“ยูเอ็ม ประเทศไทย” คว้ารางวัลสุดยอดเอเยนซีด้านสื่อของประเทศไทย ปี 2563 “Gold” Thailand Media Agency of the Year จาก Campaign Asia

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

ถือเป็นปีทองของยูเอ็ม ประเทศไทย เอเยนซี่ด้านการตลาดและสื่อระดับโลกในเครือไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ที่ก่อนหน้านี้ไม่นานได้รับการจัดอันดับให้เป็น “มีเดียเอเยนซีที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย” ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจากการจัดอันดับของสถาบัน RECMA: Research Company Evaluating the Media Agency Industry สถาบันระดับโลกที่จัดการประเมินผลมีเดียเอเยนซี โดยมีการประเมินผลทั้งเชิงปริมาณ (Quantitative Evaluation) และการประเมินผลเชิงคุณภาพ (Qualitative Evaluation) สะท้อนทั้งประสิทธิภาพการให้บริการ และการวางกลยุทธ์ด้านสื่อให้กับลูกค้า และหลังจากที่ในปี 2562 ได้รับรางวัล Thailand Media Agency of the Year หรือรางวัลสุดยอดเอเยนซีด้านสื่อของประเทศไทยในระดับ Silver ในปีนี้ยูเอ็ม ประเทศไทยได้ก้าวสู่ทำเนียบเอเยนซีด้านสื่อที่ประสบความสำเร็จสูงสุด โดยคว้ารางวัลในระดับ “Gold” รางวัล Thailand Media Agency of the Year หนึ่งเดียวของประเทศในปี 2563 ไปครอง

คุณนพคุณ สุจริตฉันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูเอ็ม ประเทศไทยกล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “วันนี้เราได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วเราได้ก้าวผ่านขีดจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อทุกฝ่ายทั่วโลก ด้วยกุญแจสำคัญคือกลยุทธ์ futureproof  ที่ขับเคลื่อนธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ บนพื้นฐานความเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ และการผันวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสใหม่ๆ โดยใช้สื่อเพื่อให้เข้าถึงหัวใจผู้บริโภค การได้รับรางวัล Thailand Media Agency of the Year ในระดับสูงสุดมาจากการพิจารณาปัจจัยในทุกๆ ด้าน ทั้งรายได้ (Billings) ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง (Growth) การปรับตัวจากการเป็นเอเยนซีด้านสื่อแบบเดิม (Transformation) การสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation) และ Disrupt อุตสาหกรรมด้วย Tools ต่างๆ รวมถึงการคงฐานลูกค้าเดิมไว้ (Retention) และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใหม่ชั้นนำอย่างมากมาย (New Business Wins) เสริมแกร่งด้วยบุคลากรที่มากด้วยความสามารถของยูเอ็มฯ สิ่งเหล่านี้ได้พิสูจน์แล้วว่าแนวคิด “ศาสตร์ผสานศิลป์” หรือ Better Science, Better Art, Better Outcomes นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เพื่อการสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง”

คุณณัฐวีณา เทพชาตรี กรรมการผู้จัดการ ยูเอ็ม ประเทศไทยกล่าวเสริม “ทุกธุรกิจและทุกอุตสาหกรรมได้เผชิญกับความท้าทายในตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา ในฐานะเอเยนซีด้านสื่อ เรามองไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว โดยทำการศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลเชิงลึก (Insight) และพุ่งเป้าไปที่การสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจของลูกค้า พร้อมยกระดับการวางกลยุทธ์การบริหารจัดการสื่อ เพื่อให้แบรนด์ได้สื่อสาร เข้าถึง และครองใจผู้บริโภคได้ กับความสำเร็จในฐานะเอเยนซีด้านสื่อที่ประสบความสำเร็จสูงสุด (Media Agency of the Year – Gold) ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยูเอ็ม ประเทศไทยขอขอบคุณพันธมิตรทางธุรกิจทุกรายที่มอบความไว้วางใจให้เราอยู่เคียงข้าง เพื่อดูแลกลยุทธ์ด้านสื่อมาโดยตลอด ทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จสำหรับเราทุกคน”

ด้วยแนวคิด futureproof UM Global และยูเอ็ม ประเทศไทยคือผู้นำในอุตสาหกรรมเอเยนซีที่มีความชำนาญด้านการให้คำปรึกษาและวางกลยุทธ์ด้านสื่อ (Media Consulting) สู่ความสำเร็จในอนาคตของพันธมิตรทางธุรกิจด้วย 3 เครื่องมือ (Tools) อันทรงประสิทธิภาพ ผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดไว้:

  1. การวางแผนทำการตลาดแบบครบวงจรจาก Awareness จนถึง Purchase ให้กับแบรนด์ต่างๆ ด้วย Full Funnel Model พร้อมการวิเคราะห์ข้อมูลและปัจจัยต่างๆ (Analytics) ที่จะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ
  2. การสร้างฐานข้อมูลเชิงพฤติกรรม (Behavioral Data) ของผู้บริโภค นำไปสู่ข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มลูกค้า (High-Value Audiences) ที่ช่วยแบรนด์ให้ทำตลาดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง
  3. วิเคราะห์การเติบโตทางธุรกิจของสินค้าของลูกค้า ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงวิเคราะห์ปัจจัยและผลกระทบที่เกิดขึ้น ผ่านเครื่องมือ Growth Accelerator เพื่อวางกลยุทธ์ด้านสื่อให้แบรนด์เป็นผู้นำตลาดได้

การได้รับรางวัล Media Agency of the Year ในปี 2563 สูงสุดในระดับ Gold ของยูเอ็ม ประเทศไทยยังส่งผลให้เน็ตเวิร์คของยูเอ็มทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับรางวัลระดับภูมิภาค Southeast Asia Media Agency of the Year” โดย Campaign Asia อีกด้วย ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของยูเอ็มในระดับภูมิภาครวมถึงประเทศไทย ที่มีเน็ตเวิร์คอันแข็งแกร่งรวมถึงศักยภาพชั้นเลิศในการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาค


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •