5 กลยุทธ์ แบรนด์ซุปไก่สกัด เลือก โค้ชซิโก้-สารัช-ชนาธิป-ปลื้มจิตร์ เป็น Brand Ambassador ร่วม #ทีมกัปตัน

  • 14K
  •  
  •  
  •  
  •  

วันนี้ “แบรนด์ซุปไก่สกัด” กลับมาอีกครั้งกับผลงานใหม่ ที่คราวนี้ “โค้ชซิโก้” มาพร้อมกับอีก 3 กัปตันทีมขวัญใจคนไทย ได้แก่ “กัปตันสารัช อยู่เย็น กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองซีเกมส์ ประเทศสิงคโปร์” , “กัปตันชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ชุด U23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์” และเซอร์ไพรส์สุดๆ กับ “กัปตันปลื้มจิตร์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลไทย แชมป์สโมสรเอเชีย ปี 2558” ทั้งหมดนี้เพื่อรวมกันเป็น #ทีมกัปตัน ทีมที่จะมาส่งแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

Brand's-1

เป็นการรวมตัวของ 4 สุดยอดขุนพลแห่งวงการกีฬาไทย ภายใต้แคมเปญ “ทีมกัปตัน ทุ่มเทสู่ทุกจุดหมาย” ที่ตอนนี้กลายมาเป็นกระแสฮิตในโลกโซเชียลฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้ปล่อยวิดีโอออกมาให้คนได้ชมกันก่อนผ่านทางออนไลน์ เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดในหมู่สาวๆ ทั้งสาวน้อยและสาวใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ชาย หรือเพศที่สาม ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะการคัดสรรแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ได้อย่างโดนใจคอนซูเมอร์

เรามาดูกันว่าเหตุผลหลักที่ทั้ง 4 คน ถูกแบรนด์ซุปไก่สกัดเลือกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เข้าสู่ #ทีมกัปตัน นั้นมีอะไรบ้าง

Brand's-2

1. มีความเป็นผู้นำ ในการวางกลยุทธ์

แน่นอนว่าสำหรับนักกีฬาหนึ่งคนที่จะได้รับเลือกให้ขึ้นมาเป็นกัปตันทีมนั้น คงไม่ใช่แค่ความแข็งแรงเท่านั้นยังต้องเป็นบุคคลที่มีไหวพริบ ตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด สามารถควบคุมสถานการณ์ในภาวะตึงเครียดได้อย่างดีเพราะกัปตันเหมือนจุดศูนย์รวมของทั้งทีม และนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ที่สามารถจับต้องได้อย่างรูปอธรรม กัปตันที่ดีนั้นต้องเป็นผู้ที่สามารถพาทีมไปประสบความสำเร็จได้ อย่างเช่น “โค้ชซิกโก้” ทำให้เราเห็นแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นกัปตันทีมชาติไทย ซึ่งพิสูจน์ผลงานให้เราประจักษ์มาช้านาน จนกระทั่งได้มาเป็นโค้ชฟุตบอลทีมชาติด้วยตัวเอง เขาจึงใช้ทั้งกลยุทธ์ประสบการณ์และทักษะมากมายในการสร้างทีมชาติในปัจจุบันให้แข็งแกร่งขึ้นมาได้ ส่วนกัปตันตังค์ กัปตันเจ และกัปตันหน่อง ทั้ง 3 คนทำให้เราเห็นภาพการเป็นผู้นำในการพาทีมไทยเข้าคว้าชัยชนะในการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งตรงจุดนี้อาจจะต้องยกเครดิตให้กับทีมเวิร์คที่ดีทั้งของทั้ง 3 ท่านด้วยเช่นกัน เพราะการที่จะพาทีมไทยไปให้ไกลในระดับโลกนั้น ในการวางกลยุทธ์นั้นสำคัญทีเดียว

2. เป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเท ในการทำสิ่งต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมาย

