RodKaidee จับมือ กรุงศรี ออโต้ เสริมศักยภาพตลาดรถบ้านออนไลน์ ซื้อง่ายขายคล่อง

  • 165
  •  
  •  
  •  
  •  

20170926_112003

หลังจาก Kaidee.com เปิดบริการใหม่ในส่วนของการขายรถยนต์โดยแยกออกมาเป็น RodKaidee ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพการซื้อขายรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ จึงได้จับมือกับ “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและช่วยให้การซื้อขายรถยนต์ที่มีมูลค่าสูง สามารถซื้อขายได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/ เฮดโค้ช Kaidee และ RodKaidee ชี้ว่า “รถยนต์จัดเป็นหมวดที่ใหญ่ที่สุดของ Kaidee เราจึงเปิดตัว RodKaidee เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งเราก็มองหาพันธมิตรที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารถบ้านที่มองหาสินเชื่อให้จบภายในที่เดียว กรุงศรี ออโต้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อยานยนต์ แบรนด์ที่มีรับฟังเสียงลูกค้าและยังมีกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัลที่ชัดเจน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Kaidee จึงได้จับมือเป็นพันธมิตร”

Krungsri

ความร่วมมือดังกล่าว กรุงศรี ออโต้ ได้นำเทคโนโลยี Application Programming Interface (API) มาเชื่อมระบบของกรุงศรี ออโต้ เข้ากับระบบของ RodKaidee เพื่อรองรับการคำนวณค่างวดด้วยอัตราดอกเบี้ยของรถแต่ละคันที่ประกาศขายโดยระบบจะแสดงค่างวดเริ่มต้นพร้อมตารางเปรียบเทียบแบบเรียลไทม์ช่วยให้สามารถวางแผนการผ่อนชำระ รวมถึงสามารถคลิกขอสินเชื่อกรุงศรี รถบ้าน ได้ทันที ลดความยุ่งยากขั้นตอนการขอสินเชื่อ

โดย RodKaidee มีผู้ใช้งานกว่า 4.1 ล้านคนต่อเดือน และมีรถที่ขายผ่าน RodKaidee เฉลี่ย 415 คันต่อวัน ด้วยบริการใหม่จากกรุงศรี ออโต้ จะช่วยให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์ที่ครบจบในที่เดียว โดยคาดว่าบริการใหม่จะช่วยให้สามารถขายรถได้มากขึ้นกว่า 50%

ขณะที่ นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “รถยนต์มือสอง โดยเฉพาะรถบ้านเป็นหนึ่งในประเภทสินค้าที่ได้รับความนิยมซื้อ-ขายทางออนไลน์ กรุงศรี ออโต้ จึงได้เปิดให้บริการขอสินเชื่อ กรุงศรี รถบ้าน ผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อปี 2557 ซึ่งมีอัตราการเติบโตยอดสินเชื่อใหม่สูงขึ้นทุกปี โดยปีที่แล้วเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่า ปีนี้เราจึงร่วมมือกับ RodKaidee ในการพัฒนารูปแบบการคำนวณสินเชื่อรถบ้านแบบเรียลไทม์เพื่อประสบการณ์ที่ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น”

RodKaidee

การจับมือพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ยังเป็นการมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ (Seamless Digital Experience) เนื่องจากผู้ที่เข้ามาใช้งาน RodKaidee ถือเป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อ-ขายรถบ้านโดยตรง และส่วนใหญ่มองหาข้อมูลด้านสินเชื่อไปด้วยในตัว การเชื่อมต่อบริการครั้งนี้จึงเป็นการสร้าง Micro-Moment ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อ กรุงศรี รถบ้าน ได้อย่างสะดวก โดยตั้งเป้ายอดผู้ขอสินเชื่อใหม่ 35% และคาดว่ายอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์โดยรวมจะแตะ 400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ เปิดให้บริการแล้วผ่านเว็บเบราว์เซอร์ทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ ขณะที่เวอร์ชั่นแอพพลิเคชั่นจะเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2560 นี้

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 165
  •  
  •  
  •  
  •