“SENA” ย้ำแนวคิด “Made From Her” ใส่ใจทุกรายละเอียด สร้างโครงการจาก Insight ผู้บริโภคตัวจริง

  • 6.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

“ผู้หญิง” มักถูกมองว่ามีความละเอียด คิดเยอะ จะตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการอะไรสักอย่างหนึ่ง ใช้เวลาพินิจพิจารณา คิดแล้วคิดอีก ดูตั้งแต่ภาพรวม องค์ประกอบภายนอก ไปจนถึงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ

แต่ในความละเอียดของผู้หญิงนั้น เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด และเหมาะสมที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่กับตัวเธอเองเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคนใกล้ตัว หรือสมาชิกในครอบครัวต้องได้ด้วยเช่นกัน !!

SENA Made From Her

“ความเป็นผู้หญิง” ที่ละเอียดลออกับทุกอย่าง และใส่ใจแม้สิ่งนั้นจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม เป็นที่มาของแนวคิดในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและบริการของ “บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)” หรือ SENA” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Made From Her ผู้หญิงอยู่สบาย ผู้ชายก็แฮปปี้”

คือ การสร้างที่อยู่อาศัยจากความใส่ใจ หรือการเก็บรายละเอียดแบบผู้หญิงที่คิดรอบคอบ และคิดเผื่อคนอื่น มาเป็นหลักคิดในการทำงานทุกขั้นตอน และทุกมิติ ตั้งแต่คิดผ่านมุมมองของลูกค้า ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลากหลาย ความต้องการการอยู่อาศัยของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม และสิ่งที่เป็น Pain Point ของผู้บริโภค และการซื้อที่อยู่อาศัย มาเป็น Data สำคัญในการพัฒนาสินค้า และบริการที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภค

SENA Made From Her

ใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อสร้าง “สิ่งใหม่” ที่แตกต่าง

แนวคิดMade From Her” สอดคล้องกับปรัชญาองค์กรของ “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” ยึดมั่นมาตลอด นั่นคือ “ความไว้วางใจจากลูกค้า คือความภูมิใจของเรา”

การจะได้มาซึ่งความไว้วางใจกับลูกค้า ไม่ใช่แค่โครงการตั้งอยู่บนทำเลดี เดินทางสะดวก มีฟังก์ชั่นการอยู่อาศัยครบครันตามสูตรสำเร็จที่ต้องมีเท่านั้น แต่คือการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ “การใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ” ซึ่งทำให้โครงการของเสนา ไม่ว่าจะเป็นแนวราบ หรือแนวสูง เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

เมื่อการสร้างที่อยู่อาศัย คือ การสร้างสังคมแห่งการใช้ชีวิตมีคุณภาพ และมีความสุข ดังนั้นการพัฒนาสินค้า และบริการของ “เสนดีเวลลอปเม้นท์” ภายใต้แนวคิด Made From Her” อยู่บนหลัก 2S” และ 2C” คือ

  1. S = HER Self คือ ความมั่นใจในตัวเองคือ จุดเริ่มต้นของทุกอย่าง
  2. S = HER Security ไม่ใช่แค่ปลอดภัยแต่ต้องวางใจได้
  3. C = HER Comfort ใน 1 วัน มี 24 ชั่วโมง ถ้าเราต้องใช้เวลาเกือบทั้งหมดไปกับงานและการเดินทาง จึงเป็นหน้าที่ของ “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” ที่ต้องทำให้ทุกวินาทีของการพักผ่อนยอดเยี่ยม
  4. C = HER Circle มากกว่าใช้ชีวิต คือการแชร์ความสุข

SENA Made From Her

“ที่อยู่อาศัยเป็นสินทรัพย์ที่มีค่า และสำคัญที่สุดต่อการใช้ชีวิต เราจึงเอาความเข้าใจ ความละเอียดแบบผู้หญิง มาสร้างสรรค์ และพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างสิ่งที่ดีขึ้นจากความละเอียดของผู้หญิง และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ต้องได้รับความสะดวกสบาย และความสุขอย่างลงตัวที่สุด” ผศ. ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เล่าแนวคิดการพัฒนาโครงการ และบริการ

SENA Made From Her

ออกแบบฟังก์ชั่น บนความเข้าใจ Consumer Insight

จากแนวคิดดังกล่าว นำมาสู่การออกแบบ และพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ ของที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ ของเสนาดีเวลลอปเม้นท์

ตัวอย่างของฟังก์ชั่นที่ใส่ใจรายละเอียด โดยที่ลูกบ้านทุกโครงการของเสนาดีเวลลอปเม้นท์จะได้รับ เช่น

