เปิดประสบการณ์ใหม่กับ บัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ปรับใหม่ให้เข้าใจ #คนGenY ที่แท้ทรู

  • 4.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

จากการคาดประมาณประชากรไทยในระหว่างปี 2553-2583 โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คาดว่า คน Gen Y จะมีสัดส่วนถึงกว่าร้อยละ 40 ของประชากรวัยแรงงานทั้งหมดของประเทศ และกำลังจะค่อยๆ ขึ้นมาทดแทนแรงงาน Baby Boom และ Gen X เข้าไปทุกที ทำให้เราเห็นหลายๆ แบรนด์เริ่มทำตลาดจับกลุ่มคน Gen Y เพิ่มมากขึ้น แต่ว่ากันว่าคน Gen Y นี้เป็นวัยที่เข้าใจยากไม่ใช่เล่นเลย

krungsri1

แต่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่สุดคือการศึกษา Insight ของกลุ่มทาร์เก็ตให้ดี อย่างการรีแบรนดิ้งใหม่ของ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ที่ไม่ใช่เน้นแค่โปรโมชั่น แต่เป็นการจัดแต่งสิทธิประโยชน์ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จนได้รับการยอมรับและสามารถเพิ่มยอดการใช้จ่ายบัตรได้

ทั้งนี้ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม วางทาร์เก็ตว่าเป็นบัตรของคนรุ่นใหม่ Gen Y ซึ่งนอกจากจะมีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ แล้วยังนำเสนอสิทธิประโยชน์ได้ตรงตามไลฟ์สไตล์และความต้องการ ผ่านแนวคิดหลัก ได้แก่ “เปิดประสบการณ์ใหม่ แล้วไปให้สุด กับกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม”

krungsri2

เราได้มีโอกาสสอบถามเรื่องการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้จาก คุณสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด โดยระบุว่า นับตั้งแต่บริษัทฯ ร่วมมือกับเจซีบี เปิดตัว บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยเน้นกลุ่มที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของเซกเมนท์ดังกล่าว เพื่อขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของบัตรใหม่ ให้ดูสดใส สะท้อนตัวตนของคนวัยเริ่มทำงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนขึ้น ทั้งยังปรับสิทธิประโยชน์ของบัตร จากเดิมที่เน้นไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่นอย่างเดียว เป็นสิทธิประโยชน์หลากหลายที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคน Gen Y โดยเราได้ตั้งเป้าไว้ว่าจากการรีแบรนด์ดิ้งครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยน่าจะมีจำนวนบัตร 200,000 ใบภายในสิ้นปี

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นตอบสนองความต้องการหลักๆ

  • การท่องเที่ยวช้อปสนุกพร้อมรับคะแนนสะสม 3 เท่า และส่วนลดมากมายในแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตทั้งญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลี
  • อาหารการกิน มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษที่ร้านอาหารซึ่งเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ อาทิ ส่วนลด ร้าน AINU Bar ทองหล่อ ส่วนลดค่าอาหาร 10% หรือร้าน Shaka Grill & Bar ส่วนลดค่าอาหาร 10% ส่วนลด 10% ร้าน Secret Garden สาทร, ส่วนลด 20%Vogue Lounge ตึกมหานคร, ส่วนลด 15% ร้าน Hippopotamus เป็นต้น (ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 60 – 28 ก.พ. 61)
  • ช้อปปิ้งออนไลน์ กับเว็บไซต์ช้อปปิ้งชั้นนำ เช่น ยูนิโคล่ ออนไลน์ ผ่อน 0% นาน 3 เดือน, 11 Street รับส่วนลด 20% (เมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไปต่อเซลล์สลิป)

รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น สิทธิพิเศษที่ Story Line Co – Working Space หรือ Mashmellow Co-Working Space  – เอกมัย ฯลฯ ทั้งหมดนี้เพื่อขยายฐานลูกค้า และกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัมเป็นบัตรหลักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรจะเติบโตขึ้น 50% ภายในสิ้นปี 2561

krungsri4

“ภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ของบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เกิดจากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน อายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป พบว่าส่วนใหญ่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักอิสระ ชอบการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และค้นหาแรงบันดาลใจ ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ทั้งการท่องเที่ยว กิน ดื่ม และการจับจ่าย ควบคู่ไปกับการได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ในช่วงปีที่ผ่านมา สัดส่วนการใช้จ่ายระหว่างในประเทศ และ ต่างประเทศ อยู่ที่ราว 65:35  โดยในประเทศไทยลูกค้ายังนิยมใช้จ่ายในหมวดที่มีโปรโมชั่นส่วนลดและคะแนนพิเศษเป็นหลัก โดยเฉพาะ 3 หมวดหลักคือ แฟชั่น (ช้อปปิ้ง), ร้านอาหาร, ท่องเที่ยว ส่วนการใช้จ่ายในต่างประเทศมากกว่า 80% เป็นการใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น  จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จึงเป็นที่มาของแนวคิดหลักของบัตร คือ “เปิดประสบการณ์ใหม่ แล้วไปให้สุด กับกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม”  โดยนอกจากจะปรับสิทธิประโยชน์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ยังปรับดีไซน์ของสื่อ ส่งเสริมการตลาดต่างๆ ให้ดูสดใสขึ้น อีกทั้งยังเน้นการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

สำหรับการสื่อสารออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้นั้น ทางบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี ตัดสินใจใช้กลยุทธ์ Music Marketing นำเสนอผ่านเอ็มวีเพลง “เรื่องระหว่างทาง” โดย “ลุลา” และ “ชาติ สุชาติ” สองนักร้องขวัญใจคนรุ่นใหม่  เนื้อหาของเพลงสื่อถึงการเดินทางและการตามหาความฝัน แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมองเห็นความสวยงามระหว่างการเดินทางและการใช้ชีวิต สอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่ของบัตรที่เน้นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในด้านต่างๆ และไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ เรียกว่าเป็นไม้เด็ดมัดใจคน Gen Y ได้น่าสนใจมาก

krungsri3

การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงาน และทำบนพื้นฐานการศึกษา Insight อย่างเข้าใจ ที่สำคัญยังทำบนการสื่อสารที่เข้าถึงหัวใจคนรุ่นใหม่อีกด้วย เรียกได้ว่า การปรับภาพลักษณ์แบรนด์บัตรใหม่ครั้งนี้ของ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบีฯ วางหมากไว้อย่างน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม www.krungsricard.com/th/Product/CreditCard/Exclusive/Krungsri-JCB-Platinum.html  หรือโทร 02 646 3939

Copyright © MarketingOops.com


  • 4.7K
  •  
  •  
  •  
  •