สรุปไฮไลท์ Apple Event กับโปรดักท์ดีไซน์ใหม่ สีสันช่วง Spring ทั้ง iPhone – iPad Pro – iMac

  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  

Apple Event 2021
credit: Yalcin Sonat / Shutterstock.com

ถือว่า Apple ประเดิมอีเวนท์แรกของปี 2021 ได้น่าสนใจ เพราะจัดมาทั้งโปรดักท์ใหม่และสีสันที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone เฉดสีใหม่, iPad Pro กับชิป M1, iMac โฉมใหม่ที่มีสีสันเป็นครั้งแรก รวมถึง อุปกรณ์เสริมอย่าง AirTag และ Apple TV 4K สอดรับกับการเป็นโปรดักท์ในช่วง Spring

 

– iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง

iphone

ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ Apple เปิดตัว iPhone ในเฉดสีม่วง จากเดิมที่มีแค่สีน้ำเงิน เขียว ดำ ขาว และรุ่น (PRODUCT)RED9 โดยทั้ง iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้า 23 เมษายนนี้ และเริ่มวางจำหน่าย 30 เมษายน (เฉพาะในจีน, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และอีก 30 ประเทศ) ส่วนคุณสมบัติก็มาพร้อมระบบกล้องคู่, จอภาพ Super Retina XDR, ดีไซน์ด้านหน้าแบบ Ceremic Shield, A14 Bionic, รองรับระบบ 5G และมาตรฐานระดับ IP68 ทนน้ำที่ระดับความลึกไม่เกิน 6 เมตร ภายใน 30 นาที พร้อมกับขนาดหน้าจอ iPhone 12 ขนาด 6.1 นิ้ว และ iPhone 12 mini ขนาด 5.4 นิ้ว ส่วนราคาเริ่มต้นของทั้ง 2 รุ่น อยู่ที่ 29,900 บาท และ 25,900 บาท ตามลำดับ

 

– iPad Pro กับชิป M1

 

ipad-pro

iPad Pro รุ่นใหม่ มาพร้อมชิป M1 และรองรับ 5G พร้อมกับจอภาพ Liquid Retina XDR ซึ่งมีช่วงไดนามิกกว้างที่สุด ถ่ายทอดประสบการณ์ภาพได้พร้อมรายละเอียดสมจริงสำหรับเวิร์กโฟลว์ระดับ HDR ทั้งยังมาพร้อมกับ Thunderbolt ช่วยให้ผู้ใช้ระดับโปรเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมความเร็วสูงได้ รวมถึงคุณสมบัติกล้องหน้าอัลตร้าไวด์แบบใหม่ ที่มีคุณสมบัติจัดให้อยู่ตรงกลางช่วยให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางเฟรมโดยอัตโนมัติ เพื่อสนับสนุนการใช้งานวิดีโอคอล โดย iPad Pro จะวางจำหน่ายรุ่น 11 นิ้ว ที่ราคาเริ่มต้น 27,900 บาทในรุ่น Wi-Fi และ 32,900 บาทในรุ่น Wi-Fi + Cellular ส่วน iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 37,900 บาทในรุ่น Wi-Fi และ 42,900 บาทในรุ่น Wi-Fi + Cellular

 

– iMac โฉมใหม่ และครั้งแรกที่มาพร้อมสีสัน

imac

เรียกว่าสมหวังแฟน ๆ iMac แล้ว เพราะในครั้งนี้เราได้เห็นโปรดักท์ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ตัวเครื่องบางเพียง 11.5 มิลลิเมตร และเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวออกมาพร้อมสีสัน พร้อมกับชิป M1 จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว ความละเอียด 11.3 ล้านพิกเซล รองรับ 1,000 ล้านสี รวมถึงกล้อง FaceTime HD ระดับ 1080p, ไมโครโฟนคุณภาพระดับสตูดิโอ, ลำโพงที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น และยังเป็นครั้งแรกที่มาพร้อมกับ Touch ID บน iMac

ส่วนราคาจำหน่าย iMac ที่มี GPU แบบ 7-core ราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และ 41,200 บาท สำหรับการศึกษา และมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีชมพู สีฟ้า และสีเงิน มาพร้อมกับ CPU แบบ 8-core, หน่วยความจำแบบรวมขนาด 8GB, SSD ความจุ 256GB, พอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard และ Magic Mouse ขณะที่ iMac ที่มี GPU แบบ 8-core ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท และ 46,600 บาท สำหรับการศึกษา และมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเงิน โดยมาพร้อม CPU แบบ 8-core, หน่วยความจำแบบรวมขนาด 8GB, SSD ความจุ 256GB, พอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต USB-3 เพิ่มเติมจำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard พร้อม Touch ID, Magic Mouse และ Ethernet

 

– AirTag อุปกรณ์เสริมเพื่อคนขี้ลืม

Apple_airtag

Apple เปิดตัว AirTag ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมของ iPhone กับดีไซน์อุปกรณ์ชิ้นเล็ก เรียบหรู เพื่อช่วยติดตามและค้นหาสิ่งของสำคัญโดยอาศัยแอปค้นหาของฉัน (Find My) จาก Apple ซึ่งไม่ว่าคุณจะติด AirTag ไว้กับกระเป๋าถือ กุญแจ กระเป๋าเป้ หรือสิ่งของอื่น ๆ AirTag ก็จะอาศัยเครือข่ายค้นหาของฉันเพื่อระบุตำแหน่งสิ่งของที่หายไป โดย AirTag จะมีจำหน่ายในแบบแพ็ค 1 ชิ้นราคา 990 บาท และแบบ 4 ชิ้นราคา 3,990 บาท

นอกจากนี้ Apple ยังร่วมกับ Hermès เปิดตัว AirTag Hermès เพื่อเสริมความหรูหราให้กับ AirTag กลายเป็นเครื่องประดับเพื่อห้อยติดกับกระเป๋า พวงกุญแจ แท็กเดินทาง เป็นต้น

 

– Apple TV 4K

AppleTV4K

ในอีเวนท์ครั้งนี้ Apple เปิดตัวเจเนอเรชั่นถัดไปของ Apple TV 4K พร้อมกับ Apple TV Remote แบบใหม่ทำให้การใช้งานง่ายยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีการปรับสมดุลสีที่ล้ำสมัย และ HDR ที่มีอัตราเฟรมสูงนั้นมอบประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านที่ดีที่สุด กับชิป A12 Bionic ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟิก การถอดรหัสวิดีโอ และการประมวลผลเสียง ส่วนการจำหน่าย Apple TV 4K ใหม่จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 6,700 บาท ขณะที่ Apple TV HD พร้อม Apple TV Remote ใหม่จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 5,600 บาท และ Apple TV Remote ใหม่จะวางจำหน่ายแยกในราคา 2,090 บาท และสามารถใช้งานร่วมกับ Apple TV 4K รุ่นก่อนหน้า และ Apple TV HD ได้


  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน
CLOSE
CLOSE