โลกหมุนเร็ว ผู้บริโภคเปลี่ยนใจ ทำอย่างไรให้มัดใจได้เหมือนเดิม กลยุทธ์ Loyalty & Rewards กับการเพิ่มยอดขายและเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำ

  • 2.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลังจากที่เราได้ทราบมาแล้วว่า The 1 นอกจากจะเป็น ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการสะสม-แลกคะแนนให้กับเครือเซ็นทรัลและ Partner กว่า 2,000 แบรนด์แล้ว ยังได้ต่อยอดความสำเร็จด้วยการเปิดตัว The 1 for Business” ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ ที่ใช้ Data เป็นตัวขับเคลื่อน ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก โดยเปิดให้บริการใน 3 กลุ่มโซลูชั่น ได้แก่ 1.กลุ่มบริการด้าน Loyalty & Rewards 2.กลุ่มบริการด้าน Data & Insights และ 3. กลุ่มบริการด้าน Reach & Engagement (คลิกอ่านเพิ่มเติม) สำหรับบทความนี้เราจะมาพาเจาะลึกลงรายละเอียดให้มากยิ่งขึ้นว่าแต่ละบริการนั้นเป็นอย่างไร โดยเริ่มที่โซลูชั่นแรก กลุ่มบริการด้าน Loyalty & Rewards ซึ่งมีทั้งเครื่องมือและโปรแกรมมากมายที่จะช่วยเสริมทัพให้การทำ Loyalty Program ของแบรนด์พาร์ทเนอร์ประสบความสำเร็จแบบติดปีกได้ทันที

 

เหตุผลและความจำเป็นของการทำ Loyalty Program

การทำ Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของการทำ Customer Relationship Management (CRM) หรือการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว ระหว่าง แบรนด์กับลูกค้า เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง มั่นคงยั่งยืนได้ โดยเฉพาะในสภาวะแวดล้อมทางการตลาดในปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงผันผวนอย่างสูง การจัดทำระบบ CRM ก็คือการเก็บข้อมูล Profile ของลูกค้าหรือสมาชิก มีการเก็บรายละเอียดสินค้าหรือบริการที่ซื้อโดยข้อมูลต่างๆ เหล่านั้นจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจในพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอย วิเคราะห์ความสนใจของแต่ละกลุ่มบุคคล และยังช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นผ่านช่องทางการติดต่อที่ทางลูกค้าได้ให้ไว้อีกด้วย หากไม่มีการทำระบบ CRM การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าในระดับรายบุคคลตามความสนใจของเขาเหล่านั้นก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย โดย CRM ที่ประสบความสำเร็จและช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแท้จริงจะต้องเป็น CRM ที่มาพร้อมกับ Loyalty Program ที่ดี มีความน่าสนใจ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

Loyalty Program คือเครื่องมือในการบริหารจัดการ และมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า เช่นการสะสมคะแนนจากการซื้อสินค้า และบริการ การใช้คะแนนที่สะสมมาเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าในครั้งต่อๆ ไป การมอบของรางวัล หรือสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้อย่างเหมาะสม แสดงความใส่ใจ ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงการดูแลอย่างเป็นพิเศษกว่าลูกค้าทั่วๆ ไป เพื่อให้มีการกลับมาซื้อสินค้า และบริการกับแบรนด์นั้นๆ เป็นประจำสม่ำเสมอ และเกิดเป็นความภักดีต่อแบรนด์ได้ในที่สุด เพราะเวลาจะซื้อจะหาอะไร ก็จะนึกถึงสินค้าและบริการของแบรนด์นั้นๆ ก่อนเสมอ (Top of Mind) เนื่องจากมีความไว้เนื้อเชื้อใจ และได้รับสิทธิประโยชน์ที่ตนเองชื่นชอบ นอกจากนั้น Loyalty ที่ดีไม่เพียงแค่ทำให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อเพิ่ม แต่ยังสามารถดึงดูดให้มีลูกค้าใหม่เข้ามาเริ่มซื้อสินค้าและบริการได้อีกด้วยเพราะทราบและมั่นใจว่าถ้ามาเลือกซื้อสินค้าและบริการของแบรนด์นั้นๆ แล้วก็จะเริ่มได้รับสิทธิประโยชน์ของตนเองทันที

