดียคอม ได้แก่ People First, Better Results ซึ่งตอนนี้ถูกปรับให้กลายเป็นวัฒนธรรมองค์กร (Organizational culture) ไปแล้ว ซึ่งล่าสุด ปรับมาใช้เป็น “System thinking” โดยเน้นการพัฒนาบุคคลากรไปพร้อมๆ กับการใช้เทคโนโลยีต่าง ทั้ง Tools และ Data เข้ามาช่วยในการทำงาน ตอกย้ำว่ามีเดียคอมเป็นมากกว่ามีเดียเอเยนซี่ แต่วิธีการทำงานจะครอบคลุมมิติการตลาดทั้งหมดของลูกค้า สามารถวางแผนสำหรับโอกาสในการเติบโตผ่านระบบการสื่อสารและการขายผ่านการใช้ดิจิทัลและรวมถึง eCommerce ด้วย

 

มากไปกว่านั้น การทำงานบนแนวคิด “System Thinking” เป็นปรัชญาและวิธีการทำงานที่มีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานของมีเดียคอมทั่วโลก ผ่านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่จะผสมผสานไปกับบริการและข้อเสนอจาก ดับบลิวพีพี (WPP) และกรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ที่มุ่งเสริมสร้างความสามารถทางด้านข้อมูล ทั้งการวิเคราะห์ และการสร้างเนื้อหาที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจ และการรีแบรนด์ดิ้งบนแนวคิดใหม่นี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีของมีเดียคอม และเกิดขึ้นภายหลังการแต่งตั้ง นิค ลอว์สัน ขึ้นเป็น Global CEO เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

“การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในโลกนั้นเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา พันธกิจใหม่ของมีเดียคอมจะช่วยมอบโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ให้กับแบรนด์ที่มองภาพการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดให้กับธุรกิจแบบองค์รวม เราชื่อว่าด้วยแนวคิดใหม่ – การถอยออกมาเพื่อมองภาพรวมที่กว้างขึ้น จะส่งผลอย่างมากต่อผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาดของลูกค้า และด้วยข้อเสนอเหล่านี้จึงมีเพียงมีเดียคอมเท่านั้นที่สามารถปรับใช้ได้” นิค ลอว์สัน กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

 

ด้าน สุภรณ์ อรุณภาคมงคล กรรมการผู้จัดการ มีเดียคอม (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเปิดตัววิสัยทัศน์และอัตลักษณ์ใหม่ของมีเดียคอมในวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญที่เราภูมิใจที่จะสามารถเข้าไปมีส่วนร่วม และช่วยให้ลูกค้าของเราได้เห็นภาพและโอกาสของการสร้างความเติบโตทางการตลาดได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในยุคที่อุตสาหกรรมโฆษณาของประเทศไทยและทั่วโลกกำลังก้าวกระโดดเข้าสู่จุดเปลี่ยน

วิสัยทัศน์และอัตลักษณ์ใหม่ของเราแสดงให้เห็นถึงความทันสมัย ความชัดเจนในความคล่องตัว และสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งจะได้รับการเติมเต็มด้วยวัฒนธรรมองค์กร ‘People First, Better Results’ ที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ของมีเดียคอม ทำให้เกิดความคล่องตัวจากความร่วมมือและความสามารถในการทำงานระหว่างทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญบนประสบการณ์ที่หลากหลาย ทั้งจากเน็ตเวิร์คของมีเดียคอมรวมถึงพันธมิตรและกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงการได้รับการสนับสนุนจาก กรุ๊ปเอ็ม ซึ่งเป็นเครือข่ายเอเยนซี่การลงทุนทางด้านสื่ออันดับหนึ่ง ทำให้มีเดียคอมสามารถนำเสนอความแตกต่างทางแนวคิดให้กับลูกค้าและอุตสาหกรรมโฆษณาผ่านการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุด” สุภรณ์ กล่าว

 

สุภรณ์ ยังได้ยกตัวอย่างความสำเร็จของ มีเดียคอม (ประเทศไทย) ผ่านการวิเคราะห์ภาพรวมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคด้วยข้อมูลและเทคโนโลยี จึงส่งผลให้แคมเปญของ ยิลเล็ตต์ และ ไวตามิ้ลค์ ได้รับรางวัลจากเวทีประกวด The Festival of Media Global 2020 โดยมีเดียคอมเป็นเอเยนซี่หนึ่งเดียวจากประเทศไทยบนเวทีอันทรงเกียรตินี้

 

นิค ลอว์สัน ยังกล่าวปิดท้ายว่า เราใช้เวลาทั้งหมดหกปีในการปรับภาพลักษณ์ครั้งนี้ ซึ่งเรายึดพื้นฐานจากแนวคิดเชิงระบบและวัฒนธรรม ‘People First, Better Results’ ของเรา

 

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่สิ่งเหล่าจะเป็นจริงขึ้นมา และนี่คือการเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่การพํฒนาอย่างก้าวกระโดดให้กับกลุ่มลูกค้าของมีเดียคอม” 


  • 54
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!