โฮวา จับมือ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว HaHa Taxi แอปฯ เรียกแท็กซี่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ “ใช้ง่าย-ปลอดภัย-ไร้เงินสด”

  • 9K
  •  
  •  
  •  
  •  

HaHa_Taxi_1

ปัญหาที่คนกรุงต้องพบเจออยู่บ่อยครั้ง เวลาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ “แท็กซี่” คือ โบกแล้วไม่จอด, โดนปฏิเสธ ขับอ้อม หรือไม่มีเงินทอน ทำให้ผู้ใช้บริการอย่างเราๆ ถึงกับหัวเสีย เพราะบางครั้งมีความจำเป็นที่ต้องใช้บริการในเวลาอันเร่งรีบ กรณี ต้องรีบเดินทางไปสนามบิน, นัดสัมภาษณ์งาน หรือต้องรีบไปโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถใช้เรียกบริการได้อย่างทันท่วงที จะดีกว่านี้หรือไม่ ถ้าสามารถจองคิวแท็กซี่ได้ล่วงหน้า จ่ายค่าบริการโดยไม่ต้องใช้เงินสด และมีความปลอดภัย

HaHa Taxi App แอปพลิเคชันใหม่สำหรับเรียกรถแท็กซี่ ใช้งานง่ายที่สำคัญถูกกฎหมายอีกด้วย ซึ่งแอปฯ ดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชันแนล จำกัด กับ มาสเตอร์การ์ด ยกระดับบริการแท็กซี่ให้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

โดย HaHa Taxi App แตกต่างจากแอปฯ เรียกแท็กซี่อื่นๆ ตรงที่ แท็กซี่ทุกคันที่เข้าร่วมกับ HaHa Taxi จะมี Word Meter แบบพิเศษติดตั้งภายในรถ ซึ่ง Meter ดังกล่าวผ่านการรับรองจากภาครัฐฯ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อย ในหน้าจอจะแสดงชื่อผู้ขับ รูปคนขับ อัตราค่าโดยสาร และปักหมุดจุดหมายปลายทางอย่างชันเจน หมดปัญหาเรื่องความไม่ปลอดภัยและมั่นใจได้ว่าไม่ถูกโกงอย่างแน่นอน  นอกจากนี้ตัวแอปฯ ยังสามารถจองคิวใช้บริการแท็กซี่ล่วงหน้า ชำระเงินผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ด ซึ่งมีความปลอดภัย เนื่องจากได้รับการป้องกันโดยระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้นของมาสเตอร์การ์ด ที่จะเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไว้เป็นความลับนอกจากนี้มีใบเสร็จข้อมูลการใช้บริการ ทั้งแบบสลิปใบเสร็จและแบบส่งไปยังอีเมล์ สร้างความสะดวก สามารถนำไปเบิกเป็นค่าเดินทางต่างๆ ได้อีกด้วย

HaHa_Taxi_2

นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (สหกรณ์แท็กซี่ฯ) กล่าวว่า HaHa Taxi App ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ ที่ต้องการความทันสมัย รวดเร็ว ใช้งานง่าย และต้องปลอดภัย ปัจจุบันมีรถแท็กซี่เข้าร่วมกับ HaHa Taxi App จำนวนกว่า 500 คัน ในอนาคตตั้งเป้า เพิ่มเป็น 20,000 คัน รองรับการใช้บริการตามสถานที่สำคัญต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีจุดบริการสำหรับเรียกใช้ HaHa Taxi ได้ทันที โดยจุดรอรับคนจะอยู่ที่บริเวณโรงแรม โรงพยาบาล ในอนาคตมีการเพิ่มจุดรอรถตามสถานที่ต่าง ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น

นางสาว ไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า กว่าร้อยละ 65 ของการชำระค่าโดยสารในตัวเมืองทั่วโลกยังคงเป็นเงินสด ซึ่งก่อให้เกิดความล่าช้า ค่าใช้จ่าย รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ให้บริการขนส่ง เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว มาสเตอร์การ์ดจึงได้ร่วมทำงานกับบริษัทภายในประเทศไทยอย่าง โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล รวมไปถึงบริษัทอื่นๆ ในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด ในการพัฒนานวัตกรรมไร้เงินสดที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และสะดวกที่สุด การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลกระทบในเชิงบวก ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองที่พลุกพล่าน

สำหรับวิธีการใช้งานเริ่มต้นสามารถทำตามได้ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปฯ จาก App Store และ Google play
  2. หน้าสมัคร จะให้ใส่ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ และพาสเวิร์ด
  3. หลังจากกรอกครบ รอรับรหัส OTP จากนั้นนำไปกรอก เป็นอันเสร็จสิ้น

HaHa_Taxi_3

หน้าตาและเมนูต่างภายในแอปฯ จะเป็นประมาณนี้ สามารถดูจำนวนแท็กซี่ที่อยู่ใกล้เราที่สุดได้ มีฟังก์ชันเบอร์โทรฉุกเฉินให้ใช้ หรือจะใช้บริการรถหรู Premium HRV ก็มีให้เลือกใช้

HaHa_Taxi_4

สำหรับราคาค่าใช้บริการ จะเรียกเก็บแรกเริ่ม 50 บาท ส่วนกรณีจองคิวใช้แท็กซี่ล่วงหน้า จะเรียก เก็บแรกเริ่มที่ 150 บาท ส่วนอัตราค่าบริการตามระยะทางจะเริ่มต้นที่ 35 บาท เท่านั้น จ่ายได้ทั้งแบบเงินสดและผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ด

HaHa_Taxi_5


  • 9K
  •  
  •  
  •  
  •