มีข้อมูลที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นว่า Loyalty Program ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคอย่างมาก

  • 69% ของลูกค้าบอกว่า Loyalty Program มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกเข้าร้านค้า
  • 57% ของลูกค้าที่เข้าร่วม Loyalty Program เพราะพวกเขาต้องการประหยัดเงิน
  • 76% ของลูกค้าเชื่อว่า Loyalty Program ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์ได้
  • 5% ของลูกค้าที่เข้าร่วม Loyalty Program บอกว่าเพื่อไว้รับรีวอร์ดต่างๆ

สถิติเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคยินดีที่จะเข้าร่วมใน Loyalty Program ทันที ถ้าสามารถตอบสนองความต้องการ และให้สิทธิประโยชน์ที่หมาะสมตรงใจกับตนได้อย่างแท้จริง CRM และ Loyalty Program นับเป็นเครื่องมือลำดับต้นๆ ในการเพิ่ม Customer Lifetime Value (CLV) หรือ มูลค่าการใช้จ่ายของลูกค้าแต่ละคนที่มีให้กับแบรนด์ ตลอดช่วงเวลาที่เป็นลูกค้า

 

 

แบรนด์ระดับโลกประสบความสำเร็จจากการทำ Loyalty Program

ธุรกิจค้าปลีก สายการบิน โรงแรม บัตรเครดิต เป็นตัวอย่างที่ดีของผู้บุกเบิกในการทำ Loyalty Program และแบรนด์เหล่านั้นต่างประสบความสำเร็จในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของตนเอง ทำให้สินค้าและบริการของแบรนด์เป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ เสมอในการตัดสินใจซื้อแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าในเครือที่มี Loyalty Program ในรูปแบบคะแนนสะสม เมื่อลูกค้าต้องการซื้อสินค้าประเภทเดียวกัน ที่มีขายในหลากหลายห้างฯ ลูกค้าก็จะมีแนวโน้มในการเลือกจับจ่ายกับห้างฯ ที่ตนเป็นสมาชิก เพื่อจะได้รับคะแนนสะสม และส่วนลดพิเศษ (เช่นในเครือ Central) ในมุมมองของห้างฯ ก็จะมีข้อมูลการจับจ่ายใช้สอยต่างๆ ซึ่งสามารถนำมาประมวลผล วิเคราะห์ ต่อยอดได้ว่าควรจะนำเสนอสินค้าอะไร หรือ Promotion Campaign อะไรให้กับลูกค้าในแต่ละท่าน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย

หรืออีกตัวอย่างหนึ่ง หากจะเป็นการไปพักผ่อนในโรงแรมที่ต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด หากลูกค้าท่านใดเป็นสมาชิก Online Travel Agent (ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์) ที่ใช้สำหรับจองโรงแรมที่พักเจ้าใดเจ้าหนึ่งอยู่นั้น ก็มักจะใช้บริการกับเจ้าเดิมๆ เพื่อสะสมคะแนน หรือเครดิตที่มาใช้เป็นส่วนลด หรือ Upgrade Tier ให้ได้สิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มขึ้นไปอีก

ธุรกิจหลายๆ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ก็สามารถพลิกฟื้นกลับมาได้อย่างรวดเร็ว หากมี CRM และ Loyalty เพราะสามารถนำข้อมูลของฐานลูกค้าที่มีอยู่มาวิเคราะห์ทำความเข้าใจ จากนั้นใช้สิทธิประโยชน์เป็นตัวนำ และทำการตลาดแบบเข้าถึงรายบุคคลได้ในช่องทางที่เหมาะสม แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับธุรกิจที่ไม่มีการทำ Loyalty และ CRM

