TV Thunder X LINE TV ปั้น Dance Dance Dance Thailand ใช้ AR ถ่ายทำเป็นคิลเลอร์คอนเทนต์ปีนี้ ปังไม่ปังรอดู

  • 115
  •  
  •  
  •  
  •  

เรียกว่าช่วงนี้มีการประกาศความเป็นพาร์ทเนอร์ หรือคอลลาบอเรชั่น แทบไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะวงการไหนหรือธุรกิจไหนก็อยากจะจับมือร่วมกันไปเสียหมด โดยเฉพาะกลุ่มสื่อ ที่เริ่มตระหนักว่าการสู้ลำพังมันไม่ปังอีกต่อไป

ดังเช่น TV Thunder X LINE TV คู่พันธมิตรที่แข็งแกร่งกันมานาน ล่าสุด ก็ประกาศเตรียมรุกคอนเทนต์ชุดใหม่ในปี 2018 ซึ่งมั่นใจว่าเปรี้ยงแน่นอน

พิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาการลงทุน บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) และ กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวผนึกกำลังกันเพื่อสร้างปราฏการณ์ครั้งสำคัญในการผลิต Original Content ทั้งประเภทรายการและซีรีส์ เพื่อผู้ชมบนแพลตฟอร์มทีวีย้อนหลังอันดับ 1 ของไทยอย่าง LINE TV

lt1

การกลับมาของ 2 รายการยอดฮิต

ปรากฏการณ์สำคัญของทั้งสององค์กรในครั้งนี้ เป็นการร่วมลงทุนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ที่ต้องการบริโภคคอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจหลากหลายประเภท

ในปี 2016 ที่ผ่านมา บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) และ LINE TV ได้ร่วมสร้างรายการ Take Guy Out Thailandรวม 2 ซีซั่น ซึ่งสามารถปลุกกระแสคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เปิดตัวออกมาครั้งแรก จนล่าสุดได้รับรางวัล LINE TV Top Entertainment ด้วยยอดวิวรวมมากกว่า 105 ล้านวิว และในปี 2017 ก็ได้ร่วมกันสร้างปราฏการณ์นำนิยายออนไลน์ชื่อดังมาสร้างเป็นซีรีส์Together With Me The Series จนมีฐานแฟนคลับจำนวนกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 30%

ในปี 2018 นี้เอง บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) และ LINE TV เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเตรียมปล่อย 4 ปรากฏการณ์คอนเทนต์ที่สามารถรับชมได้บน LINE TV เท่านั้น

lt3

พิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาการลงทุน เปิดเผยว่า ทาง ทีวี ธันเดอร์ เล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากการเติบโตของอุตสหกรรมดิจิตอล ซึ่งใน 3 ปีที่ผ่านมา สัดส่วนรายได้ออนไลน์ของเราเติบโตเฉลี่ยต่อปีสูงกว่า 120% เรามีผู้ชมคอนเทนต์ของเราผ่านทุกช่องทางออนไลน์มากกว่า 800 ล้านวิว ในปีนี้เราคาดว่าจะมีตัวเลขเติบโตสูงขึ้นกว่า 30% เราพร้อมจะผลิตคอนเทนต์สำหรับผู้ชมในทุกช่องทาง ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจคอนเทนต์ของเรามากกว่า 26 ปี เรามั่นใจว่า ทีมงานของเรามีศักยภาพที่พร้อมจะผลิตคอนเทนต์ที่มีความสนุก ครบรส ให้กับผู้ชมได้อย่างแน่นอน โดยในปี 2018 นี้ เราได้เตรียมสร้างปรากฏการณ์ไว้ถึง 4 รูปแบบด้วยกัน คือ Together With Me The Next Chapter, Take Guy Out Thailand ซีซั่นที่ 3, Ghost Town เกมซ่อนผี

ครั้งแรกกับการใช้ AR ในรายการบันเทิง

“และรายการใหญ่ของปีอย่าง Dance Dance Dance Thailandที่เราได้รับความไว้วางใจจาก LINE TV ให้ซื้อลิขสิทธิ์มาจากบริษัท Talpa ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้งยังร่วมกับบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศนำเอาเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง AR (Augmented Reality) เข้ามาใช้ถ่ายทำในรายการเป็นครั้งแรกของเอเชีย”

เป็นเทคโนโลยีเดียวกับการถ่ายทอดสดระดับโลกอย่าง การประกาศรางวัลออสการ์ การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีค เป็นต้น โดยเทคโนโลยีนี้จะสามารถจำลองสถานที่หรือฉากต่างๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการได้อย่างเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับแบรนด์ต่างๆ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมและปรากฏอยู่บนรายการ มากกว่าแค่โลโก้ทั่วไป แต่เป็นการสร้างแบรนด์ให้ปรากฏโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสุด ซึ่งงบลงทุนในครั้งนี้เรียกว่าเทียบเท่ากับรายการ Primetime ในช่องฟรีทีวีได้เลยทีเดียว

ปี 2018 เพิ่ม Original Content เป็น 4 คอนเทนต์ใหญ่

lt2

ด้าน กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE TV ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโออันดับ 1 ของประเทศไทย โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์คุณภาพ และร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดย LINE TV และพันธมิตรจะมุ่งมั่นนำเสนอและสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการรับชมรายการหรือละครย้อนหลังก่อนใครทาง LINE TV ที่แรก และ Original Content ที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น ซึ่งกับ ทีวี ธันเดอร์ เองก็ถือเป็นพันธมิตรสำคัญในการสร้างสรรค์ Original Content โดยได้เพิ่มจากเดิม 2 เป็น 4 คอนเทนต์ใหญ่ในปีนี้ ซึ่งตอบโจทย์ในการขยายฐานผู้ชม LINE TV และกลุ่มผู้ติดตามคอนเทนต์ ทีวี ธันเดอร์ ให้เติบโตไปในวงกว้างมากขึ้นอย่างแน่นอน

“ทั้ง 4 ปรากฏการณ์เป็น Original content ที่ผู้ชมสามารถรับชมผ่านทาง LINE TV ที่เดียวเท่านั้น โดยรายการแรกที่จะเริ่มออกอากาศคือ รายการ Ghost Town เกมซ่อนผี เริ่มวันอังคารที่ 4 เมษายนนี้ เวลาสองทุ่มตรง ตามด้วยรายการ Take Guy Out Thailand ซีซั่น 3 ที่จะออกอากาศในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วน Together with me the next chapter และ Dance Dance Dance Thailand เตรียมพร้อมออกอากาศในช่วงกลางปีเป็นต้นไป”

การสร้างปรากฏการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ ที่จะสร้าง Original Content ร่วมกันระหว่างบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) และ LINE TV ให้เป็นที่รู้จักและขยายฐานผู้ชมในวงกว้าง ทั้งยังสร้างความสนุกให้กับผู้ชมและตอบโจทย์ผู้ลงโฆษณาอีกด้วย


  • 115
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE