ธุรกิจ SME ยิ้มได้ หากทุกธุรกรรมการเงินสามารถจบลงง่ายๆ ในระบบเดียว

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

TMB-SME-1

SME จะประสบความสำเร็จในยุคนี้ต้องสร้างแบรนด์และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ มาแข่งขันมัดใจผู้บริโภค นอกจากรักษาตลาดที่มีอยู่ในประเทศแล้ว ยังต้องมีวิสัยทัศน์มองตลาดใหม่ๆ นอกประเทศ เพื่อรับกับการเปิด AEC จึงจะทำให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตได้ เรียกว่าต้องรับศึกรอบด้าน ดังนั้นในขั้นตอนที่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงิน ถ้ามีวิธีการที่ง่าย สะดวกสบาย รวดเร็วและประหยัด น่าจะช่วยให้ SME สามารถเติบโตได้เต็มศักยภาพมากยิ่งขึ้น

หลายครั้งที่ SME ต้องมาเสียเวลาและโอกาสจากกระบวนการทำธุรกรรมการเงินที่ยุ่งยาก ซับซ้อน ทำให้มีเวลาในการโฟกัส และพัฒนาธุรกิจในด้านอื่นๆ ลดลง ซึ่งจากการสำรวจความเห็นของ SME ถึงอุปสรรคในการทำธุรกรรมการเงิน พบว่ามี 3 ปัญหาหลัก คือ

1) เสียเวลา เสียพลังงานการมาใช้บริการที่ธนาคาร หลายครั้งเป็นเพียงการโอนเงิน แต่ใช้เวลาเดินทางเป็นชั่วโมง และต้องมาต่อคิวเพื่อใช้บริการที่หน้าเคาน์เตอร์ธนาคารอีก หรือการบุกตลาดต่างประเทศ ที่ต้องขอวงเงินสินเชื่อหรือธุรกรรมการค้าต่างประเทศ บางครั้งต้องใช้เวลาในการยื่นเอกสารค่อนข้างนาน ซึ่งเวลาที่สูญไปนี้ อาจจะทำให้พลาดโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ได้

2) ขั้นตอนที่ยุ่งยากวุ่นวาย – เป็นเรื่องปกติที่การทำธุรกิจจะมีหลายบัญชีเพื่อความสะดวกสบาย แต่กลับกลายเป็นว่าหลายบัญชียิ่งเพิ่มความยุ่งยากในการบริหารจัดการ หรือการจะดูข้อมูลรายการบัญชีเคลื่อนไหวย้อนหลัง ยังมีขั้นตอนที่ซับซ้อนและก็มีค่าใช้จ่าย

3) ความปลอดภัย – เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจ การจัดการเงินสดจำนวนมาก หรือเช็ค ที่ต้องการความรอบคอบ ปลอดภัย ถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการใช้บริการธุรกรรมการเงินเช่นเดียวกัน

ดังนั้น ถ้ามีระบบธุรกรรมออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อ SME ที่สามารถตอบทุกความต้องการด้วยขั้นตอนที่ง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่เสียเวลาเดินทาง และที่สำคัญคือ ปลอดภัย น่าจะเป็นการสนับสนุนและเสริมศักยภาพให้กับ SME ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งวันนี้ TMB ได้พัฒนาระบบธนาคารออนไลน์ (Digital Banking) เพื่อทำให้ SME มีอิสระในการทำธุรกรรม และใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ผ่านระบบ TMB Business CLICK ธนาคารออนไลน์เพื่อคนทำธุรกิจช่วยให้การทำธุรกรรมของลูกค้าธุรกิจสามารถจบลงง่ายๆ ในระบบเดียว สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยสูงสุด และไม่ต้องไปสาขา สามารถทำธุรกรรมและติดตามสถานะรายการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งจากคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็น

  • บริการธุรกรรมภายในประเทศ เช่น เช็คยอดเงินในบัญชี โอนเงินระหว่างบัญชี TMB หรือระหว่างธนาคาร โอนเงินเดือนเข้าบัญชีพนักงาน ชำระค่าบริการ/ภาษี เรียกดูรายงานความเคลื่อนไหวของบัญชีโดยไม่จำกัดจำนวนบัญชี
  • บริการด้านสินเชื่อธุรกิจ สามารถดูวงเงินคงเหลือและยอดเบิกใช้สินเชื่อตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน รวมทั้งการทำใบคำขอเบิกใช้วงเงินจากตั๋วสัญญา หนังสือค้ำประกัน และเงินกู้ระยะยาว ผ่านระบบโดยไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริงให้ธนาคาร และสามารถตรวจสอบวันครบกำหนดชำระสินเชื่อพร้อมทำการชำระเงินโดยหักบัญชีผ่านระบบ
  • บริการธุรกรรมระหว่างประเทศ โดยไม่ต้องมาธนาคาร ไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริง เช่น การรับโอนเงินจากต่างประเทศ/โอนเงินไปต่างประเทศ การเปิด/แก้ไข/ชำระสินค้า/เรียกเก็บเงินตาม LC สินเชื่อเพื่อการส่งออก และธุรกรรมด้านนำเข้าและส่งออกอื่นๆ ที่ครบวงจร
  • บริการธุรกรรมอัตราแลกเปลี่ยน สะดวกมากขึ้นด้วย การยืนยันรายการสัญญาซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า (Forward Contract) ผ่านระบบ พร้อมทั้งสามารถเลือกใช้สัญญาแลกเปลี่ยนล่วงหน้าในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้บนระบบ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากค่าเงินที่ผันผวน การเรียกดูรายงานและผลกระทบยอดสัญญาซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า

ระบบ TMB Business CLICK จึงเป็นโซลูชั่นการทำธุรกรรมที่ปรับให้เข้ากับโลกที่ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ครบและจบในระบบเดียว แถมยังช่วยลดขั้นตอน ประหยัดเวลา ช่วยให้ SME มีความคล่องตัว สามารถไปโฟกัสและพัฒนาธุรกิจด้านอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีระบบความปลอดภัยสูงสุดด้วยมาตรฐานระดับสากลกับรหัสอนุมัติแบบ SMS OTP และอุปกรณ์ VASCO ซึ่งสามารถดูรายละเอียดบริการเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbbank.com/en/corporate/business-click.html หรือติดต่อสอบถาม TMB Corporate Call Center โทร. 02-643-7000 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคาร

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  •  
  •  
  •  
  •  
  •