นอกจากการทำ Loyalty Program เฉพาะสำหรับธุรกิจที่มีจุดซื้อสินค้าและบริการของตนแล้ว ในปัจจุบันเราจะเริ่มมองเห็น Trend ของการกระโดดลงมาร่วมในการทำ CRM Loyalty ในกลุ่มของธุรกิจ FMCG (เช่นน้ำดื่ม ขนมและอาหารสำเร็จรูป เครื่องสำอาง สินค้าอุปโภคต่างๆ) ซึ่งโดยปกติแล้วจะไม่มีช่องทางการจำหน่ายเป็นของตนเอง (เพราะขายผ่าน Super Market หรือ Modern Trade) โดยธุรกิจเหล่านี้ มองเห็นความสำคัญของการมี Data เพราะต้องการเข้าใจในพฤติกรรมของการบริโภค รวมถึงสามารถติดต่อสื่อสารเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นได้โดยตรง วิธีการทำแบบนี้จะเรียกว่าเป็น Digital CRM รวมกับ Loyalty Platform เช่น ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนได้จากการซื้อน้ำดื่มและนำตัวเลขรหัสใต้ฝามา Scan สะสมคะแนนผ่าน LINE Official Account ของ แบรนด์นั้นๆ โดยก่อนจะสะสมต้องมีการลงทะเบียนแจ้งชื่อและข้อมูลการติดต่อ โดยคะแนนที่สะสมสามารถนำไปแลกของรางวัล หรือเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ที่แบรนด์ จัดหามาให้ การทำ Loyalty Program ลักษณะนี้ จะช่วยให้เกิดการเลือกซื้อแบรนด์ดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ และ แบรนด์ก็จะได้เข้าใจฐานลูกค้าของตนมากขึ้น

 

ความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นของการทำ Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

การทำ Loyalty Program ในอดีตอาจจะไม่ค่อยซับซ้อนนักโดยทุกคนจะได้สิทธิพิเศษที่เหมือนกันหมด (one-size-fits-all) แต่ในปัจจุบัน ด้วยความที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ผู้บริโภคมีทางเลือกมากมาย และมี Loyalty ที่ลดลง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้การทำ Loyalty Program แบบเดิมๆ ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ผู้บริโภคต้องการสิ่งที่เหมาะสมเฉพาะกับตนเอง (Personalized) ซึ่งหากแบรนด์ใดไม่สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ ก็เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้แบรนด์คู่แข่งของตนไปในทันที ดังนั้นการทำ Loyalty Program ในยุคนี้ ต้องเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไม่สามารถใช้การตลาดแบบหว่านแหในรูปแบบเดียวกันหมดเหมือนในอดีต

หัวใจสำคัญของการทำ Loyalty Program ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้คือการใช้ Data เป็นตัวตั้งต้น และเป็นตัวพื้นฐานในการดำเนินการกิจกรรมทางการตลาด ทั้งหมด โดยแบรนด์จะต้อง มีการวางแผนงานใน 4 ส่วนได้แก่

1) “จัดเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า” สร้าง Customer Database ซึ่งจะต้องเก็บได้ตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป เช่น ชื่อนามสกุล เพศ วันเกิด รวมไปถึงข้อมูลความสนใจในแง่มุมต่างๆ (อาจจะมาจาก Survey) เพื่อทำให้ทราบว่า สินค้าแบบไหน บริการอะไรที่จะตรงใจมากที่สุด

2) “การแบ่งกลุ่มลูกค้า” หรือ Segmentation โดยนำข้อมูลที่ได้มาจัดเป็นกลุ่มลูกค้าในหลากหลายรูปแบบ จากการวิเคราะห์และประมวลผล สร้างเป็น Customer Insight โดยทำความเข้าใจในพฤติกรรม ความชอบ จากลักษณะการจับจ่ายใช้สอยโดยรวมและ Lifestyle อื่นๆ ประกอบกัน