เพราะพวกเขาทุ่มเทมาอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้พวกเขามีวันนี้และประสบความสำเร็จได้ กัปตันทั้ง 4 ท่าน ได้ทำงานอย่างหนัก ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อทำให้ทีมและตนเองนั้นบรรลุเป้าหมายสู่ชัยชนะ ซึ่งทั้ง 4 คนพิสูจน์ให้คนไทยทั้งชาติให้ได้เห็นแล้ว และที่สำคัญคือการนำความสำเร็จมาสู่คนในชาติด้วย และนี่เป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ซุปไก่สกัดต้องการที่จะบอกว่า หากคนทุกคนมีความมุ่งมั่นทุ่มเท ไม่ย่อถ้อต่ออุปสรรคที่เข้ามา จุดหมายหรือเป้าหมายที่วางไว้คงไม่ไกลฝัน

Brand's-3

3. เป็นแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างให้กับคนในชาติ

ไม่ใช่แค่เพียงความสำเร็จจากกัปตันทั้ง 4 ท่านเท่านั้น แต่เรื่องราวและเส้นทางที่ทำให้เขามีวันนี้เป็นจุดสำคัญมากกว่า เพราะพวกเขาก็ต้องก้าวผ่านอุปสรรคสำคัญในชีวิตต่างๆมากมาย ซึ่งไม่ต่างจากคนทั่วไป สิ่งเหล่านี้แหละที่จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับคนไทยทุกคน และสามารถนำเรื่องราวเส้นทางเขามาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตได้

Brand's-4

4. ช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่และผู้หญิง

นอกเหนือไปจาก “โค้ชซิกโก้” ที่เป็นขวัญใจของทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่แล้ว หากแบรนด์ซุปไก่สกัดต้องการเพิ่มขยายฐานลูกค้าไปสู่คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ “ตังค์ สารัช” , “เมสซีเจ” และ “หน่อง ปลื้มจิตร์” ก็นับว่าเป็นตัวแทนที่ถูกฝาถูกตัวอย่างมาก เพราะทั้ง 3 ท่านก็มีฐานแฟนคลับเป็นเด็กรุ่นใหม่มากมาย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ซุปไก่สกัดต้องการที่จะขยายฐานให้เพิ่มขึ้นให้ได้ อีกทั้งการเพิ่ม “กัปตันหน่อง” เข้ามาซึ่งเป็นผู้นำหญิงหนึ่งเดียว ก็อาจจะยิ่งครองใจในกลุ่มผู้หญิงเพิ่มขึ้นได้อีกเช่นเดียวกัน

5.เป็นคนที่ดื่มผลิตภัณฑ์จริง และดื่มมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

การคัดเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันต้องยอมรับจริงๆ ว่าพิถีพิถันมาก เพราะแต่ละท่านนั้นไม่ใช่ธรรมดาแต่จะต้องเป็นคนที่ประสบความสำเร็จทั้งในชีวิตและหน้าที่งาน เป็นคนมีเสน่ห์และสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ได้ และที่สำคัญที่สุด คือ การเป็นคนที่ดื่มผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน หรืออาจเรียกได้ว่าดื่มเป็นประจำ ซึ่งบุคคลที่จะมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด จะต้องเป็นคนที่ดื่มผลิตภัณฑ์จริง ซึ่งกัปตันทั้ง 4 ท่านก็เป็นคนที่ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดตัวจริงและดื่มอย่างเป็นประจำ

Brand's-5

ดังนั้น #ทีมกัปตัน ก็คือตัวแทนของคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยการฝึกฝนตนเองอย่างหนักและมุ่งมั่น โดยแบรนด์ซุปไก่สกัดมีความตั้งใจจะให้หนังโฆษณาเรื่องนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้เห็นว่า ทุกคนหากทุ่มเทและมีความตั้งใจจริงที่จะก้าวไปสู่ฝัน ก็สามารถไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จทั้งในเรื่องการงานและเรื่องส่วนตัวได้ หากมีความมุ่งมั่นทุ่มเทดั่งเช่นกัปตันทั้ง 4 คน นั่นหมายความว่า ไม่ว่าใครก็สามารถเป็น “กัปตัน” ได้ในชีวิตจริงของตัวเอง
แบรนด์จะคอยสนับสนุนทุกความมุ่งมั่น

ดูแล้วรู้สึกฮึกเหิมอยากจะร่วม #ทีมกัปตัน กับเขาบ้างแล้วล่ะค่ะ


  • 14K
  •  
  •  
  •  
  •