กูร์เมต์ มาร์เก็ต ปล่อยหมัดเด็ดส่งท้ายปี ย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่พรีเมียม

  • 1.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

 

ช่วงเวลาแห่งความสุขและเวลาแห่งการใช้จ่ายอย่างคึกคักกำลังวนกลับมาอีกครั้ง หลายๆ งานวิจัยอย่าง นีลเส็น, NRF, Bloomberg Intelligence (BI) ต่างก็วิเคราะห์อินไซต์อยู่บ่อยๆ เกี่ยวกับ data ของผู้บริโภคทั่วโลกที่มักจะจับจ่ายในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ หรืออย่างฝั่งยุโรปและตะวันตก ที่เริ่มใช้จ่ายตั้งแต่ในช่วงคริสต์มาส อีฟ

ดังนั้น ดีมานด์ที่พุ่งสูงเราจึงได้เห็นกลยุทธ์ของรีเทลมากมายทั่วโลกที่ออกมาสู้กันในศึกนี้ โดยเฉพาะตลาดของขวัญ หรือ กระเช้า ซึ่งจะพูดว่าเป็นวัฒนธรรม/ประเพณีที่สำคัญของคนไทยก็ว่าได้ ที่นิยมมอบกระเช้าในการสวัสดีปีใหม่ผู้อาวุโส, คนในครอบครัว หรือหัวหน้างานก็ตาม

หนึ่งในเจ้าตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ในประเทศไทย อย่าง กูร์เมต์ มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ ได้ประกาศแคมเปญใหม่ส่งท้ายปี ‘Blissful Hampers 2022’ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญทางการตลาดที่น่าสนใจ และเป็นหมัดเด็ดอีกหนึ่งครั้งของกูร์เมต์ มาร์เก็ต เราลองไปดูรายละเอียดแคมเปญกันว่าน่าสนใจอย่างไร

 

 

คุณศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยรายละเอียดของแคมเปญนี้ว่า กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้จัดเตรียมกระเช้าของขวัญระดับพรีเมียมกว่า 40 แบบ ที่คัดสรรสินค้ามีคุณภาพจากทั่วโลกมาจัดเป็นกระเช้า โดยได้แบ่งกลุ่มกระเช้าออกเป็นเซกเมนต์ย่อย เพื่อให้ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เช่น

  • กระเช้า FRESH PRODUCE ผลไม้สดคุณภาพดีจากแหล่งที่ดีที่สุดทั้งในและต่างประเทศ
  • กระเช้าคัดไทย รวมสินค้าของดีของอร่อยจากชุมชนคนไทยทั้ง 5 ภาค
  • กระเช้า HEALTHY PRODUCT เอาใจคนรักสุขภาพ
  • กระเช้า GOURMET NATURAL รวมสรรพสิ่งคุณภาพจากธรรมชาติที่ดีที่สุด
  • กระเช้า THE ULTIMATE SALF CARE สำหรับคนรักตัวเองและอยากดูแลสุขภาพ

 

 

ความน่าสนใจไม่ได้มีแค่กระเช้ากว่า 40 แบบ แต่ยังรวมไปถึงดีไซน์การตกแต่ง บอกได้เลยว่าทุกๆ กระเช้าถูกจัดขึ้นด้วยความพิถีพิถัน ในแต่ละคอลเลคชั่นของกระเช้าไฮไลต์เด่นๆ อย่างเช่น กระเช้าจะผลิตจากวัสดุธรรมชาติ, ดีไซน์ต่างๆ จะมาพร้อมชุดริบบิ้นตกแต่งด้วยหน้ากากผ้าเก๋ๆ ที่เป็นฝีมือชุมชนหัตถกรรมไทยจากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย หรือคนที่ชอบความ unique อยากจะดีไซน์ ตกแต่งด้วยตัวเอง ก็สามารถใช้บริการ Gift & Wrap ได้เช่นกัน

 

 

ชอบตรงที่ความใส่ใจของกูร์เมต์ มาร์เก็ต เพราะไม่ใช่แค่ผู้บริโภคหรือนักช้อปที่กูร์เมต์พยายามเข้าใจ และคัดสรรสิ่งดีๆ มาให้  แต่ยังมองหาโอกาสในการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนไทย ถือว่าเป็นการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนและสร้างรายได้ในชุมชนมากขึ้นด้วย

 

 

สำหรับใครที่รักในสินค้าแบรนด์หรือสินค้าจากต่างประเทศ ทางกูร์เมต์ มาร์เก็ตเองก็มีตัวเลือกมากมายรองรับไว้เช่นเดียวกัน ซึ่งกระเช้าของขวัญและสินค้าของขวัญคอลเลคชั่นปีใหม่ที่จัดเตรียมไว้ มีตั้งแต่ ช็อกโกแลตระดับพรีเมียม, ผลไม้สดจากต่างประเทศ, สินค้ากลุ่ม Health & Wellness ที่จัดเป็นชุดกิฟท์เซ็ตอีกมากมาย รวมไปถึงเซ็ตเมนูอาหาร กูร์เมต์ มาร์เก็ต เข้าใจว่าฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลองมีความสำคัญมากแค่ไหน ดังนั้นเซ็ตเมนูอาหารจึงมีให้เลือกมากมาย เช่น ไก่งวงอบ, เซ็ตซีฟู้ดแพลทเทอร์, ชีสแพลทเทอร์ ที่มาในเซ็ตพร้อมทานสุดพิเศษ