3) “การสร้างระบบ Point Ecosystem และการจัดเตรียมสิทธิประโยชน์ ที่มีความหลากหลายให้กับลูกค้า” เช่นการสะสมคะแนน แลกคะแนน การให้รางวัลหรือให้ทางเลือกในการรับสิทธิ์ต่างๆ ที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มลูกค้า โดยทางแบรนด์จะต้องมีการติดต่อและสร้างพันธมิตรกับร้านค้าและผู้ให้บริการอื่นๆ ที่หลากหลาย เพื่อนำสิทธิประโยชน์เหล่านั้นมามอบให้กับฐานลูกค้าใน Loyalty Program ของตนเอง ตัวอย่างเช่น สิทธิ์การรับตั๋วภาพยนตร์ สิทธิ์ที่จอดรถเฉพาะพื้นที่ที่จัดไว้ให้ สิทธิ์ในการรับส่วนลดพิเศษ สิทธิ์ในการจองสินค้าใหม่ หรือ Limited edition เป็นต้น

4) “การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า” หรือ Engagement เมื่อแบรนด์ได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูล แบ่งกลุ่มลูกค้า รวมถึงเตรียมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไว้แล้ว ก็สามารถทำการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าในรูปแบบ Personalized Marketing และ Remarketing ได้ทันที เลือกประเด็นสื่อสารที่ถูกต้อง ส่งไปในช่องทาง และเวลาที่เหมาะสม การทำแบบนี้จะทำให้เกิดความแม่นยำ และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเกิด Loyalty หรือความภักดีต่อแบรนด์ได้ในที่สุด


บริการ
Loyalty & Reward โดย The 1 for Business ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด

จากทั้งหมดที่เล่ามา ก็จะทำให้เห็นภาพความสำคัญของการทำ Loyalty Program ว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก แต่การที่จะสร้างระบบหรือ Program ขึ้นมาทั้งหมดนั้น ก็ต้องมีการวางแผนงาน มีการสรรหาจัดตั้งทีมงาน มีงบประมาณที่ต้องจัดเตรียม รวมถึงต้องมีขั้นตอนในการไปติดต่อกับพันธมิตรธุรกิจกิจต่างๆ เพื่อนำมาเป็นสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกของตน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะมีปัจจัยเรื่องของระยะเวลาที่ต้องใช้เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย ดังนั้น ทางเลือกที่มีสำหรับแบรนด์ในปัจจุบันคือการที่ไม่ต้องเริ่มทำทุกสิ่งเองทั้งหมด แต่จะเป็นการเลือกจับมือกับผู้เชี่ยวชาญที่มีความพร้อมในหลากหลายส่วนของ Loyalty Program เพื่อช่วยประหยัดเวลา งบประมาณ และทีมงานบุคลากร พร้อม Scale Up ธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วได้ทันที ระบบที่ว่านี้ก็คือ บริการในกลุ่ม Loyalty & Rewards จาก The 1 for Business นั่นเอง ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ Loyalty Program ในกลุ่มธุรกิจและพันธมิตรของ Central ที่ขับเคลื่อนธุรกิจมามากกว่า15ปี มีความแข็งแกร่ง มีระบบที่พร้อมใช้งาน รวมถึงมีฐานลูกค้าที่พร้อมเข้ามาร่วมใช้บริการมากกว่า 19 ล้านราย

สำหรับ Loyalty & Reward จาก The 1 for Business มี 2 บริการหลัก ดังนี้

#1 The 1 BIZ Connect

เป็นบริการเชื่อมต่อระบบ Loyalty Platform ของ The 1 ซึ่งทั้งร้านค้า และสมาชิกสามารถสะสมหรือแลกคะแนน ผ่านระบบ The 1 BIZ Connect ที่พร้อมใช้งานได้ทันที ช่วยให้แบรนด์สร้าง Loyalty และสามารถเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำได้ในที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Ready-to-Scale เพราะมีลูกค้าจำนวนมากรอพร้อมใช้บริการอยู่

