Sunplay ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จับเทรนด์กีฬา Outdoor สู้ศึกครีมกันแดดรับซัมเมอร์

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

กิจกรรม Outdoor เป็นที่นิยมในต่างประเทศอย่างมาก และกำลังมาแรงในไทยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา เดินป่า วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน หรือดำน้ำ ฯลฯ เป็นกิจกรรม ที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตในหมู่หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ สื่อถึงพลังและความท้าทายในแบบ adventure ในแบบฉบับที่คนสมัยใหม่เป็น

แต่อุปสรรคอย่างหนึ่งที่สำคัญของเมืองไทยก็คือ “แสงแดด” ด้วยความที่เป็นประเทศที่อยู่แถบใกล้เส้นศูนย์สูตร จึงร้อนจัดจ้านยิ่งกว่าในแถบยุโรป ปัญหาเรื่องแดดจึงเป็นอุปสรรคสำคัญในการเล่นกิจกรรม Outdoor กีฬาก็อยากเล่น แต่ “ผิวพรรณ” ก็ต้องดูแล!

Sunplay-1

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวที่ผ่านมาอาจจะยังไม่ตอบสนองความต้องการเพียงพอ บางชนิดก็เหนียวเหนอะหนะไม่สบายตัว บางชนิดแม้เนื้อจะบางเบาเนียนนุ่มแต่ก็ให้การปกป้องไม่ดี เรียกได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ยังไม่ถูกใจผู้บริโภคมากนัก ที่สำคัญคือ คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดด้วยว่ายิ่งเนื้อครีมเข้มข้นจะยิ่งปกป้องได้ดี แต่ความคิดนี้อาจใช้ได้เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ปัจจุบันด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยขึ้นทำให้เนื้อครีมที่บางเบาก็สามารถปกป้องผิวได้ดี มิหนำซ้ำเนื้อครีมที่เข้มข้นเหนอะหนะนอกจากจะไม่สบายตัวแล้วอาจจะป้องกันแดดได้ไม่เต็มที่ด้วยซ้ำ

และหนึ่งในเทคโนโลยีที่ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดให้ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น ได้แก่ SOLAREX-3 จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์กันแดด Sunplay มีความแตกต่างอย่างชัดเจนในเรื่องของเนื้อที่บางเบาแต่มีประสิทธิภาพในการปกป้องสูง ป้องกันแดดได้ยาวนาน ลดการแสบไหม้และหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของ Hyaluronic Acid ดูแลไม่ให้ผิวแห้งกร้าน และสาร anti-aging ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำที่คนตากแดดบ่อยๆ มักเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งน่าจะตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ Sunplay เป็นแบรนด์ที่ครองอันดับ 1 ในหลายประเทศในเอเชีย และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดทั้ง โลชั่นกันแดดสูตรน้ำ Sunplay Super Block SPF 50+ PA++++ และสเปรย์กันแดดโปร่งแสง Sunplay UV Body Mist SPF 50+ PA+++

Sunplay-2

Sunplay-3

และอีกจุดหนึ่งที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบก็คือ ฉลากของทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่าเป็น SPF 50+ แท้จริงแล้ว Sunplay Super Block SPF 50+ PA++++ ในบางประเทศสามารถใส่ค่าบนฉลากได้ที่ SPF130 ในขณะที่ Sunplay UV Body Mist SPF 50+ PA+++ สามารถใส่ค่าได้ที่ SPF80 แต่ด้วยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยามีข้อห้ามไม่ให้เขียนฉลากสินค้าเกินกว่า SPF50 จึงต้องแทนด้วย SPF50+ นั่นเอง แต่ไม่ว่าจะประเทศไหนก็ใช้สูตรเดียวกันหมด หายห่วง

สรุปโดยรวมแล้ว ผลิตภัณฑ์จาก Sunplay ทั้งแบบสูตรน้ำและสูตรสเปรย์ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ยุคนี้ ไม่ว่าจะต้องท้าทายแดดในวันปกติ หรือเมื่อต้องออกกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ทำให้คุณรู้สึกสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ แถมช่วยให้คุณ ทนแดดได้ยาวนาน เนื้อผลิตภัณฑ์ก็บางเบา แถมสู้น้ำ และทนเหงื่ออีกด้วย

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำคุณสมบัติที่ดีของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิด ทาง Sunplay ยังได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาออกมาเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคอีกด้วย โดยเลือก “นาวิน ต้าร์” พระเอกหนุ่มรูปหล่อ ดีกรีระดับด็อกเตอร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่เก่งทั้งในเรื่องงานแล้วยังเป็นคนที่รักการออกกำลังกายกลางแจ้งอีกด้วย บ่งบอกความเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลตัวเองโดยไม่หวั่นต่ออุปสรรคหรือความท้าทายใดๆ จึงสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างดีและตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการทีเดียว

จากการขยับรุกตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดครั้งนี้ของ Sunplay น่าสนใจอย่างมากทีเดียวว่า Summer ปีนี้คงไม่ได้ร้อนระอุแค่อุณหภูมิและแสงแดดเท่านั้น แต่ตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดก็คงร้อนแรงไม่แพ้กันแน่นอน

Sunplay-4


  •  
  •  
  •  
  •  
  •