โปรดักส์การเงินยุคดิจิทัล สร้างสรรค์อย่างไรให้ตรงใจผู้บริโภค

  • 7.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Thumbnail_KBANK

ในโลกยุคดิจิทัลที่ใครๆ ก็มักจะพูดถึง IoT (Internet of Things) ทุกสิ่งเป็นจริงด้วยอินเทอร์เน็ต แต่สำหรับโลกการเงินคงต้องบอกว่า นี่คือยุคของ EoS (Everything on Smartphone) ทุกธุรกรรมทางการเงินดำเนินการได้บนสมาร์ทโฟน แต่จะมีกี่ธนาคารที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนได้ทุกสิ่ง

นั่นคือคำถามที่หลายธนาคารพยายามค้นหาคำตอบผ่านนวัตกรรมต่างๆ มากมาย และหนึ่งในธนาคารที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสามารถทำออกมาได้ดีอย่างเป็นรูปธรรมคงต้องยกให้ KBank หรือ ธนาคารกสิกรไทย ที่ได้รับการยืนยันและรับรองด้วยรางวัลระดับนานาชาติ ทั้ง Asian Banking and Finance Awards 2018 , The Asian Banker Thailand Country Awards 2018 และ Alpha South East Asia Awards 2018

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ KBank ประสบความสำเร็จจนเป็นที่มาของการรับรางวัลอย่างมากมาย คือการนำแนวทาง Customer Centric เข้ามาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกแง่มุมของชีวิตผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเฉพาะการพัฒนาแอปพลิเคชัน K PLUS เพื่อสามารถช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกขึ้น จนทำให้ KBank คว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้านการให้บริการธุรกรรมการเงินบน Mobile Banking Application ในปีนี้ไปครอง

3 ฟีเจอร์โดนใจใน K PLUS

  • เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์บัญชีที่ หรือ K-eSavings Account  สามารถกดเข้าไปทำได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนผ่านโทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องไปที่สาขา ไม่ต้องมีสมุดบัญชี และสามารถเช็คยอดต่างๆ ได้จากแอป K PLUS ตลอดเวลา
  • ลงทุนในกองทุนรวม LTF & RMF ทั้งยังช่วยแยกแยะข้อมูลที่ต้องการทางออนไลน์ก่อนที่จะทำการลงทุน ทำให้ผู้ลงทุนรายใหม่ ๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเพียงพอ ก่อนที่จะตัดสินใจและเริ่มลงทุนในกองทุนรวม โดยไม่ต้องเตรียมเอกสารให้วุ่นวาย หรือเสียเวลาเดินทางไปที่สาขา
  • บริการสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเป็นการใช้เทคโนโลยีแมชชีน เลนดิ้ง (Machine Lending) เพื่อวิเคราะห์และเสนอสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับความสามารถในการกู้และตรงกับความต้องการของลูกค้าผ่านแอป K PLUS ลูกค้าจะได้รับเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ภายในไม่กี่นาที

KBank_K_Awards_1

เปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้บกพร่องทางสายตา

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา ทั้งผู้บกพร่องทางการเห็นและผู้สูงอายุที่สายตาพร่าเลือน สามารถเข้าถึงธุรกรรมการเงินได้อย่างเท่าเทียม KBank ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน K PLUS Beacon ซึ่งออกแบบมาให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องมองเห็น ไม่จำเป็นต้องมองหน้าจอ  ซึ่งอุปสรรคสำคัญประการหนึ่งของหน้าจอสัมผัสสำหรับผู้มีความบกพร่องทางการเห็นคือการขาดการสัมผัสทางกายภาพเช่น ปุ่ม สิ่งนี้นำไปสู่การไม่สามารถโต้ตอบกับอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบสัมผัส  โดยโปรแกรมและการค้นหารายการบนหน้าจอ K PLUS Beacon ได้เอาชนะอุปสรรคดังกล่าวด้วยการใช้เสียงเพื่อช่วยในการกำหนดสถานะของโปรแกรมและไม่จำเป็นต้องค้นหาวัตถุใด ๆ บนหน้าจอ นอกจากนี้ยังใช้ระบบเมนูที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ หน้าจอที่เรียบง่าย และมองเห็นได้อย่างอิสระ

THE PASSION2

ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ด้วยบัตรเครดิต THE PASSION

นอกจากนี้ในส่วนของบัตรเครดิตที่ KBank เป็นผู้นำด้านปริมาณการใช้จ่ายมาอย่างต่อเนื่อง ก็ยังทำได้ดีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาให้ตรงใจกับกลุ่มลูกค้าที่มุ่งมั่นในความสำเร็จ และต้องการแสวงหาความสุขพร้อมเติมเต็มประสบการณ์รอบตัว ล่าสุดกับการเปิดตัว บัตรเครดิตในนาม “THE PASSION” ที่มอบสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งการช้อปปิ้ง การท่องเที่ยวและการรับประทานอาหาร ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปเพียงไม่นาน ก็มีลูกค้าถือบัตรเครดิต THE PASSION แล้วกว่า 80,000 คน

การมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญนั่นเองที่ดูเหมือนจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของ KBank ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเสมอมา พิสูจน์ได้ทั้งจากจำนวนลูกค้าที่ใช้งานแอปพลิเคชัน K PLUS กว่า  9 ล้านรายทั่วประเทศ และรางวัลอีกมากมายที่ธนาคารได้รับมาจากเวทีระดับนานาชาติ

KBank_K_Awards_3

ความสำเร็จในเวทีรางวัลระดับนานาชาติของธนาคารกสิกรไทย

รางวัลธนาคารพาณิชย์เพื่อลูกค้ารายย่อยยอดเยี่ยมในประเทศไทย

  • Asian Banking & Finance Awards 2018 รับรางวัลต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน
  • Alpha Southeast Asia Awards 2018

K PLUS – 2 รางวัล จาก The Asian Banker Thailand Country Awards 2018

  • รางวัลยอดเยี่ยมด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประเมินการให้สินเชื่อ
  • รางวัลยอดเยี่ยมด้านการให้บริการธุรกรรมการเงินบนโมบาย แบงกิ้ง แอปพลิเคชัน

K PLUS BEACON กับรางวัลผู้ริเริ่มพัฒนานวัตกรรมการเงินที่ทุกคนเข้าถึงได้ยอดเยี่ยมในประเทศไทย จาก Asian Banking & Finance Awards 2018 

บัตรเครดิต THE PASSION  กับรางวัลการริเริ่มสร้างสรรค์ด้านบัตรเครดิตยอดเยี่ยมในประเทศไทย 2 ปีต่อเนื่อง จาก  Asian Banking & Finance Awards 2018 

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 7.5K
  •  
  •  
  •  
  •