  • “ห้องน้ำ 3 ฟังก์ชั่น” พบ Insight การอยู่อาศัยผู้หญิง – ผู้ชาย หรือสมาชิกในครอบครัวมักมีปัญหาเรื่องห้องน้ำอยู่บ่อยครั้ง จึงได้ออกแบบห้องน้ำ ด้วยการแบ่งสัดส่วน และแยกห้องตามการใช้งานอย่างลงตัว เพื่อรองรับการใช้ห้องน้ำของคนในครอบครัว
  • “กรอบม่านบังแดด” เพื่อป้องกันแสงแดด ทำให้นอนหลับสนิท แสงแดดไม่แยงตาตอนเช้า และป้องกันผิวแก่กว่าวัย เพราะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าชีวิตและสุขภาพที่แข็งแรงมาจาก 3 สิ่ง คือ อาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับพักผ่อนสนิท
  • เตียงนอนพนักพิงสโลป 5 องศา” เนื่องจากคนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมชอบนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือบนเตียงก่อนนอน หรืออ่านหนังสือก่อนนอน จึงดีไซน์พนักพิงสโลปด้วยองศาที่เหมาะสมกับสรีระ และอิริยาบทยามพักผ่อนบนเตียง
  • Lady Parking” พบ Insight ว่าผู้หญิงกลับบ้านค่ำ ที่จอดรถชั้นล่างเต็ม ต้องขับรถไปจอดชั้นสูง ซึ่งไม่สะดวกสบาย และผู้หญิงบางคนรู้สึกกังวลต่อความปลอดภัย ดังนั้นการออกแบบที่จอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ด้วยช่องจอดรถแบบไม่ซ้อนคัน พร้อมกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยในชีวิต

SENA Made From Her

และเพื่อให้เข้าใจคอนเซ็ปต์ Made From Her” มากยิ่งขึ้น “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” จึงได้ทำโฆษณา The Real Developer” สื่อสารแนวคิดของแบรนด์ และการพัฒนาโครงการ – ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในที่อยู่อาศัย และบริการ

นำเสนอผ่านคู่รักชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่มาดูห้องตัวอย่างโครงการของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ แต่ผู้ชายกลับมองว่าเรื่องบ้าน ไม่ใช่เรื่องของผู้หญิง ผู้ชายต่างหากที่มีหน้าที่ตัดสินใจและจัดการทุกอย่าง ผู้หญิงก็ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองในใจว่า “เรื่องบ้านไม่ใช่เรื่องของผู้หญิงจริงหรือ?”

แต่ในระหว่างเดินชมห้องตัวอย่าง ผู้ชายเกิดหลับไป ขณะที่หลับภาพก็ย้อนกลับไปตั้งแต่ในสมัยยุคหิน และยุคอื่นๆ ทั้งยุคอินเดียแดง ยุคโรมัน ยุควิกตอเรีย และยุคคาวบอย ระหว่างที่เรื่องราวเล่าย้อนกลับไป จะเห็นว่าไม่ว่าจะยุคไหน ความละเอียดใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของผู้หญิง นั้นมักสร้างสิ่งใหม่ๆ และทำให้ที่อยู่อาศัยดีขึ้นอยู่เสมอ

SENA Made From Her

หลังจากนั้นเมื่อผู้ชายตื่น ภาพที่เขาเห็นและได้ยินยังคงเป็นความต้องการที่เต็มไปด้วยความใส่ใจของผู้หญิง โดยที่ความต้องการของผู้หญิงนั้นไม่ได้คิดเพื่อตัวเองเพียงคนเดียว แต่คิดถึงความสบายของผู้ชายด้วยเช่นกัน

และนั่นทำให้ความรู้สึกของผู้ชายนั้นเปลี่ยนไปจากตอนแรกโดยสิ้นเชิง เขาได้เข้าใจแล้วว่า ที่อยู่อาศัยที่ดี มักเกิดจากการใส่ใจรายละเอียดของผู้หญิง ถ้าเรื่องบ้านขาดการตัดสินใจและการคิดแบบผู้หญิงไป ก็คงไม่ได้บ้านที่สมบูรณ์

ทุกวันนี้ที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือคอนโดมิเนียม แทบไม่มีความแตกต่าง ทั้งโลเกชั่น การออกแบบทั้งภายนอก – ภายใน ฟังก์ชั่นต่างๆ รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง

แต่สิ่งที่จะสร้างความแตกต่าง และเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคนำมาใช้พิจารณาตัดสินใจเลือกโครงการนั้นๆ คือ ความใส่ใจในรายละเอียด ที่แม้แต่เรื่องเล็กๆ ก็ไม่ยอมปล่อยผ่าน!

เพราะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจในการพัฒนาของ Developer เหมือนเช่น “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดในการพัฒนาทุกโครงการ เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า


  • 6.8K
  •  
  •  
  •  
  •