The 1 Biz Connect มีเครื่องมือให้แบรนด์นำไปใช้ในการจัดการ Loyalty Program ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่

  • The 1 BIZ – App เป็น ​Mobile Application สำหรับทางแบรนด์ที่มีจุดจำหน่ายสินค้า มีหน้าร้าน และสาขาต่างๆ ในการบันทึกข้อมูลการขาย และการสะสมคะแนน พร้อมรองรับการแลกคะแนนเป็นส่วนลด
  • The1 BIZ – API สำหรับธุรกิจที่ต้องการเชื่อมต่อระบบ The 1 Biz Connect โดยตรงเข้ากับระบบ CRM ของตนโดยระบบจะเชื่อมกันแบบไร้รอยต่อกับช่องทางการจำหน่ายสินค้า (Point of Purchase) ทั้งทาง Offline และช่องทาง E-Commerce หรือช่องทาง Digital อื่นๆ ผ่านทางหมายเลขสมาชิก The 1 สะดวกรวดเร็วทั้งกับทางธุรกิจและลูกค้า
  • The 1 BIZ – Manager เป็นเครื่องมือระบบหลังบ้านให้แบรนด์หรือร้านค้าใช้ในการติดตาม วัดผล ต่อยอด ผ่าน Dashboard เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคเพื่อนำมาใช้ปรับกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการ
  • The 1 Passport เครื่องมือที่ใช้เชื่อม ​Platform ของธุรกิจต่างๆ เข้ากับ ข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิก The 1 ผ่านการ Login โดยตัวสมาชิกเอง ทำให้ทราบได้เลยว่าผู้ใช้งานคนนี้เป็นใคร มีจำนวนคะแนน The 1 เท่าไหร่ แลกรางวัลอะไรไปบ้าง ควรจะนำเสนอสินค้าประเภทใดเพื่อให้เกิดการซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น

ธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้ The 1 Biz Connect คือทุกกลุ่มธุรกิจไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจโรงพยาบาล คลินิกเสริมความงาม ธุรกิจจำหน่ายและศูนย์บริการยานยนต์ สถานีบริการน้ำมัน ธุรกิจอสังหาริมทรพย์ ธุรกิจ Technology ชั้นนำ รวมถึงธนาคารและการเงิน โดยลูกค้าสามารถสะสมคะแนน The 1 ได้ทันทีเมื่อใช้บริการในแต่ละสาขา (รวมถึงช่องทางออนไลน์) ในขณะเดียวกัน คะแนน The 1 ที่สะสมไว้ก็สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ซึ่งมีพันธมิตรมากกว่า 2,000 รายได้ทันที เรียกว่าเป็นการเชื่อมโยงการสะสม และแลกคะแนนได้อย่างสะดวกสบายบน ecosystem ของ The 1

#2 The 1 BIZ Point

เป็นบริการแพ็คเกจคะแนน The 1 เพื่อใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ กระตุ้นการซื้อด้วยการให้คะแนนสะสม หรืออาจะเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมาย และความต้องการของธุรกิจได้ โดยสามารถเข้าถึงสมาชิก The 1 ผ่านการจัด Campaign ใน The 1 ​App ที่มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 5 ล้านดาวน์โหลด ที่สำคัญคือเป็นกลุ่มสมาชิกที่มีความActive สูงในโลกออนไลน์ และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทาง The 1 อย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของ The 1 BIZ Point มี 3 บริการย่อย ดังนี้

  • The 1 BIZ – Point Transfer เป็นการเพิ่มมูลค่าให้คะแนนที่สะสมไว้ของลูกค้าแต่ละท่าน ให้ทุกคะแนนของลูกค้ามีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์สถานีบริการน้ำมันที่มีระบบสะสมคะแนนของตนเองอยู่แล้ว เมื่อเชื่อมต่อบริการนี้ ก็จะสามารถโอนคะแนนของตนมาเป็นคะแนนของ The 1 ได้ทันที เพื่อนำมาเป็นส่วนลดหรือรีวอร์ดต่างๆ จากแบรนด์พันธมิตรทั้งในเครือและนอกเครือเซ็นทรัลกว่า 2,000 แบรนด์ ขณะเดียวกัน ลูกค้าจากห้างเซ็นทรัลที่มีคะแนน The 1 ก็สามารถโอนไปเป็นคะแนนของสถานีบริการน้ำมันนั้นได้เช่นกัน
  • The 1 BIZ – Point Pack เป็นบริการที่สามารถนำมาใช้สร้างสรรค์ Campaign เพื่อกระตุ้นการซื้อด้วยการสะสมคะแนน สามารถออกแบบเองได้ เช่น แบรนด์รถยนต์ที่ต้องการผลักดันยอดขายสินค้ารุ่นใดรุ่นหนึ่ง ก็สามารถเลือกใช้ Package ให้คะแนนของ The 1 จำนวน 1 แสนคะแนน แก่ลูกค้าเพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการซื้อรถรุ่นนั้นๆ ได้ทันที ทำให้ลูกค้ามีแรงจูงใจมากขึ้นในการติดสินใจซื้อสินค้า
  • The 1 BIZ – Point Reward Pack เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยในการเพิ่มการเข้าถึงหน้าร้านโดยตรง โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการโปรโมทสินค้าใหม่ หรือขาย Package แนะนำ โดยการนำคะแนนจาก The 1 ไปใช้ในการแลกสิทธิประโยชน์ หรือส่วนลด เพื่อไปใช้ที่หน้าร้าน ทั้ง Offline และ E-Commerce เช่น นำ 1 คะแนน The 1 มาเป็นส่วนลด 500 บาทในการซื้อสินค้ารุ่นที่มีจำนวนจำกัด (Limited Edition) หรือนำไปเป็นส่วนลดในการซื้อคอรส์บริการต่างๆในโรงพบาบาลหรือคลีนิคชั้นนำ ซึ่ง Privilege / Rewards รายการต่างๆจะแสดงผลในหน้าใน The 1 ​App ที่มีผู้ใช้จำนวนมากรอเข้าใช้บริการทันที

ทั้งหมดนี้คือมุมมอง แนวคิด และความสำคัญของการทำ Loyalty Program รวมถึงการเล่าให้ทราบในส่วนของ Loyalty & Rewards Solution โดย The 1 for Business ตัวช่วยมืออาชีพที่จะผลักดันให้ธุรกิจเติบโตแบบติดปีก มั่นคง และยั่งยืน  นอกเหนือจาก Solution ในกลุ่ม Loyalty & Rewards ยังมีอีก 2 โซลูชั่นที่น่าสนใจได้แก่ กลุ่มบริการด้าน Data & Insights และ กลุ่มบริการ Reach & Engagement ที่เราจะมาเล่าในบทความถัดไป โดยมีรายละเอียดเจาะลึกในแต่ละโซลูชั่น ที่จะทำให้คุณเห็นทั้งภาพกว้างและภาพลึกได้มากยิ่งขึ้น โปรดติดตาม

พร้อมทำความรู้จัก The 1 for Business ได้ที่ https://www.the1.co.th/the1forbusiness หรือส่งอีเมลเพื่อให้ทีมงานติดต่อกลับได้ที่ the1forbusiness@central.co.th


  • 2.6K
  •  
  •  
  •  
  •  
กฤษณะ งามสม
"ผู้นำรุ่นใหม่ที่ เข้าใจ ใส่ใจผู้ ประกอบธุรกิจ" ด้วยประสบการณ์มากกว่า 17 ปี ในด้านการพัฒนาธุรกิจ การจัดการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาดดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทำงานจากบริษัทชั้นนำอย่าง Line Company , Google Thailand มาก่อน ปัจจุบัน คุณกฤษณะ ดำรงตำแหน่ง Head of Business - The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตีแพลตฟอร์ม อันดับ 1 ของไทยภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล