กรุงศรีเปิดตัว Virtual บัตรเครดิต “NOW” รับเทรนด์ Cashless เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z

  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  

ด้วยสถานการณ์โรคระบาดส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยเฉพาะรูปแบบการใช้จ่ายที่หันมาใช้รูปแบบไร้เงินสด (Cashless) รวมไปถึงการใช้จ่ายผ่านระบบ e-Commerce ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก บัตรเครดิต กรุงศรี จึงได้จับมือกับ Mastercard เปิดตัว “Krungsri NOW” บัตรเครดิตแบบ Virtual พร้อมจุดเด่นด้าน Cashback ที่คืนไวและคืนสูงสุดถึง 5% สำหรับการใช้จ่ายผ่านออนไลน์ ทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์, กินดื่ม, ดูหนัง, ฟังเพลง, เติมเกม (ยกเว้นประกันและท่องเที่ยว) พร้อมรับคะแนนสะสม 2 เท่าที่ร้านอาหารร่วมรายการ โดยตั้งเป้ายอดสมัครบัตรใหม่ 36,000 ใบ และเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านบาท ภายในปี 2565

จากข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี (ณ เดือนกันยายน 2564) พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2564 เติบโตสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป บัตรเครดิต กรุงศรี จึงปรับกลยุทธ์ใหม่หันมาเจาะตลาดกลุ่ม Millennials และ Gen Z ที่ชื่นชอบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยบัตรเครดิต Krungsri NOW จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ 21–35 ปี ที่นิยมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้ยังพบผู้บริโภคทั้งในไทยและทั่วโลก เริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดยมีความคาดหวังว่ามาตรฐานการบริการต่างๆ จะเป็นรูปแบบดิจิทัลโดยอัตโนมัติ ผู้บริโภคจึงแสวงหารูปแบบการชำระเงินใหม่ๆ และต้องการประสบการณ์การใช้จ่ายแบบ Omnichannel ที่ปรับให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคล โดยข้อมูลจาก Mastercard New Payments Index 2021 พบว่า เกือบ 80% ของผู้บริโภคชาวไทย จะใช้เงินสดน้อยลงในปีหน้า และ 59% จะหลีกเลี่ยงร้านค้าที่ยังรับชำระด้วยเงินสดใด

กระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์

พร้อมกันนี้ บัตรเครดิต Krungsri NOW ได้ดึง กระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ นักแสดงตัวแทนคนรุ่นใหม่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายทอดเรื่องราวของบัตรเครดิต NOW ที่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ให้ใช้ชีวิตได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบและใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องเต็มรูปแบบ โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์บัตรใหม่นี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบัตรเครดิตกรุงศรี ด้วยการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

สำหรับภาพรวมธุรกิจของบัตรเครดิตกรุงศรีในปีนี้ อาจจะอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยเติบโตได้ดีในหลายหมวด เช่น ประกันภัย, ช้อปปิ้ง, ปั๊มน้ำมัน, เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงห้างสรรพสินค้า คาดว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวมตลอดปี 2564 อยู่ที่ราว 190,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ 3% เทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่สนใจสมัคร “บัตรเครดิต Krungsri NOW” สามารถสมัครได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE หรือ เว็บไซต์ www.krungsricard.com หรือธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถใช้จ่ายได้ทันทีเมื่อได้รับอนุมัติและ Digital Card พิเศษ! สำหรับผู้สมัครบัตรใหม่ ตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 – 31 ม.ค. 65 รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 2,000 บาท เมื่อสมัครผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น และมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรตามเงื่อนไขต่อเนื่องกันครบ 120 วัน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์บัตร ข้อกำหนดและเงื่อนไข ติดตามได้จาก www.krungsricard.com/th/Product/CreditCard/now


  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE