แจ๊บส์ ชวนทำความเข้าใจ พ่อแม่ต่าง “เจน” ไม่ต่างใจ ชี้ความใส่ใจ สานสัมพันธ์ครอบครัว ผ่านวิดีโอโฆษณาสุดทัชใจ

  • 12
  •  
  •  
  •  
  •  

 

สานต่อความสำเร็จจากปีก่อนหน้า กับแคมเปญที่แจ๊บส์ชี้ชวนชาวโซเชียลเน็ตเวิร์คมาเผยเรื่องราวสุดโชคร้ายผ่าน แฮชแท็ก #แต้มบุญหมด ซึ่งเป็นแคมเปญแนว unbranded บน Twitter กับไอเดียสุดแหวกที่พร้อมเปลี่ยนทิชชู่เปียกธรรมดาให้กลายเป็น ไอเทมกึ่งเสริมดวง กึ่งตัวช่วยแก้สถานการณ์สุดโชคร้าย ที่ถาโถมเข้ามาไม่ทันตั้งตัว

มาปีนี้แจ๊บส์ของปรับภาพลักษณ์ สร้าง Branding ใหม่ เพิ่มความใส่ใจ ใส่ความเป็นแฟมิลี่มากขึ้น ผ่านโฆษณาสุดซึ้ง ปนตลกขำขันที่เข้าถึงได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ กับมุมมองความไม่เข้าใจกันระหว่างพ่อแม่ต่าง “เจน” ที่ไม่ต่างใจ ที่พร้อมถ่ายทอดความรู้สึกดี ๆ ผ่านการทำสิ่งเล็ก ๆ แต่มีความหมายมากมายในความรู้สึก เรียกได้ว่าในบางเรื่องราวที่คิดว่า “ร้าย” ยังมี “ความรัก” มากมายซ่อนอยู่

 

 

จุดเริ่มต้นของแบรนด์แจ๊บส์

ขอเล่าจุดกำเนิดแจ๊บส์ ผ่านตำนานผ้าขนหนูผืนน้อยในร้านอาหารญี่ปุ่น “โอชิโบริ” (おしぼり) สู่ผ้าเช็ดทำความสะอาดแจ๊บส์ ที่ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ Personal Care ที่พร้อมดูแลทุกคนด้วยความอ่อนโยนมากมาย แต่ขอเล่าเรื่อง ผ้าโอชิโบริ ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของแจ๊บส์ก่อน

ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยเอโดะ ผ้าโอชิโบริ นับว่าเป็นผ้าที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยโรงแรมต่าง ๆ ในยุคนั้นจะนำผ้าขนหนูผืนเล็ก พร้อมถังใส่น้ำเตรียมไว้ให้แขกผู้มาเยือน โดยผ้าโอชิโบริมีทั้งแบบผ้าร้อนและเย็นซึ่งจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เพื่อให้แขกที่มาพักได้รับความพึงพอใจสูงสุด ต่อมาผ้าโอชิโบริก็ได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของร้านอาหารและโรงแรมของญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ นี่เองก่อเกิดเป็นไอเดียผ้าเช็ดทำความสะอาด แจ๊บส์ แบรนด์ที่แสนจะใส่ใจ และดูแลทุกคนมากกว่ามอบความสะอาด เพราะทุกผลิตภัณฑ์ของแจ๊บส์เน้นความอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารสังเคราะห์ จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

 

วิดีโอโฆษณาที่เล็กน้อย แต่ใส่ใจมากเป็นพิเศษ

“ถ้าเราเข้าใจ ปัญหาระหว่างวัยก็จะน้อยลง” วิดีโอแบรนด์แจ๊บส์ ที่ทั้งตลกตึ่งโป๊ะไปกับความน่ารักของแม่ และลูกสาว สะท้อนมุมมองของครอบครัวธรรมดา ๆ ครอบครัวหนึ่ง แต่ความไม่ธรรมดาของวิดีโอนี้คือ เอาความธรรมดา มาทำให้เป็นเรื่องราวแสนพิเศษ

 

 

เพราะชีวิตวัยรุ่นจะมีอะไรไปที่คิดถึงได้มากไปกว่าเสียงบ่นของแม่ และความเจ้ากี้เจ้าการ จัดแจงเก่ง ที่ในบางครั้งลูกทั้งไม่เข้าใจ และรำคาญใจ แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้เสียงบ่น เสียงดุจะมีความใส่ใจ และความเป็นห่วงซ่อนอยู่มากมาย ต้องไปวิดีโอชุดนี้ดูแล้วคุณจะเข้าใจแม่มากขึ้น ติดตามวิดีโอเต็มผ่านลิงก์:

 

 

เจเนเรชันต่าง สานความเข้าใจกันได้

ประเด็นที่โฆษณาเผยออกมาเป็นประเด็นที่ทางโซเชียลคุยกันหนาหูมานานแล้ว ถึงเรื่องความแตกต่างของเจเนเรชัน และความสัมพันธ์ของครอบครัว ที่บางครั้ง บางทีก็มีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ยังเข้าใจกันได้ เพราะบางการกระทำที่เหมือนว่าร้าย แต่ลึก ๆ มีความใส่ใจซ่อนอยู่มากมาย แต่แต่ละคนเลือกมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไป เห็นได้ชัดว่าแจ๊บส์พยายามจับประเด็นความแตกต่างของช่วงวัยนี้มาเล่นเป็นประเด็นเพื่อส่งต่อความหมายของความใส่ใจที่ไม่ต้องแสดงออกมา

เหมือนกับแจ๊บส์ ที่มองผ่าน ๆ อาจธรรมดา แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะคิดค้น และออกผลิตภัณฑ์ชิ้นหนึ่งออกมา ผ่านกี่ขั้นตอน กี่กระบวนการ แต่ปลายทางที่มากกว่ากำไร คืออยากให้คนไทยใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองที่ดีที่สุด และสามารถเข้ามาแก้ปัญหาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้คนไทย ให้เหมือนกับแจ๊บส์เป็นคนในครอบครัวของคุณที่สำคัญ และก็ขาดไม่ได้

ในอนาคตแจ๊บส์จะมีการขยายไลน์สินค้า personal care และแตกไลน์สินค้ากลุ่ม skin care ออกมาให้คนไทยได้ใช้ของที่มีคุณภาพ พร้อมดูแลคนไทยในทุกย่างก้าวของชีวิต ติดตามคอนเทนต์สนุก และผลิตภัณฑ์ดี ๆ โดนใจคนไทยผ่านลิงก์: https://www.facebook.com/jabsbeauty


  • 12
  •  
  •  
  •  
  •