More Than Juice! แคมเปญ brand refresh สุดทึ่งที่ทำให้ “ทิปโก้” เข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายที่เด็กลงกว่าเดิม

  • 6.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

น่าตื่นเต้นมากเมื่อแบรนด์น้ำผลไม้ชื่อดังของประเทศไทยอย่าง ทิปโก้ ลงมือรีเฟรชแบรนด์ใหม่ โดยโฟกัสไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เด็กลงจากเดิม ปฏิบัติการปลุก ความจู๊ซ 100%” ของทิปโก้ถูกเติมความครีเอทลงไปจนสามารถเปิดมุมมองใหม่ให้น้ำผลไม้ ว่าไม่ได้มีดีแค่คุณประโยชน์ของวิตามิน แต่พร้อมซัพพอร์ตไลฟสไตล์ของคนไทยในทุกโมเมนต์ทุกกิจกรรม

เรากำลังพูดถึง “More Than Juice” แคมเปญ brand refresh น่าทึ่งที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของทิปโก้ จักรภพ ฉิมอำพันธ์ ชูว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดสตาร์ทของทิปโก้ในการแสดงให้เห็นว่า ทำไมทิปโก้จึงเป็นมากกว่าน้ำผลไม้

ทิปโก้จับมือกับเอเจนซี่ Vayner Media APAC ในแคมเปญเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่รอบนี้ ตัวแคมเปญแบ่งเป็น 2 ส่วนคือการรวบรวม 9 ศิลปินไทยหน้าใหม่ที่ได้รับความนิยมมาร่วมสร้างผลงานและนำเสนอความสร้างสรรค์ผ่านแบรนด์ได้อย่างน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ และอีกส่วนคือ #AskTipco บริการ “ถามอะไรก็ตอบได้” ซึ่งทิปโก้วางจุดยืนเป็นแฮชแท็กที่พร้อมให้ทุกคนตั้งคำถาม เพราะทิปโก้พร้อมจะตอบทุกคน เหมือนคุณประโยชน์ของวิตามินที่อยู่ในน้ำผลไม้หลากรสที่ตอบโจทย์ทุกปัญหา

บางส่วนของ 9 ศิลปินไทยหลายสไตล์ที่มาร่วมวาดลวดลายโชว์ความคิดสร้างสรรค์ที่อินสไปร์จากความจู๊ซ 100% ของน้ำผลไม้ทิปโก้คือ AuraCherryBag, Spun Inthawong, BloodyHellBigHead และอีกหลากหลายที่ล้วนเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้เข้าชมแกลลอรี่เกิน 100,000 views ผ่านทาง instagram, facebook และสื่อหลักในไทย หลังจากเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน

สำหรับ #AskTipco เป็นกิจกรรมที่จะตอกย้ำว่าทิปโก้ซัพพอร์ตทุกไลฟสไตล์ของคนไทย จะมีแอดมินทิปโก้ ผู้รอบรู้ สุดกวน ชวนเอนจอย เรียกว่าใครจะเจอปัญหาอะไร น้ำผลไม้ทิปโก้ก็แก้ได้หมด โดยแจ้งเกิดเป็นแฮชแท็ก #AskTipco ทั้งใน Facebook และ Instagram

aim ที่กลุ่มเป้าหมายใหม่

จักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของทิปโก้ เล่าถึงแนวคิดแคมเปญ More Than Juice ว่าทิปโก้มีการติดต่อสื่อสาร และส่งผ่านแคมเปญไปยังผู้บริโภคอยู่เสมอ สำหรับแคมเปญใหม่เกิดขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่คือกลุ่ม New Gen ทิปโก้จึงต้องการวิธีการที่แปลกใหม่มากขึ้น ในการเชื่อมต่อและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่

หลักคิดของจักรภพคือความเชื่อมั่นว่าการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี หรือการมีปฏิสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องกับลูกค้านั้นเป็นสิ่งสำคัญ หลักคิดนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นหรือที่มาที่ไปของทิปโก้ในการเลือกทำงานร่วมกับ Vaynermedia APAC ในแคมเปญ More Than Juice

“เพราะทิปโก้มองเห็นว่า Vayner เข้าใจในแบรนด์ทิปโก้เป็นอย่างดี และสามารถถ่ายทอดความยิ่งใหญ่และความสำเร็จของแบรนด์ทิปโก้ที่มีมากมาย นานนับหลายสิบปี ผ่านประสบการณ์ ผ่านวิธีการที่น่าสนใจ แปลกใหม่และตื่นเต้น ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เริมจากการการรวบรวมบรรดาศิลปินไทยหน้าใหม่ ที่เป็นที่นิยม มาสร้างผลงาน และนำเสนอความสร้างสรรค์ผ่านแบรนด์ได้อย่างน่าตื่นเต้น แปลกใหม่ อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน และยังมีการสร้างการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคผ่าน #AskTipco เพื่อเพิ่มการสื่อสาร การโต้ตอบ ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย และไลฟ์สไตล์ของเขาให้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่มากขึ้นและต่อเนื่องไปยังกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด และจากแคมเปญนี้ เป็นจุดสตาร์ทของเรา ที่จะแสดงให้เห็นว่า ทำไมเรา หรือทิปโก้ … จึงเป็นมากกว่าน้ำผลไม้…. และวันนี้ ทิปโก้ พร้อมแล้วที่จะให้ผู้บริโภค ได้เห็นการนำเสนอหรือการสือสาร ในรูปแบบที่แปลกใหม่ ที่ผ่านการทำงานร่วมกับ Vaynermedia เราอยากเชิญชวนให้ทุกคนติดตาม การนำเสนอสิ่งใหม่ๆที่สร้างสรรค์ ตื่นตาตื่นใจ ที่จะเกิดขึ้น มากมาย อย่างต่อเนื่อง”

โปรดักต์สดใส ทุกคนต้องเห็น!

Avery Akkineni หัวหน้าทีม VaynerMedia APAC พูดถึงแคมเปญ More Than Juice ของทิปโก้ว่ารู้สึกตื่นเต้นมากกับการรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้ โดยอธิบายถึงแนวคิดของ VaynerMedia ว่าเป็นการดึงความสดใสจัดจ้านของโปรดักต์ทิปโก้ให้ทุกคนเห็น

Avery ย้ำว่าการเปิดตัวแคมเปญนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ทั้งบน @Tipco.Official และ Juice Gallery ทำให้การเปิดตัวแฮชแท็ก #AskTipco พร้อมแคมเปญทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สมกับเจตนารมณ์เรื่องการโชว์คุณประโยชน์ของน้ำผลไม้ทิปโก้

ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ทำงานให้กับตลาดในไทย ขอบคุณลูกค้าทิปโก้ที่ไว้วางใจ และให้โอกาสเราในการดูแลการรีแบรนด์ครั้งนี้

บทสรุปกรณีศึกษาการรีเฟรชแบรนด์ของทิปโก้ คือความสำคัญของหลักคิดเริ่มต้นในการเปิดมุมมองใหม่ให้สินค้า กรณีของทิปโก้ น้ำผลไม้ถูกพลิกมุมให้เป็นสินค้าที่ซัพพอร์ตไลฟสไตล์ลูกค้าในทุกโมเมนต์ ทำให้ More Than Juice! เป็นแคมเปญ brand refresh น่าทึ่งที่ทำให้ทิปโก้เข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายที่เด็กลงกว่าเดิม แถมยังเป็นจุดสตาร์ทที่แสดงว่าทิปโก้เป็นมากกว่าน้ำผลไม้ได้ชัดเหมือนที่ “จักรภพ” พูดไว้

ติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวต่างๆของ Tipco ได้ที่ Website, Facebook และ Instagram


  • 6.5K
  •  
  •  
  •  
  •