อีกหนึ่งบริการเด่นที่มาพร้อมแคมเปญส่งท้ายปีนี้ คือ Food To Order บริการสั่งอาหารพิเศษล่วงหน้า กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังใส่ใจไปถึงขั้นการช่วยเนรมิตมื้ออาหารพิเศษในเทศกาลพิเศษ เพราะบางทีก็ไม่ใช่ทุกครอบครัวที่จะมีเวลาพอในการเตรียมมื้ออาหารด้วยตัวเอง ยิ่งไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ด้วย

ดังนั้น ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กูร์เมต์ มาร์เกต์ จึงเพิ่มบริการนี้ขึ้นมา พร้อมหลากหลายเมนูแสนอร่อยจากวัตถุดิบคุณภาพที่รังสรรค์โดยเซฟ YOU HUNT WE COOK

 

 

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ย้ำเป้าหมายหนึ่งในผู้นำตลาดกระเช้าพรีเมียม

คุณศุภวุฒิ ได้พูดว่า ปัจจุบันสถานการณ์โควิดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น และภาครัฐมีการคลายมาตรการล็อกดาวน์การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี น่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น แม้ว่าส่วนใหญ่จะยังคงใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง แต่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญอย่างเทศกาลปีใหม่ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าจับใช้จ่ายมากที่สุดช่วงหนึ่ง”

กระเช้าของขวัญปีใหม่ ยังคงกลุ่มสินค้าอันดับต้นๆ ที่คนไทยนิยมซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กัน และกูร์เมต์ มาร์เก็ต เราถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ระดับพรีเมียม และได้รับการตอบที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด ในปีที่ผ่านมา มียอดการจำหน่ายกระเช้ากว่า 50,000 กระเช้า ทำรายได้กว่า 150  ล้านบาท โดยเฉพาะกระเช้าที่ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบได้เอง เติบโตกว่า 25% ซึ่งราคาเฉลี่ยในการซื้อกระเช้าของขวัญอยู่ที่ 2,000 – 3,000 บาท/กระเช้า โดยมีสัดส่วนแบ่งเป็น ลูกค้าองค์กรมากกว่า 1 ใน 4 ของยอดขายทั้งหมด”

นอกจากนี้ คุณศุภวุฒิ เปิดเผยถึงเป้าหมายของปีนี้ด้วยว่า กูร์เมต์ มาร์เก็ต ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากยอดขายของปี 2563 โดยได้จัดวางกลยุทธ์เสริมอย่างการจับมือร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำ เช่น มอบโปรโมชั่นพิเศษ รับเงินคืนรวมสูงสุด 40%, ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าปีนี้จะได้ผลตอบรับที่ดีอย่างเคยจากลูกค้า และหากภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือเพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย ก็จะสามารถช่วยหนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายมีความคึกคักเพิ่มขึ้นอีก”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเลือกส่งความสุขได้ง่ายๆ ด้วยบริการสั่งซื้อกระเช้าของขวัญออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง เช่น www.gourmetmarketthailand.com คลิ๊ก http://gourmet.link/bw0qP พร้อมบริการจัดส่งทั่วไทย

โดยลูกค้าสามารถวางแผนจัดส่งได้ 6 วันล่วงหน้า ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. จัดส่งฟรีแบบธรรมดาทั่วประเทศ เมื่อสั่งซื้อกระเช้าของขวัญมูลค่า 800 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ (ยกเว้นกระเช้าที่มีอาหารสด ผัก ผลไม้) และจัดส่งฟรีแบบส่งด่วนพิเศษ เฉพาะเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และพื้นที่ใกล้เคียงตามที่กำหนด เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 2,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ เฉพาะกระเช้าที่มีอาหารสด ผัก ผลไม้ เท่านั้น พร้อมมีบริการ Personalized Message สั่งพิมพ์ข้อความติดบนการ์ดได้อีกด้วย

หรือโทรสั่งได้ทุกวันที่ Gourmet Market Call To Oder ตั้งแต่ห้างเปิด – 19.00 น. หรือ สั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Happy Fresh และ Food Panda หรือเลือกช้อปที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกชมกระเช้าของขวัญรูปแบบต่าง ๆ ได้ ที่ http://gourmet.link/Nw16g

ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 15 ม.ค. 2565 หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/GourmetMarketThailand/

เห็นวิธีการวางกลยุทธ์ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต บอกเลยว่าไม่ธรรมดา แม้ว่ารีเทลรายอื่นอาจจะเพิ่มไฮไลต์เรื่องกระเช้าปีใหม่เหมือนกัน แต่มองว่าในยุคนี้แบรนด์ไหนที่ครบที่สุด หลากหลายที่สุด และสะดวกสบายที่สุด แค่ 3 ปัจจัยนี้ก็กินขาดเรื่องการแข่งขันทางการตลาดแล้ว

[บทความนี้เป็น Advertorial]

 


  • 1.8K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE