สิงห์คำราม PEUGEOT เตรียมบุกไทย ดัน MGC Asia เป็นหัวหมู่ทะลวงตลาด

  • 45
  •  
  •  
  •  
  •  

Peugeot

หากย้อนกลับไปในอดีต จะทราบว่าเมืองไทยเป็นตลาดรถยนต์จากค่ายยุโรปจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Mercedes Benz, BMW, Holden, Opel, Renault เป็นต้น จนกาลเวลาผ่านไปรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นก็เข้ามาตีตลาดไทย และใช้เรื่องราคาเป็นกลยุทธ์หลัก ส่งผลให้รถยนต์จากค่ายยุโรปค่อยๆ ถอนตัวออกจากตลาดประเทศไทย เหลือเพียงบางค่ายที่สามารถอยู่ได้ในตลาดประเทศไทย ส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะความชื่นชอบส่วนตัวของผู้ใช้คนไทย

เปอโยต์ (PEUGEOT) ค่ายรถยนต์จากประเทศฝรั่งเศส หนึ่งในแบรนด์จากยุโรปที่สามารถครองใจผู้ขับขี่ชาวไทยมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ในปัจจุบันจะมีตัวแทนจำหน่ายของเปอโยต์ในประเทศไทย แต่เพราะการเป็นรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ จึงส่งผลให้เปอโยต์กลายเป็นรถยนต์ในกลุ่ม Niche Market และทำให้แบรนด์เปอโยต์กลายเป็นแบรนด์รถยนต์นำเข้าแบบรถยนต์หรูหรา

Peugeot SUV

จนกระทั่ง Group PSA ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์เข้ามาตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ที่มาเลเซียและเวียดนาม และเล็งเห็นศักยภาพของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย จึงได้แต่งตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ MGC Asia ให้เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์แบรนด์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

สำหรับในช่วงแรก เปอโยต์ ประเทศไทย จะเน้นสร้างการรับรู้ (Awareness) ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่น ในเซ็กเม้นต์ SUV ทั้งรุ่น 3008 และ 5008 พร้อมแผนการนำเข้ารถยนต์อีก 6 รุ่นภายใน 2 ปีข้างหน้านี้ นอกจากนี้เปอโยต์ ประเทศไทยยังเตรียมมองหาคู่ค้าเพื่อขยายโชว์รูมให้ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ โดยเป้าที่วางไว้จะมีโชว์รูมในกรุงเทพฯ จำนวน 4 แห่ง และในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ 10 แห่ง

PEUGEOT 3008
Peugeot SUV 3008

โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นของเปอโยต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ดร.ยอร์ก บรอเยอร์ (Joerg Breuer) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย ชี้ว่า เปอโยต์ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ยุโรปที่อยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 40 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีรถยนต์เปอโยต์วิ่งอยู่บนถนนประเทศไทยกว่า 20,000 คัน การเข้ามาทำตลาดในครั้งนี้เปอโยต์จะวางตัวเองเป็นรถยนต์ที่อยู่ตรงกลางระหว่างความเป็น Mass และความเป็น Luxury ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ผู้ขับขี่ในประเทศไทยที่ต้องการความหรูหราในราคาที่สัมผัสได้

Peugeot Interior
ภายใน Peugeot 3008

สำหรับยอดขายภาพรวมทั่วโลกของเปอโยต์ในปี 2018 สามารถจำหน่ายไปได้ถึง 1.74 ล้านคันใน 160 ประเทศทั่วโลก โดย MGC-Asia จะเป็นผู้จัดจำหน่าย (โชว์รูม) ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก ขณะที่การดูแลการจัดจำหน่ายในต่างจังหวัด จะเป็นความร่วมมือระหว่าง MGC-Asia และนักลงทุนในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้สามารถขยายโชว์รูมและรูปแบบการบริการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเปอโยต์

เรียกว่างานนี้เปอโยต์เตรียมรุกตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มตัว สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์เปอโยต์ก่อนหน้านี้ยังสามารถใช้บริการจากตัวแทนจำหน่ายรายเดิมได้ต่อเนื่อง จนกว่า MGC-Asia จะเตรียมความพร้อมเสร็จสิ้น ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์เปอโยต์สามารถใช้บริการจาก MGC-Asia ได้ต่อเนื่องทันที เรียกว่าใครที่ต้องการความหรูหราแบบยุโรปแท้ๆ ในราคาจับต้องได้ แบรนด์เปอร์โยต์เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ

Peugeot Lion

แอบแว่วมาว่า MGC-Asia กำลังสนใจดูแบรนด์ Citron แต่เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นคนละกลุ่มกับเปอโยต์ จึงขอเวลาศึกษาตลาดและความต้องการของตลาดในประเทศไทยก่อน


  • 45
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE